ข่าว

ซวยเพราะอ้วก!! หนุ่มไต้หวันโดนรวบคาด่านแม่สาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจโชคดี รวบหนุ่มไต้หวันดวงซวยคาด่าน หลังอ้วกเป็นหลอดยา เบื้องต้นคาดเป็นยาเค 

 

               14 ต.ค.60 - เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงราย ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณด่านพรมแดนไทย-เมียนมา พบชาวต่างชาติกำลังยืนอาเจียนอยู่บริเวณหน้าร้านค้าสะดวกซื้อห่างจากด่านพรมแดนประมาณ 30-40 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ ปรากฎว่าพบชายคนดังกล่าวซึ่งทราบชื่อต่อมาว่านายจาง เจิ้นเจี่ย อายุ 24 ปี ชาวไต้หวัน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำและกางเกงขาสั้นสีดำ ยืนอาเจียนอยู่ด้วยอาการมึนเมา

               เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบว่าในอาเจียนมีวัตถุทรงกระบอกแต่ตรงปลายกลมมนหล่นปะปนออกมาด้วยหลายอัน จึงได้เข้าไปช่วยเหลือให้อาเจียนออกมาจนหมดและนำตัวไปตรวจสอบพร้อมวัตถุที่หล่นออกมาดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าเป็นผงหรือเกล็ดวัตถุสีขาวชนิดหนึ่งบรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกลื่นที่มีความยาวอันละประมาณ 1 นิ้ว กว้างประมาณ 0.50 ซ.ม.รวมจำนวนทั้งหมดกว่า 41 อัน โดยแต่ละอันมีลักษณะเป็นหลอดพลาสติกอ่อน

               จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าสิ่งที่อยู่ในหลอดดังกล่าวเป็นยาเสพติดประเภทเคตามีน หรือ ยาเค โดยนายจางเพิ่งข้ามไปยังฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ซึ่งอยู่ติดกับด่านพรมแดน อ.แม่สาย แล้วไปพบกับชาวเมียนมาคนหนึ่ง ซึ่งให้กลืนวัตถุดังกล่าวลงไปขณะอยู่ในห้องพักแห่งหนึ่ง จากนั้นเดินทางข้ามาฝั่งไทยแต่เกิดอาเจียนบริเวณหน้าด่านพรมแดนดังกล่าว

               อย่างไรก็ตามยังมีเพื่อนอีก 2 คนเพิ่งขับรถยนต์เก๋งจากบริเวณเดียวกันมุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานด่านตรวจต่างๆ ที่อยู่บนถนนพหลโยธินติดตามสกัดเอาไว้ได้แล้ว เบื้องต้นอยู่ระหว่างให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ทำการตรวจสอบว่าของกลางดังกล่าวเป็นยาเคตามีนจริงหรือไม่และสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับบุคคลทั้งหมดว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดอย่างไรต่อไป

ซวยเพราะอ้วก!! หนุ่มไต้หวันโดนรวบคาด่านแม่สาย

ซวยเพราะอ้วก!! หนุ่มไต้หวันโดนรวบคาด่านแม่สาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ