ข่าว

"ดีเอสไอ" ช่วยด้วย ถูกหลอกซื้อรถติดไฟแนนซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้องดีเอสไอช่วย สอบเพจดัง รับซื้อรถติดไฟแนนซ์เจ้าของผ่อนต่อไม่ไหว สุดท้ายเสียรถ สูญเงิน เชื่อทำเป็นขบวนการ ผู้เสียหายกระจายหลายจังหวัด

22 ก.ย. 2560 - นายอนุพงษ์ ชำนาญเสือ พร้อมด้วยผู้เสียหายหลายราย เดินทางเข้าร้องทุกข์กับดีเอสไอเพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบขบวนการหลอกลวงรับซื้อรถยนต์ติดไฟแนนซ์ไม่มีเงินผ่อน โดยมี พ.ต.จรัล แสงหิรัญ รองผอ.กองบริหารคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่อง
 
    นายอนุพงษ์ เปิดเผยว่า ตนได้ซื้อรถตู้โตโยต้าและนำเข้าบริษัทไฟแนนซ์ ต่อมามีปัญหาด้านการเงินจึงไม่สามารถผ่อนต่อได้ จึงตัดสินใจขายรถ หากขายคืนให้กับบริษัทไฟแนนซ์ก็จะไม่ได้รับเงินคืนเลย และยังต้องรับผิดชอบค่าเสื่อมราคาหลังการขายอีกด้วย ต่อมาได้เห็นประกาศโฆษณารับซื้อรถยนต์ติดไฟแนนซ์ที่เจ้าของผ่อนต่อไม่ไหวทางเพจเฟชบุ๊ก จึงสนใจและติดต่อไป โดยมีนายอนันตชัย (สงวนนามสกุล) เป็นนายหน้าพาไปขายรถให้กับนางนฤมล (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นเจ้าของเขียงหมู จึงเห็นว่ามีความน่าเชื่อถือ โดยได้ทำสัญญาซื้อขายรถและรับเงินที่สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี เนื่องจากรถยังเป็นป้ายแดงจึงได้ราคาสูงโดยขายได้ในราคา 200,000 บาท หลังจากนั้น 3 เดือนได้รับการติดต่อจากบริษัทไฟแนนซ์ว่าขาดการส่งงวดรถ จึงสอบถามไปยังนายอนันตชัยและนางนฤมล จนทราบว่านางนฤมลถูกจับในคดีฉ้อโกงและตัวอยู่ในเรือนจำคลองด่าน ทั้งนี้ ยังพบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกหลอกไปขายรถติดไฟแนนซ์ในลักษณะเดียวกับตนอีก 30 คน จึงเข้าแจ้งว่าที่สน.ท้องที่เกิดเหตุ และกองปราบ แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ เนื่องจากว่า พวกตนไม่ใช่เจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์ จะรับแจ้งความได้ต่อเมื่อผู้เสียหายได้รับมอบอำนาจจากบริษัทไฟแนนซ์ ซึ่งมีฐานะเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ตามกฎหมาย 
 
    "วันนี้ตัดสินใจเดินทางมาร้องทุกข์ที่ดีเอสไอ เพื่อขอให้รับคดีไว้สอบสวน เพราะเชื่อว่าการฉ้อโกงหลอกลวงรับซื้อรถติดไฟแนนซ์แล้วนำไปขายทำกันเป็นขบวนการ อาศัยช่องว่างผู้ที่มีปัญหาทางการเงิน โดยมีผู้เสียหายกระจายอยู่หลายจังหวัด เพราะคนร้ายใช้โซเซียลมีเดียเป็นเครื่องมือในการหลอกลวง จึงฝากเตือนว่าอย่าหลงเชื่อ เพราะจะต้องเสียทั้งรถและยังต้องรับผิดชอบความเสียหายต่อไฟแนนซ์ด้วย"นายอนุพงษ์กล่าว

--------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ