ข่าว

ผบ.ฉก.13 โต้ หนุ่มเขมรแฉคลิปถูก จนท.ไทยซ้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มกัมพูชาแฉคลิปถูก จนท.ไทยจับไปซ้อมหนัก นอนให้น้ำเกลือ ด้าน ผบ.ฉก.13 โต้ เป็นการสร้างภาพหลอกคน

 

               เมื่อวันที่ 10 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ชายชาวกัมพูชา ซึ่งอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่ไทยซ้อม จนต้องนอนหยอดน้ำข้าวต้มและให้น้ำเกลือนานหลายวัน บริเวณบ้านพักตามแนวชาวแดนไทย-กัมพูชา ฝั่งตรงข้ามบ้านเขาดิน ใกล้กับตลาดจุดผ่อนปรนบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งรัฐบาลและจังหวัดสระแก้วเตรียมยกระดับเป็นจุดผ่านแดนถาวรแห่งที่ 2 ของจังหวัดสระแก้ว ซึ่งทางการกัมพูชามีความพร้อมแล้ว ส่วนประเทศไทยอยู่ระหว่างขั้นตอนการนำเข้าคณะรัฐมนตรีและประกาศเป็นกฎหมายนั้น

               แรงงานชาวกัมพูชารายดังกล่าว เปิดเผยผ่านคลิประบุว่า "เมื่อวันที่ 6 ต.ค.60 ที่ผ่านมา เขาถูกเจ้าหน้าที่ของไทย ซึ่งเป็นทหารพราน ใส่ชุดสีดำ จับตนเองล๊อคกุญแจ และมีการเตะผม 1 ครั้ง และเอามือมาตบหัวผมประมาณ 10 ครั้ง หลังจากนั้นแล้วก็ล๊อคกุญแจ และส่งตัวไปที่ ฉก. ก็ถูกเตะอีก 2 ครั้ง พร้อมทั้งเอามือมาตบอีกประมาณ 10-20 ครั้ง  โดยที่ตัวเองถูกกระทำ อยากจะขอความเป็นธรรมให้ผมด้วยครับ" ชาวกัมพูชารายนี้ บอกอีกว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่ของไทย จึงมีการเตะมีการต่อยกับคนกัมพูชา ที่เข้าไปในตลาดของประเทศไทยด้วย จึงอยากขอความเป็นธรรม

               ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า ผู้เคราะห์ร้ายคนดังกล่าว ต้องนอนให้น้ำเกลืออยู่หลายวัน ก่อนจะมาเปิดเผยเรื่องราวนี้ เพื่อขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีรายงานว่า สาเหตุของการถูกจับกุมและซ้อมครั้งนี้ สืบเนื่องจากถูกกล่าวหาว่า เป็นสายจนมีการเข้าจับกุมกระเทียมของเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังบูรพาก่อนหน้านี้

                โดยเหตุการณ์จับกุมกระเทียมหนีภาษีและไม่ผ่านศุลกากร เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 ก.ย.60 ที่ผ่านมา กองร้อยทหารพรานที่ 1303 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 ,ผบ.จุดผ่อนปรนฯ บ.เขาดิน ร่วมกับ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รองเสนาธิการกองกำลังบูรพา , กองร้อยเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา , เจ้าหน้าที่ปราบปรามด่านศุลกากรอรัญประเทศ , เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว , เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ได้ร่วมกันตรวจค้นจับกุมห้องเช่าไม่มีเลขที่ ตลาดจุดผ่อนปรนฯ บ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

 

ผบ.ฉก.13 โต้ หนุ่มเขมรแฉคลิปถูก จนท.ไทยซ้อม

 

               เนื่องจากสงสัยว่า มีสิ่งของที่ยังมิได้เสียภาษีอากรหรือของต้องห้าม ต้องกำกับหรือของยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งผลการตรวจค้น พบสินค้ากระเทียมชนิดหัว กำเนิดต่างประเทศ จำนวน 208 กระสอบ , กระเทียมกลีบ จำนวน 85 กระสอบ รวม 293 กระสอบๆ ละ 20 กก. รวมน้ำหนัก 5,860 กก. และสินค้าบริโภคอื่นๆ เช่น วุ้นเส้น , ถั่วลิสง  , สาหร่าย , แป้งแหนมเนืองแผ่น , เห็ดหูหนู  , น้ำปลา , ซอสพริก จำนวนหนี่ง โดยไม่มีเจ้าของโดยตรง จึงมีการร่วมกันยึดสินค้าทั้งหมด นำส่งด่านศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

               พ.อ. ชายธนัญชา วาจรัต ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 13 เปิดเผยว่า กรณีการนำข้อมูลภาพคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่นั้น ชายชาวกัมพูชารายนี้เป็นการสร้างภาพหลอกคน เพราะได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ไปแล้ว โดยวันที่มีการนำชาวกัมพูชารายนี้มาสอบสวนและส่งตัวกลับไปฝั่งกัมพูชา มีเจ้าหน้าที่ยศพันเอกของประเทศกัมพูชามารับตัวไป มีการถ่ายภาพไว้ ผู้ชายคนนี้ยังหน้ายิ้มแย้ม ไม่ได้เป็นอะไร แต่เมื่อกลับไป กลายเป็นว่าต้องไปนอนให้น้ำเกลือนั้นไม่ใช่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายใดๆ ทุกอย่างทำตามขั้นตอน  ซึ่งวันนี้ (10 ต.ค.60) เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ด่านเขาดิน จะเดินทางไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังบูรพาเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

               พ.อ.ชายธนัญชา กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ทหารที่ถูกกล่าวหา ทำงานด้านธุรการ ไม่ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งชายชาวกัมพูชารายนี้ชอบเข้ามาขายข่าวเกี่ยวกับการลักลอบนำรถออกนอกประเทศ หรือขนสิ่งผิดกฎหมาย แต่ข้อมูลที่ได้ผิดตลอด จึงไม่ค่อยได้สนใจ ทำให้มีการโจมตีปล่อยข่าว ทั้งนี้ ทางหน่วยฯ ไม่ได้ปล่อยปละละเลย  ซึ่งการจับกุมกระเทียมเกือบ 6 ตันก่อนหน้านี้ซึ่งไม่พบเจ้าของก็ตรวจยึดตามระเบียบ ล่าสุดเจ้าของซึ่งเป็นชาวกัมพูชา ได้มาแสดงตัวและมีเอกสารการเสียภาษีถูกต้อง นำเข้ามาพร้อมกันแบบชนิดถุงสีชมพู จำนวน 84 ตันเป็นตู้คอนเทรนเนอร์ ขณะนี้ได้นำเอกสารไปประสานงานกับทางศุลกากรแล้ว

               อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานเข้มงวดการนำเข้าสินค้าโดยถูกต้องตามกฎหมาย สั่งการให้เข้มงวดสินค้าทุกประเภทอย่างเคร่งครัด ทำให้กลุ่มลักลอบนำเข้าของเถื่อนพยายามนำกรณีนี้มาโจมตีเจ้าหน้าที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ