ข่าว

รวบสาวใช้ลักโรเล็กซ์-แหวนเพชรนายจ้าง 3 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวใช้ชาวเมียนมาลักนาฬิกาหรูโรเล็กซ์ - แหวนเพชรของนายจ้าง มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ซ่อนไว้ในโถชักโครกห้องน้ำ


               22 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 19.30 น. ที่ สน.บางขุนเทียน  พ.ต.อ.ญาณพงศ์ โสมาภา รอง ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน และ พ.ต.ต.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง สว.สส.สน.บางขุนเทียน นำกำลังจับกุม น.ส.มิโชวิน อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา อาชีพแม่บ้าน พร้อมของกลางนาฬิกายี่ห้อ โรเล็กซ์ (ROLEX) ฝังเพชร 1 เรือน และแหวนเพชร 4 กะรัต 1 วง มูลค่ารวมกันประมาณ 3,000,000 บาท โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านนายจ้าง แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กทม.

 

รวบสาวใช้ลักโรเล็กซ์-แหวนเพชรนายจ้าง 3 ล้านบาท

 

               พ.ต.อ.ญาณพงศ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา นางนวรัตน์ อานุภาพมาก อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านและเป็นนายจ้างของ น.ส.มิโชวิน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ว่า นาฬิกาโรเล็กซ์และแหวนเพชรที่สวมใส่เป็นประจำได้หายไป โดยขณะเกิดเหตุมี น.ส.มิโชวิน ซึ่งเป็นแม่บ้านอยู่ในบ้านกับผู้เสียหายเพียงสองคน จากการเชิญตัว น.ส.มิโชวิน เข้ามาสอบสวนทีแรกเจ้าตัวปฏิเสธเสียงแข็ง และยอมกล่าวคำสาบานต่อหน้าพระพุทธรูปบนหิ้งพระภายในห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวนเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง

 

รวบสาวใช้ลักโรเล็กซ์-แหวนเพชรนายจ้าง 3 ล้านบาท

 

               “กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ น.ส.มิโชวิน ได้พยายามเก็บของใช้และขอลาออกจากงาน ทางผู้เสียหายจึงแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ให้นำกำลังไปที่บ้านเกิดเหตุเพื่อขอค้นตัวและทรัพย์สินของ น.ส.มิโชวิน เบื้องต้น พบของกลางทั้ง 2 รายการ ภายในกระปุกยาซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพาย จึงควบคุมตัวมาแจ้งข้อหาลักทรัพย์นายจ้างหรือรับของโจร นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้ให้ น.ส.มิโชวิน กราบขอขมาพระพุทธรูปบนหิ้งในห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวนด้วยเพื่อถอนคำสาบาน เนื่องจากเกรงว่าเจ้าตัวจะพบกับความหายนะ เพราะพูดจาโป้ปดกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์”

 

รวบสาวใช้ลักโรเล็กซ์-แหวนเพชรนายจ้าง 3 ล้านบาท

 

               จากการสอบสวน น.ส.มิโชวิน ให้การว่า ตนยอมรับว่าขโมยทรัพย์สินของนายจ้างจริง โดยเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา นางนวรัตน์ได้อาบน้ำกำลังจะออกไปธุระนอกบ้าน และวางทรัพย์สินทิ้งเอาไว้ ตนจึงหยิบฉวยนำไปซ่อน โดยทีแรกตนนำทรัพย์สินทั้ง 2 รายการไปซ่อนในโถชักโครกห้องน้ำ ก่อนที่นายจ้างจะแจ้งความกับตำรวจและถูกเชิญตัวมาสอบสวนที่ สน.บางขุนเทียน จนตนต้องยอมสาบานต่อหน้าพระเพื่อเอาตัวรอดไปก่อน กระทั่งในวันนี้ กำลังจะเก็บของลาออกจากงานกลับไปบ้านเกิดประเทศเมียนมา ก็มาถูกค้นตัวทำให้ต้องยอมจำนนเพราะตำรวจพบของกลาง

 

รวบสาวใช้ลักโรเล็กซ์-แหวนเพชรนายจ้าง 3 ล้านบาท

 

               นางนวรัตน์ เปิดเผยว่า ตนทำธุรกิจส่งออกเครื่องเพชรไปยังต่างประเทศ ก่อนหน้านี้ว่าจ้าง น.ส.มิโชวิน มาทำงานตำแหน่งแม่บ้านได้ 4 ปีแล้ว โดยมีเอกสารจ้างงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ปัจจุบันตนให้เงินเดือน น.ส.มิโชวิน เดือนละ 14,000 บาท ไม่น้อยไปกว่าคนไทย ไม่คิดว่าเจ้าตัวจะทำกันได้ถึงขนาดนี้ และเมื่อพอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัว ทำให้ต้องหันมาตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดในบ้าน จนพบว่าตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มีอีกหลายรายการที่สูญหายไป ประกอบด้วย แหวนบุษราคัมล้อมเพชร 1 วง แหวนเพชร 1 วง ต่างหูมุก 1 คู่ และจี้เพชร 1 อัน มูลค่ารวมกว่า 1,000,000 บาท แต่เนื่องจาก น.ส.มิโชวิน ไม่ยอมรับและตรวจค้นไม่พบของกลางแล้ว ทำให้ต้องทำใจและต้องปล่อยเลยตามเลย แม้ว่าทางตำรวจจะตรวจพบว่าในบัญชีธนาคารของ น.ส.มิโชวิน เคยมีเงินหมุนเวียนกว่า 600,000 บาท ที่ทยอยโอนกลับไปให้ญาติที่ประเทศเมียนมาก็ตาม

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ