ข่าว

สุดทน!!"นักเพาะกายสาวทีมชาติ" แจ้งความ ถูกขู่รีดเงิน 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครอบครัวนักเพาะกายสาวทีมชาติ" เผย จนท.เทศบาล ข่มขู่เรียกรับเงินแลกสร้างอพาร์ตเมนต์ ยื่นหลักฐานคลิปเสียงเอาผิด หลังถูกก่อกวนอยู่ไม่เป็นสุข เล็งร้องวินัยผ่าน มท.

            1 ต.ค.60 - ที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อเวลา 12.00 น. น.ส.กมลวรรณ จารุไพโรจน์ หรือน้องน้ำหวาน นักกีฬาเพาะกายหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วยนางสุนันท์ จารุไพโรจน์ มารดาและน.ส.พรพิมล จารุไพโรจน์ พี่สาว เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม กรณีถูกกลุ่มบุคคล ร่วมกัน ข่มขู่ และถูกเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตและในความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมของกลางเป็นคลิปเสียงที่บันทึกไว้ระหว่างสนทนากับปลัดเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ หลังได้มีการเรียกรับผลประโยชน์ในลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขั้นเป็นตอนและเป็นกระบวนการ

 

สุดทน!!"นักเพาะกายสาวทีมชาติ" แจ้งความ ถูกขู่รีดเงิน 20 ล้าน

 

           โดย นางสุนันท์ มารดาของนักกีฬาเพาะกายหญิงทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า เมื่อปี 2552 ครอบครัวตนได้ว่าจ้างให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ทั้งการขออนุญาตขอแบบแปลนการสร้างอพาร์ตเมนต์, การขออนุญาตรับเหมาก่อสร้างกับรองนายกเทศบาลคนหนึ่งในเทศบาลเดียวกัน ซึ่งระหว่างการก่อสร้างได้มีกลุ่มคนที่อยู่ภายในเทศบาลดังกล่าว มาได้มาขอเงินในการดำเนินการก่อสร้างกับตนเอง จำนวน 30,000 บาท แต่ตนเองไม่ได้ให้ไป พอหลังจากก่อสร้างอพาร์ตเมนต์เสร็จสิ้นในปี 2557 ก็มีกลุ่มคนในเทศบาลกลุ่มเดิม ได้มาขอเงินอีก 20 ล้านบาท ซึ่งตนก็ไม่ยอมจ่ายเงินเหมือนเดิม โดยตลอดตั้งแต่ที่เริ่มต้นก่อสร้างอพาร์ตเมนต์จนถึงสร้างเสร็จ ครอบครัวตนในฐานะเจ้าของอาคารมักจะถูกเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้เข้ามากลั่นแกล้งในหลายรูปแบบ ล่าสุดได้มีหนังสือคำสั่งทางปกครองให้มีการรื้อถอนอาคาร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำสั่งจากศาลปกครองในการพิจารณาเรื่องนี้ 

 

สุดทน!!"นักเพาะกายสาวทีมชาติ" แจ้งความ ถูกขู่รีดเงิน 20 ล้าน

             

         นางสุนันท์ กล่าวอีกว่า ตนไม่เข้าใจว่าเหตุใดถึงมีหน้งสือคำสั่งทางปกครองให้มีการรื้อถอนอาคารอพาร์ตเมนต์ของตน เพราะตั้งแต่การเริ่มก่อสร้างทางนายช่างของเทศบาลแห่งนั้นก็เข้ามารับงานทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบ เขียนแบบ รวมถึงประสานขอใบอนุญาตก่อสร้าง ซึ่งถ้าหากจะมีความผิดก็จะต้องผิดตั้งแต่เจ้าหน้าที่รัฐก่อน ซึ่งตนเชื่อว่าการกระทำลักษณะนี้ อาจมีการร่วมมือกันกลั่นแกล้งครอบครัวตนเอง จึงขอให้ทางกองงบังคับการปราบปรามเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้

 

สุดทน!!"นักเพาะกายสาวทีมชาติ" แจ้งความ ถูกขู่รีดเงิน 20 ล้าน

 

             ด้าน น.ส.กมลวรรณ หรือน้องน้ำหวาน นักกีฬาเพาะกายหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ขอให้ตำรวจช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย เพราะอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ครอบครัวตนเองเก็บหอมรอมริบมาหลายปีกว่าจะสร้างขึ้นมาได้ ซึ่งตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มก็สร้างก็จะมีกลุ่มข้าราชการเหล่านี้มาคอยก่อกวน รีดไถ่เงินจนอยู่ไม่เป็นสุข

             ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากทำการแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามแล้ว จะมีการไปร้องเรียนต่อกระทรวงมหาดไทยในการเอาผิดทางวินัยข้าราชการกลุ่มนี้ต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ