ข่าว

พบร่าง หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง น้ำพัดไกล 3 กม.!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำป่าพัด รถ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง พบร่างห่างจากรถกว่า 3 กม. คาดออกจากที่พักเช้ามืด ทำให้ไม่รู้ว่ากระแสน้ำเชี่ยว

           
               เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 17 ต.ค.60 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ปากช่อง จ.เพชรบูรณ์ ว่าพบรถของป่าไม้ถูกน้ำป่าพัดสภาพเสียหาย จึงแจ้งประสานให้ดำเนินการตรวจสอบ
               จากการสอบถามทราบว่า คนขับคือ นายสุดจิตร์ ค้อทอง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง เมื่อเวลา 05.00 น. ได้ออกเดินทางไปร่วมประชุมที่ จ.พิษณุโลก ระหว่างที่นายสุดจิตร์กำลังขับรถผ่านฝายน้ำล้นห้วยผาแดง ซึ่งอยู่ห่างจากสำนักงานประมาณ 100 เมตร คาดว่านายสุดจิตร์ไม่รู้ว่าเป็นจุดเสี่ยงกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ประกอบกับสภาพโดยรอบยังมืด จึงทำให้น้ำพัดรถจมหาย โดยเจ้าหน้าที่พบรถจมอยู่ในลำห้วย แต่ไม่พบร่างนายสุดจิตร์ เมื่อระดับน้ำเริ่มลดลง ทีมค้นหาจึงได้ออกติดตามค้นหานายสุดจิตร์ โดยลัดเลาะไปตามริมลำห้วย
               กระทั่งเวลา 09.30 น. พบศพนายสุดจิตร์ติดโขดหิดและต้นไม้ในลำห้วย ห่างจากจุดที่พบรถประมาณ 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงเร่งกู้ร่างนายสุดจิตร์ขึ้นจากลำห้วย แหล่งข่าวกล่าวว่า สำหรับการเดินทางไปประชุมของนายสุดจิตร์ เพียงลำพังนั้น เนื่องจากพื้นที่ใกล้เคียงได้เกิดฝนตกหนัก ดินโคลนสไลด์ปิดทับเส้นทาง จึงให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเตรียมนำกำลังไปช่วยเหลือเปิดเส้นทางร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ โดยศพของนายสุดจิตร์ หัวหน้ารักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ หมู่ 9 ต.วังชมภู อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ