ข่าว

รวบยกแก๊ง!!อ้างเบื้องสูงปลดหนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบยกแก๊ง!! อ้างเบื้องสูงปลดหนี้ บุว่าสามารถช่วยปลดหนี้สิน ไถ่ถอนที่ดิน ให้กู้ยืมเงินโดยไม่มีดอกเบี้ย


          4 ต.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง นำโดย พ.ต.ท.สุภาพ เขื่อนแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย พ.ท.อิสสระ เมาะราศรี หัวหน้าฝ่ายข่าวกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จ.เชียงราย นายอมรศักดิ์ เพ็ชร์เนียม ผู้ช่วยป้องกัน จ.เชียงราย ได้ร่วมกันจับกุมนางวาสนา ศรีอริยะเมตตา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/2 ม.1 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายปัณณทัต พร้อมฉัตร อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222/2 ม.7 ต.ท่าบุญมี อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี นางชนัญพัชร์ วัชรเบญจรัศมิ์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/37 ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และนางปิ่นประภา โรจนมณีกร อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/4 ม.8 ต.หนองน้ำใส อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมหลักฐานเป็นซองจดหมาย สำเนาเอกสาร หนังสือที่ว่าการอำเภอ ใบเสร็จชำระเงิน ดำเนินคดีในข้อหา “หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอามาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์” 

 

รวบยกแก๊ง!!อ้างเบื้องสูงปลดหนี้


   
          โดยการจับกุมดำเนินคดีมีขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมากลุ่มบุคคลดังกล่าวใช้ชื่อกลุ่มว่า “ศูนย์ภูมิทานงานพ่อ” ประมาณ 10 คน นำโดยนางวาสนา ได้อ้างเบื้องสูงแล้วไปจัดประชุมประชาชนที่ศาลาวัดพระเชตวันหรือวัดพระนอน ชุมชนหนองบัว ต.เวียง อ.เมือง จ.เขียงราย โดยมีการขึ้นป้ายและสัญลักษณ์อ้างว่าเกี่ยวข้องกับเบื้องสูง รวมทั้งระบุว่าจะสามารถช่วยปลดหนี้สิน ไถ่ถอนที่ดิน ให้กู้ยืมเงินโดยไม่มีดอกเบี้ย ที่ประชุมยังมีการแจกจ่ายเอกสารต่างๆ ให้ผู้เข้าร่วมจากนั้นให้ประชาชนเขียนเรื่องราวร้องทุกข์ และแนบสำเนาบัตประจำตัวและทะเบียนบ้านแล้วทางกลุ่มจะนำไปดำเนินการให้

          เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบพฤติกรรมจึงได้เชิญนางวาสนาและบุคคลทั้ง 4 คน รวมถึงแกนนำในพื้นที่ จ.เชียงราย รวมทั้งหมดประมาณ 10 คนไปยังค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมือง จ.เชียงราย โดยผู้เข้าร่วมในกิจกรรมกับนางวาสนา บางคนเป็นแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยเฉพาะในกลุ่ม นปช.เชียงราย 52 เช่น นายสมควร สุตะวงค์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และประธานผู้ประสานงาน นปช.จ.เชียงราย นายมนตรี พงษ์ดีเด่น นายวารินทร์ สุตะวงค์ นายสกลกร สุตะวงค์ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามนางวาสนาก็ยังคงยืนยันในกิจกรรมของตนเองเช่นเดิม

 

รวบยกแก๊ง!!อ้างเบื้องสูงปลดหนี้

 

          เจ้าหน้าที่จึงเชื่อได้ว่ามีพฤติกรรมแอบอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นการมิบังควรและทำให้เกิดความเสื่อมเสีย จึงได้ตรวจยึดเอกสารและดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง 4 คนซึ่งล้วนมาจากนอกพื้นที่และมาชักชวนคนในพื้นที่ จ.เชียงราย ให้ทำกิจกรรมร่วมกันดังกล่าว จากนั้นแจ้งข้อหาดำเนินคดีแต่ปรากฎว่าทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยก่อนหน้าที่จะมีการจัดกิจกรรมประชุมชาวบ้านที่วัดพระนอน อ.เมือง จ.เชียงราย 1 วัน กลุ่มของนางวาสนาได้ไปจัดกิจกรรมที่ชุมชนไม้ลุงขน อ.แม่สาย และหลังจากจัดประชุมและรวบรวมเอกสารจากชาวบ้านที่ อ.เมือง เสร็จแล้ววันถัดไปยังเดินทางไปจัดประชุมชาวบ้านในลักษณะเดียวกันที่ จ.พะเยา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยจัดกิจกรรมที่ จ.ศรีสะเกษ มาแล้วด้วยกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เรียกให้ไปยังค่ายเม็งรายมหาราชและถูกดำเนินคดีดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ