ข่าว

จับแล้ว 5 !! แก๊งเจ้ารัฐมอญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอขออนุมัติหมายจับ 6 ผู้ต้องหาร่วมก๊วนอุปโลกน์เจ้ารัฐมอญ ตุ๋นเงินร่วมทุนเมกะโปรเจกต์ในเมียนมา

 

               11 ต.ค. 60  เมื่อเวลา 21.15 น.  พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ดีเอสไอขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับคดีแอบอ้างเป็นเจ้ามอญเพิ่มอีก 6 คน ประกอบด้วย

               1. นายวิชัย พริ้งจำรัส หรือ เจ้าเทพประสันติ มหาทุน คนไทยที่ร่วมกันแอบอ้างเป็นรัชทายาทรัฐมอญ

               2. นายธนจักษ กมล ผู้สื่อข่าวและเป็นผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องหนึ่ง ทำหน้าที่ดูแลและเป็นโฆษกประชาสัมพันธ์โครงการเมกะโปรเจกต์ 78 โครงการ ที่ประเทศเมียนมา

               3. นางชลัยภัสร์ โพธิอัครานนท์ คนสนิท ของนางสุภัตทา จันทรรังษี ทำหน้าที่ติดต่อบริษัทต่างๆ ในเครือ หรือเป็นหัวสายคอยหาผู้ร่วมลงทุนโครงการ 78 โครงการ

               4. นายปริชาติ เพ็งผ่าน หรือ เลขาฯ ชาติ เป็นเลขาฯ ของ นาย กอว มิน อู หรือ เทพโยธิน มหาทุน มีหน้าที่นำนโยบายจากบริษัท ทิพยู ไพล์ ของ นาย กอว มิน อู มาแจ้งให้บริษัทผู้สนใจร่วมลงทุนในเครือบริษัท ฮัจยี กรุ๊ป ทราบ

               5. น.ส.ปิยะวรรณ อุดหนุน น้องสาวต่างบิดาของ นางสุภัตทา จันทรรังษี ทำหน้าที่หาผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนโครงการ 78 โครงการ และเป็นผู้ประสานงานกับบริษัทต่างๆ และจัดทำเอกสาร

               6. นายธนกร อินทรสุวรรณ หรือ นายพิสูตร อินทรสุวรรณ หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการอีกคน

               "หลังศาลอนุมัติหมายจับ เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้รวบตัวผู้ต้องหาได้ 5 คน คือ 1. นายวิชัย 2. นายธนจักษ 3. นางชลัยภัสร์ 4. นายปริชาติ 5. น.ส.ปิยะวรรณ ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่ดีเอสไอ ส่วนผู้ต้องหาอีกรายคือ นายธนกร อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว เบื้องต้น แจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ในข้อหา 1. นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ 2. ร่วมกันเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ และ 3. ฉ้อโกงประชาชน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป"

 

จับแล้ว 5 !! แก๊งเจ้ารัฐมอญ

 

รวบสาวใหญ่ร่วมแก๊งเจ้ามอญเก๊-จ่อหมายจับเพิ่ม 7 ราย (อ่านต่อ...)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ