ข่าว

รวบหนุ่มเปิดบ้านลักลอบจัดฟันเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดบ้านพักเป็นสถานที่จัดฟันเถื่อนให้กับวัยรุ่น สุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพร้อมตำรวจสืบสวนภาค 4 สนธิกำลังเข้าบุกจับพร้อมยึดอุปกรณ์เพียบ


               4 ต.ค. 60  ตำรวจสืบสวนภาค 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น สนธิกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 496/6 ซอยเหล่านาดี 2 เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้ลักลอบจัดฟันให้กับวัยรุ่น

 

รวบหนุ่มเปิดบ้านลักลอบจัดฟันเถื่อน

 

               ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปพบวัยรุ่น 2 คน กำลังรอให้จัดฟัน ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น พบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในการทำฟัน พร้อมกับยางดึงฟันสีต่างๆ ที่รั้งปากยางโอริง กาวติดฟัน ที่ใช้กับฟันปลอมหลายรายการ สมุดแจ้งราคาให้กับลูกค้า ตำรวจจึงยึดเป็นของกลาง ทราบชื่อหมอเถื่อน นายภัลลพ กู้พิมาย อายุ 41 ปี ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม

 

รวบหนุ่มเปิดบ้านลักลอบจัดฟันเถื่อน

 

               จากการสืบสวนทราบว่า นายภัลลพมีพฤติกรรมลักลอบดัดฟันเถื่อนให้กับลูกค้ามานาน โดยใช้บ้านพักอาศัยของนายภัลลพเป็นสถานที่ในการรับจัดฟัน ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ที่มีการโฆษณาบอกต่อกัน นายภัลลพจะใช้เวลาว่างจากการทำงานประจำ จัดฟันให้กับลูกค้า

 

รวบหนุ่มเปิดบ้านลักลอบจัดฟันเถื่อน

 

               เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา คือ 1. จัดฟันเถื่อน ประกอบวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ว่าพร้อมที่จะประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรม ฝ่าฝืนมาตรา 28 พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ศ. 2537 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกินสามหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 50

 

รวบหนุ่มเปิดบ้านลักลอบจัดฟันเถื่อน

 

               และ 2. สถานพยาบาลเถื่อน ประกอบกิจการและดำเนินกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนมาตรา 16 และมาตรา 24 พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 57

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ