ข่าว

‘ศานิตย์’ รุดสอบ รอง ผบก.น.5 พา ‘ยิ่งลักษณ์’ หนี !?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบก.น.5 เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ผบช.น.ร่วมสอบปากคำคลี่คลายคดี


               26 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ สน.ปทุมวัน  พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดเกี่ยวกับเอกสาร โดยมี พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน ร่วมสอบปากคำ

 

‘ศานิตย์’ รุดสอบ รอง ผบก.น.5 พา ‘ยิ่งลักษณ์’ หนี !?

 

               พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นเป็นความผิดในเรื่องของเอกสารเท่านั้น สำหรับส่วนของคดีแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ คดีอาญา โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะตั้งทีมสอบสวนมาอีกชุดหนึ่งร่วมด้วย และอีกส่วนหนึ่ง คือ ทางวินัย โดยได้กำชับว่าเอาข้อเท็จจริงเป็นตัวตั้ง รวบรวมตามพยานหลักฐาน ไม่อยากให้คิดว่าเป็นเรื่องของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ทุกอย่างจะทำไปตามพยานหลักฐานเพื่อให้เกิดความชัดเจน และจะคลี่คลายคดีดังกล่าว ขณะนี้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ถือเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาเท่านั้น โดยหลังจากวันนี้เมื่อเข้าพบทางพนักงานสอบสวนก็จะทำการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

 

รอง ผบก.น.5 รับขับเก๋ง - ปฏิเสธปลอมป้ายทะเบียนรถ

 

               เมื่อเวลา 19.20 น.  พล.ต.ต.ภัคพงศ์ เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำประมาณ 3 ชม. ว่า จากการสอบสวน พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ให้การปฏิเสธ บอกเพียงว่าเป็นคนขับรถเก๋งโตโยต้าคันดังกล่าวจริง แต่ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการปลอมป้ายทะเบียนรถ

               ด้าน พ.ต.อ.ภพธร เปิดเผยว่า ผลจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพบว่า แผ่นป้ายทะเบียน ฌย 2123 กรุงเทพมหานคร ที่พบในรถคันดังกล่าว ผลออกมายืนยันว่า ป้ายทะเบียนนี้ไม่ได้ออกโดยกรมการส่งทางบก ส่วนทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ที่ติดกับรถ ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน โดยยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องรายอื่นนอกจากทั้ง 3 รายนี้ ส่วนการสอบปากคำ พ.ต.ท.สามิตร ชัยอิ่นคำ สว.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม และ ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ผบ.หมู่ฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรนครปฐม เรียกมาสอบในฐานะพยานเท่านั้น

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการสอบปากคำเสร็จสิ้น พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ เดินกลับทันทีโดยเดินหลบออกทางด้านหลังของ สน.ปทุมวัน เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมภาษณ์ของผู้สื่อข่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ