ข่าว

ไฟไหม้ร้านสินค้าเกษตรเมืองเชียงคำ สูญ 2 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเชียงคำหนีตาย ไฟไหม้ร้านสินค้าเกษตรติดปั๊มน้ำมัน ค่าเสียหาย 2 ล้านบาท



               เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 24 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านสหกิจเกษตร เลขที่ 240 ม.10 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงประสานทางรถดับเพลิงเทศบาลเชียงคำมาช่วยกันสกัดเพลิง ผู้สื่อข่าวรุดไปที่เกิดเหตุ
               พบที่ร้านดังกล่าวมีกลุ่มควันโพยพุ่งมาจากชั้นสองของร้านเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญห่างไปอีกไม่กี่เมตรก็เป็นปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ซึ่งเพลิงอาจจะลุกลามไปติดหัวจ่ายถังเก็บน้ำมันทำให้ประชาชนแถวนั้นแตกตื่นหวาดกลัวมากทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงฉีดน้ำเลี้ยงฝั่งที่ติดปั๊มไว้ ส่วนอีก3คันระดมฉีดเข้าไปยังจุดที่เกิดเพลิง จนสามารถควบคุมเพลิงให้สงบได้ภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที
               น.ส.จิรวดี ใจพิทักษ์ และนายเชาวลิตร ติ๊บใจ สามีภรรยาเจ้าของร้านสหกิจการเกษตร ซึ่งอยู่ด้วยอาการตื่นตระหนกตกใจตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย น.ส.จิรวดี เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงแตกเปรี๊ยะๆ ที่บนชั้นสองของร้าน และได้กลิ่นไหม้บางอย่างแรง จึงแหงนขึ้นไปมอง จากนั้นก็เห็นควันไฟโพยพุ่งออกมาอย่างรวดเร็วและรุนแรง จึงรับวิ่งหนีออกจากร้านเพราะชั้นสองเป็นที่เก็บ ปุ๋ยเกร็ด ปุ๋ยยูเรียและน้ำยาโฮโมนพืช ซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี และกลัวปุ๋ยยูเรียจะระเบิด รีบโทร.แจ้งทาง กู้ภัย สถานีตำรวจ เทศบาล เพื่อมาช่วยกันดับเพลิง ในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ