ข่าว

"เอมี่-แฟนหนุ่ม" นอนคุก !! ญาติไม่ประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอมี่ - แฟนหนุ่ม" นอนคุก ไร้คนประกัน หลังถูกคุมตัวฝากขัง 12 วัน 21 ก.ย. - 2 ต.ค. นี้ “สุรเชษฐ์” เผยยังไม่พบสิ่งผิดปกติเส้นทางเงิน

          จากกรณี น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อายุ 28 ปี มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 อดีตนางเอกดังธิดาวานร เจ้าของวลีเด็ด “แม่มา” ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 จับกุมพร้อมด้วย นายปุณยวัจน์ หรือพล หิรัณย์เตชะ อายุ 40 ปี แฟนหนุ่ม ภายในบ้านพักย่านถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. พบของกลางยาไอซ์ 70 กรัม ยาอี 16 เม็ด เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง อุปกรณ์ในการเสพ ก่อนถูกควบคุมตัวมาคุมขังที่สน.สายไหม และขยายผลตามจับกุม น.ส.ณัฐชา หรือพั้นช์ จำปาแสง อายุ 34 ปี ที่ให้การอ้างว่าเป็นเครือข่ายเดียวกับแฟนหนุ่มของนางเอกสาวตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น
          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 กันยายน ที่สภ.สายไหม นายฮันนาส จาคอป และนางลำดวน จาคอป พ่อและแม่ พร้อมคนสนิทของน.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมโดยนำอาหารเช้าและขนมมาให้ โดยใช้เวลาเข้าเยี่ยมประมาณ 5 นาทีก่อนเดินทางกลับ ท่ามกลางสื่อมวลชนจากหลายสำนักเดินทางมาติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

"เอมี่-แฟนหนุ่ม" นอนคุก !! ญาติไม่ประกัน

          นางลำดวน แม่ของดาราสาว กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือสั้นๆ หลังเข้าเยี่ยมบุตรสาวว่า “ยังทำใจไม่ได้ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย” ผู้สื่อข่าวถามว่าเอมี่ได้ร้องขอสิ่งใดเพิ่มเติมหรือไม่ นางลำดวนไม่ตอบคำถามก่อนขึ้นรถยนต์เดินทางออกจาก สน.สายไหม ทันที
          พนักงานสอบสวนสน.สายไหม เปิดเผยว่า ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำนายปุณยวัจน์ ยังไม่แล้วเสร็จ โดยคาดว่าน่าจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีฝากขังในช่วงบ่ายวันที่ 21 กันยายน 

"เอมี่-แฟนหนุ่ม" นอนคุก !! ญาติไม่ประกัน

          ต่อมาเวลา 10.30 น. นายชัยวัฒน์ เดชปทุม ทนายความของนายปุณยวัจน์ ได้เดินทางมาถึงสน.สายไหม ก่อนเข้าหารือกับนายปุณยวัจน์ในห้องควบคุม โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที โดยนายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า จากที่มีการพูดคุยกับลูกความให้การยอมรับว่าเป็นเพียงแค่ผู้เสพเท่านั้น ไม่ได้เป็นผู้ขาย จึงได้วางรูปคดีเอาไว้หมดแล้วว่าจะสู้ยังไง ซึ่งจะสู้ในส่วนของกลางที่ตรวจยึดได้นั้นไม่ใช่ของลูกความ แต่จะรับว่าเป็นเพียงผู้เสพและซื้อมาจากบุคคลอื่น ในเบื้องต้นได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนสามารถติดตามขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหารายอื่นได้ และในส่วนอุปกรณ์ตราชั่งตนไม่ทราบว่าเป็นของใครและเราได้ปฏิเสธไปแล้วเชื่อว่าลูกความไม่ได้กระทำผิด
          “คำให้การของลูกความระหว่างการถูกจับกุมนั้นในบันทึกการจับกุมจะเขียนขึ้นมาในลักษณะไหนก็ได้ ส่วนในชั้นพนักงานสอบสวนลูกความจะกลับคำให้การหรือไม่นั้น ไม่มีผลในการตัดสินคดีในชั้นศาล ในส่วนการให้การของผู้ต้องหาอีกรายที่ยืนยันชัดเจนว่านำยามาจากลูกความของผมนั้น ขอยืนยันว่าไม่ใช่แบบนั้น มีการเอายามาให้ลูกความของผมจริง แต่ไม่ใช่จำนวนที่พบในบ้าน ตรงนี้เป็นข้อมูลที่อยู่ในการต่อสู้คดี ไม่สามารเปิดเผยได้ ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่จะนำมาสู้คดี อย่างไรก็ตามลูกความได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วและทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบหาผู้ค้ารายอื่นได้อีกคือ น.ส.ณัฐชา หรือ พั้นช์ จำปาแสง อายุ 34 ปี ทำให้สามารถนำลายละเอียดตรงนี้มาสู้คดีต่อไปได้” ทนายความของแฟนหนุ่มเอมี่ กล่าว

"เอมี่-แฟนหนุ่ม" นอนคุก !! ญาติไม่ประกัน

          นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามคงต้องมีการพูดคุยกับทนายความของเอมี่ในเรื่องการต่อสู้คดี เบื้องต้นจะไม่มีการขอยื่นประกันตัวลูกความในชั้นพนักงานสอบสวนและในชั้นศาล เนื่องจากมีการตรวจยึดของกลางได้จำนวนมากและศาลคงไม่อนุญาตให้ประกันตัวอย่างแน่นอน ส่วนของน.ส.เอมี่ จะยื่นประกันตัวหรือไม่นั้นไม่ทราบ อย่างน้อยก็ต้องมีการหารือร่วมกันก่อนเพื่อหาแนวทางร่วมกัน
          ด้านพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 กล่าวว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาทั้งสองคนขณะนี้ยังไม่พบความผิดปกติของการโอนเงินเข้าออกในบัญชี มีเพียงการโอนเงินตามปกติจากบุคคลต่างๆ ทั้งนี้ยืนยันว่าพยานหลักฐานและคำให้การของผู้ต้องหาทั้งสองมีความรัดกุมแน่นหนา เชื่อว่าจะใช้ดำเนินคดีกับทั้งสองคนได้ ถึงแม้ว่าหนึ่งในผู้ต้องหาจะกลับคำให้การในชั้นพนักงานสอบสวนก็ตาม ก็จะไม่เป็นผลต่อการพิจารณาในชั้นศาล ส่วนการขยายผลจากกลุ่มดาราที่เข้ามามีส่วนพัวพันด้วยนั้นกำลังรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการออกหมายจับ หมายเรียก หรือหมายค้น หากมีหลักฐานชัดเจนก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
          ส่วนการขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดนั้นสามารถจับกุม น.ส.แก้วกาญจน์ รัตนสังข์ หรือทอม อายุ 29 ปี ได้ที่ จ.หนองคาย พร้อมของกลางยาไอซ์ 1.35 กรัม ที่ถูกส่งไปรษณีย์จากกลุ่มซื้อขายออนไลน์ผิดกฎหมายและอาวุธปืนเถื่อน โดยมีการติดต่อซื้อผ่าน น.ส.พั้นซ์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งตำรวจเชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกับน.ส.อาเมเรีย และหนุ่มคนสนิท
          ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สายไหม ได้ควบคุมตัวนายปุณยวัจน์ และน.ส.อาเมเรีย ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันเสพยาเสพติด และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาอี, ยาไอซ์) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน-2 ตุลาคมนี้

 

"เอมี่-แฟนหนุ่ม" นอนคุก !! ญาติไม่ประกัน


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา น.ส.อาเมเรีย ได้สวมหมวก ก้มหน้าร้องไห้ มีท่าทีเหนื่อยล้า พร้อมระบุว่า “หนูเป็นเพียงคนเสพเท่านั้น ส่วนยาเสพติดเป็นของหนุ่มคนสนิท รวมทั้งขอโทษครอบครัวและแฟนคลับที่ทำให้เสียใจ” ก่อนที่นายฮันนาส จาคอป พ่อของนางเอกสาวเดินเข้าไปหาบุตรสาว พร้อมบอกว่า “ไม่ต้องพูดอะไร” พร้อมขอร้องสื่อมวลชนที่อยู่ระหว่างการบันทึกภาพ
          ส่วนนายปุณยวัจน์ เพื่อนชายคนสนิทของเอมี่ ได้ใช้เสื้อคลุมปิดบังใบหน้าพร้อมปฏิเสธตอบคำถามเรื่องความสัมพันธ์กับดาราสาว รวมถึงผู้ครอบครองยาเสพติด โดยกล่าวสั้นๆ ว่าจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น เมื่อนายปุณยวัจน์เดินขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา น.ส.อาเมเรีย ยังร้องไห้อยู่ โดยนายปุณยวัจน์คอยปลอบอยู่ด้านข้าง

"เอมี่-แฟนหนุ่ม" นอนคุก !! ญาติไม่ประกัน

          พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.สายไหม กล่าวว่า เบื้องต้นในชั้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว ส่วนบันทึกการจับกุมได้สอบปากคำผู้ต้องหาประกอบสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว โดยการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหายืนยันว่าเป็นเพียงผู้เสพไม่ใช่ผู้จำหน่ายแต่ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะเอาผิดได้

"เอมี่-แฟนหนุ่ม" นอนคุก !! ญาติไม่ประกัน

          ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทั่งหมดเวลาทำการของศาลในเวลา 16.00 น. ญาติผู้ต้องหาทั้งสองคนไม่ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัวชั้นฝากขังนี้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวน.ส.อาเมเรีย และแฟนหนุ่ม ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ