ข่าว

สตม.แถลงจับต่างชาติ 3 รายหนีหมายจับซุกไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตม.จับกุมชาวต่างชาติ 3 ราย ตามหมายจับ ซุกตัวในประเทศไทย หนีคดีค้ามนุษย์ ข่มขืนกระทำชำเรา ล่วงละเมิดทางเพศ และครอบครองยาเสพติด

 

               4 ต.ค. 60  เมื่อเวลา 15.30 น.  พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร ผบก.สส.สตม. แถลงข่าวการปราบปรามชาวต่างชาติที่หลบหนีหมายจับเข้ามาซุกซ่อนตัวในประเทศไทย เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

 

สตม.แถลงจับต่างชาติ 3 รายหนีหมายจับซุกไทย

 

สตม.แถลงจับต่างชาติ 3 รายหนีหมายจับซุกไทย

 

               จากการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหารายแรก จับกุม นางอิซาเอว่า บาฮอร์ เอชมามาทอฟน่า สาวอุซเบกิสถาน ที่เป็นที่ต้องการตัวของทางการสาธารณรัฐอุซเบกิสถาน และถูกออกหมายแดง จากองค์การตำรวจสากล ในข้อหาเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ จากการตรวจสอบพบว่า นางอิซาเอว่า พักอยู่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท จึงเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่งพบตัว และได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง พร้อมทั้งแจ้งคำสั่งเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร นำตัวมากักขังไว้ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อรอการประสานงานกับสาธารณรัฐอุซเบกิสถานผลักดันกลับประเทศต่อไป

 

สตม.แถลงจับต่างชาติ 3 รายหนีหมายจับซุกไทย

 

               รายที่สอง จับกุม นายแจ๊คสัน แมคทิว ฮอล สัญชาติอเมริกัน ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวตามหมายจับ รัฐอลาบามา ใน 3 ข้อหา คือ ขโมยข้อมูลส่วนตัว ข่มขืนกระทำชำเรา และล่วงละเมิดทางเพศ จากการตรวจสอบพบว่า นายแจ๊คสันได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว ทางจังหวัดสตูล ได้รับวีซ่าทั้งหมด 30 วัน ปัจจุบันอยู่ในประเทศไทย ซึ่งโอเวอร์สเตย์ จากการสืบสวนทราบว่า นายแจ๊คสันสมัครงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษตามโรงเรียนกับบริษัทจัดหางาน ระหว่างอยู่ในช่วงทดลองงานนั้นได้มีการแพร่ข่าวเกี่ยวกับการกระทำผิดของนายแจ๊คสัน จึงได้หลบซ่อนตัว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งย่านหนองแขม และได้พบข้อมูลว่า นายแจ๊คสันได้หลบไปซ่อนตัวที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ทราบถึงแหล่งซ่อนตัวและสามารถจับกุมตัวนายแจ๊คสันได้ที่บริเวณท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ในช่วงเย็นวันเดียวกัน เบื้องต้น ดำเนินคดีในข้อหาเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดและกักตัวไว้เพื่อผลักดันออกนอกราชอาณาจักร

 

สตม.แถลงจับต่างชาติ 3 รายหนีหมายจับซุกไทย

 

สตม.แถลงจับต่างชาติ 3 รายหนีหมายจับซุกไทย

 

               รายสุดท้าย สืบสวนติดตามจับกุมตัว นายสตีเฟ่น บิชอพ ฮอล สัญชาติอเมริกัน ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวตามหมายจับรัฐฟลอริดา ในความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายและครอบครองยาเสพติด หรือ โคเคน ตรวจสอบพบว่า นายสตีเฟ่นได้เดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง เคยได้รับใบอนุญาตทำงานประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเกี่ยวกับอุปกรณ์และเครื่องแต่งกายสำหรับขับขี่รถจักรยานยนต์ย่านลาดพร้าว ปัจจุบันอยู่ในประเทศไทยโดยได้รับการลงตราประเภทนักท่องเที่ยว โดยเดินทางเข้ามาครั้งสุดท้ายทางด่าน ตม.จังหวัดหนองคาย ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 4 ตุลาคม นี้ เบื้องต้น มีคำสั่งอนุมัติให้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากต้องลักษณะบุคคลต้องห้าม และทำการสืบสวนติดตามตัวพบเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา จึงได้แจ้งคำสั่งเพิกถอนการอนุญาตและกักตัวเพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ