ข่าว

โคโยตี้แฉถูก‘ป๋าเกิด’ล่วงละเมิดทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมสวัสดิภาพและคุ้มครองแรงงาน ร่วมสอบปากคำสาวโคโยตี้ เหยื่อแฉถูก ‘ป๋าเกิด’ ล่วงละเมิดทางเพศตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ

 

           เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.ย.60 ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. พนักงานตรวจแรงงาน กรมสวัสดิภาพและคุ้มครองแรงงาน สังกัดกระทรวงแรงงาน ร่วมกันสอบปากคำผู้เสียหายใน “คดีป๋าเกิด” ซึ่งมีผู้เสียหายมาใหม่เพิ่มอีก 3 ราย ประกอบด้วย น.ส.มายด์ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ,น.ส.เก๋ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และ น.ส.ป๊อบ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งทั้งหมดทำงานขณะอายุ 17 ปีและ 16 ปี

           เบื้องต้นจากการสอบถามผู้เสียหายพบว่า มีการว่าจ้างแรงงาน โดยขณะนั้นผู้เสียหายที่ทำงานรับจ้างเป็นโคโยตี้มีอายุเพียง 16-17 ปี ซึ่งไม่ถึงเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนดให้เข้าไปทำงานในสถานบริการได้ ส่วนกรณีค่าแรงที่ผู้เสียหายได้รับและโดนหักรายได้ ส่วนแบ่งให้กับพีอาร์นั้น ทางพนักงานตรวจแรงงาน จะต้องลงไปดูในรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่า เข้าข่ายกระทำผิดตามกฎหมายแรงงานหรือไม่

           ด้าน พ.ต.อ.มานะ เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวนายเกิดใหม่ รวยจริงนะ หรือป๋าเกิด และน.ส.มลฤดี อินอ่อน ไปส่งฝากขังศาลอาญาผัดแรก นอกจากนี้จากการสอบปากคำผู้เสียหายทราบว่า เด็กสาวจะได้ค่าจ้างในการเต้นตามสถานบันเทิงต่างๆ ต่อคืน ครั้งละประมาณ 700-1,000 บาทขึ้นอยู่กับหน้าตา โดยป๋าเกิดจะได้ค่าส่งเด็กสาวให้สถานบันเทิงต่อคนๆละ 150 บาท โดยหนึ่งวันจะส่งเด็กประมาณ 10 คน ทั้งนี้แต่ละวันจะส่งเด็กจำนวนมากน้อยไม่เท่ากัน นอกจากนี้ยังมีค่าดริ้งค์ลูกค้าอีกครั้งละ 60 บาท มีการแบ่งกันระหว่างเด็กสาวกับป๋าเกิดตามข้อตกลงร่วมกัน

 

โคโยตี้แฉถูก‘ป๋าเกิด’ล่วงละเมิดทางเพศ

 

           พ.ต.อ.มานะ เปิดเผยอีกว่า ส่วนการสวมปลอมบัตรประชาชนให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเพื่อให้มาทำงานนั้น จากการสอบสวนพบว่าเจ้าของโมเดลลิ่งจะเก็บบัตรประชาชนตัวจริงของเด็กอายุไม่เกิน 18 ปีเอาไว้ โดยให้เด็กใช้บัตรประชาชนบุคคลอื่นที่อายุเกิน 18 ปี และมีหน้าตาใกล้เคียงกับเด็กคนนั้นๆแทน อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เป็นเพียงสอบรายละเอียดปากคำผู้เสียหายเท่านั้น

           ทางด้าน น.ส.มายด์ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหายรายใหม่ เปิดเผยว่า ตนเป็นเด็กต่างจังหวัด เรียนจบชั้น ม.3 ก็เข้ามาอยู่กรุงเทพฯ โดยได้รับการติดต่อจากเพื่อนที่ทำงานให้มาอยู่กับป๋าเกิด ก่อนชักชวนให้มาสมัครทำงานพีอาร์เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยป๋าเกิดจะให้ทอมบอยไปคอยดูแลอำนวยความสะดวก ตนทำงานที่บาร์ญี่ปุ่น สุขุมวิท 33 ตกลงค่าแรงวันละ 800 บาท จ่ายเงินทันทีหลังเสร็จงานบาร์เลิก ซึ่งตนจะได้รับเงินจริงแค่ 600 บาทเท่านั้น

           หน้าที่ของตนคือต้องเปลื้องผ้าอยู่เป็นเพื่อนแขก 3-4 คน บางครั้งก็ถูกลวนลามเพื่อแลกกับค่าทิป ซึ่งเป็นเงินพิเศษจากลูกค้า วันไหนเสร็จเลิกงานเร็วก็จะไปรอรถที่ซอยคาวบอย เพราะจะมีรถมารับโคโยตี้ วันไหนขาดงานไม่มีเหตุผลก็จะถูกหักเงินเพิ่ม นอกเหนือจากค่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าไวไฟอินเตอร์เน็ตเฉลี่ยเดือนละ 1,400-1,500 บาท

           น.ส.มายด์ (นามสมมติ) เปิดเผยต่อด้วยว่า วันที่ไปสมัครเป็นพีอาร์ ป๋าเกิดได้ให้ตนถอดเสื้อผ้าออกเพื่อเป็นการแคสติ้ง ก่อนจะบังคับให้ตนยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วย โดยหว่านล้อมว่าจะซื้อโทรศัพท์มือถือให้ ตั้งแต่ทำงานมาถูกป๋าเกิดล่วงละเมิดทางเพศไป 4 ครั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ