ข่าว

ตร.191ลุยปากน้ำ จับยาบ้า-ไอซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 บุกรวบแม่ค้ายาเสพติดรายใหญ่ย่านสมุทรปราการ พร้อมยึดของกลางยาบ้ากว่า 3 หมื่นเม็ด ไอซ์อีก 21 กิโลกรัม

ตำรวจ 191 รวบเอเย่นค้ายารายใหญ่ ยึดยาบ้า3หมื่นเม็ด ไอซ์ 21 กก.

ตำรวจ 191 บุกรวบแม่ค้ายาเสพติดรายใหญ่ย่านสมุทรปราการ ยึดของกลางยาบ้ากว่า 3 หมื่นเม็ด ไอซ์อีก 21 กิโลกรัม

 

         เมื่อเวลา  23.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2560   พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รักษาการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  ได้นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว , ตำรวจ 191 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 7/221 หมู่บ้านพาร์ควิล วิลล่า  ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในย่านจังหวัดสมุทรปราการ และสามารถจับกุมตัว น.ส.อลิษา  บุญญะอินทร์   อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่  6 กันยายน 2560 ปี  ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต   สมทบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่สมคบกัน   พร้อมของกลาง ยาบ้า 30,000 เม็ด ยาไอซ์ 21 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว  

 

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายวันไซ  หรือวรณ์  สิลิปัญโย และพวกอีก 2 คน ซึ่งเป็นชาวลาว ได้พร้อมของกลางยาบ้านจำนวน 1 หมื่นเม็ด และจากการสอบสวนขยายผลทราบว่า ยังมีคนไทยเป็นเครือข่ายรอรับยาเสพติดจากเอเย่นรายใหญ่จากประเทศลาวชื่อ น.ส.อลิษา  บุญญะอินทร์   อายุ 28  ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 / 7ซอยอ่อนนุช 88/ 3 แขวง ประเวศ เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว แต่พบว่า น.ส.อลิษา ได้หลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว จึงได้กระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งทราบว่า น.ส.อลิษา ได้หลบหนีมาเช่าบ้านเลขที่ 7/221 หมู่บ้านพาร์ควิล   วิลล่า  ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2560  เป็นสถานที่พักอาศัยและเป็นที่พักยาเสพติด เพื่อรอส่งต่อให้ลูกค้า จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา ก่อนนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัว น.ส.อลิษา ได้ที่บ้านหลังดังกล่าว และจากการตรวจค้นยังได้พบของกลางยาบ้านจำนวน 3 หมื่นเม็ด ไอซ์น้ำหนักรวม 21 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

   

                จากการสอบสวน น.ส.อลิษา ให้การอ้างว่า ได้รับจ้างจากพ่อค้ายาเสพติดชาวลาว ให้คอยขนยาเสพติดมาพักไว้ และรอคำสั่งผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่นายจ้างชาวลาวจะแจ้งให้นำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าที่ใดบ้าง โดยตนเองจะได้ค่าจ้าง ครั้งละ 2 หมื่นบาท ซึ่งทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง  แต่ละครั้งที่นำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้า จะไม่ได้เห็นหน้ากัน ซึ่งทางผู้จ้างจะบอกให้ตนนำของไปวางไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ และจะมีคนมารับไปเอง  ส่วนยาเสพติดผู้จ้างจะลำเรียงมาจากประเทศลาว โดยจะมีคนนำมาส่งให้ ซึ่งจะมีการนัดแนะให้ตนขับรถมารับที่บริเวณริมถนนใกล้ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านบางนา  ก่อนที่ตนจะนำยาเสพติดมาเก็บไว้ที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว  เพื่อรอคำสั่งจากผู้จ้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะนำยาเสพติดไปส่งให้แถวถนนบางนา-ตราด ช่วงขาออก กม.ที่ 8 

 

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ น.ส.อลิษา ว่าร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต   สมทบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่สมคบกัน   ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อทำการสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ