ข่าว

"สตาร์ทอัพ" ถูกหลอก เจอมิจฉาชีพเชิดเงินค่าทำป้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตาร์ทอัพ เจอ “มิจฉาชีพ” หลอกเงินค่าทำป้าย วอน “ตร.” เร่งตามตัว หวั่นคนอื่นตกเป็นเหยื่อเพิ่ม

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีประชาชนที่เป็นกลุ่มสตาร์ทอัพ และผู้ประกอบธุรกิจการค้าที่ต้องการทำป้ายชื่อบริษัทและโลโก้ของบริษัท ถูกผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นช่างรับทำป้ายหลอกลวงและต้องสูญเงินเป็นค่ามัดทำทำป้ายเป็นเงินหลายพันบาท โดยผู้สื่อข่าวได้รบัการเปิดเผยจาก น.ส.อรสิมา ภู่ระหงษ์ หรือ แต้ว พนักงานบริษัทต่างชาติที่เกี่ยวกับการจำหน่ายเพื่อกำจัดมลพิษทางอากาศ ว่า ตนได้ติดต่อทำป้ายผ่านบริษัทรับออกแบบป้าย ย่านสะพานสูง เพื่อทำป้ายไปติดตั้งที่บริษัทที่ย้ายที่ทำงานใหม่ ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งบริษัทรับออกแบบป้ายนั้นได้ส่งต่องานไปยังช่างจัดทำป้าย ซึ่งตนได้ติดต่อและตกลงราคาออกแบบและจัดทำป้าย   เมื่อตกลงราคาและแบบได้แล้ว ตนจึงโอนเงินเป็นค่ามัดจำเป็นเงินจำนวน 3,000 บาทให้กับ ช่างทำป้าย ผ่านบัญชีธนาคาร แต่เมื่อถึงวันนัดติดตั้งป้าย คือ วันที่ 3 กันยายน ไม่สามารถติดต่อกับช่างได้จึงเชื่อว่าจะถูกหลอก

                “งานป้ายที่ให้ทำ ถือว่าเป็นงานด่วนพอสมควร เราจึงติดต่อผ่านทางไลน์กันตลอด เพราะเขามีที่อยู่ มีไอดีไลน์ และประกาศโฆษณาผ่านเว็ปไซต์ที่ตรวจสอบได้ จึงคิดว่ามีความน่าเชื่อถือพอสมควร และไม่คิดว่าจะถูกหลอก ในตอนท้าย ทั้งนี้ได้ติดต่อไปยังบริษัทรับออกแบบป้ายแล้ว เขาปฏิเสธความรับผิดชอบ เพราะเป็นแค่คนส่งต่องานไม่ได้รับเงินจากช่างแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นได้ลงบันทึกแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามตัวและป้องกันไม่ให้ประชาชนคนอื่นถูกหลอกเหมือนดิฉัน” น.ส.อรสิมา กล่าว
 
                น.ส.อรสิมา กล่าวเรียกร้องด้วยว่าตนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อเร่งติดตามคดีนี้ เพราะเชื่อว่าจะไม่มีคนที่ตกเป็นเหยื่อเพียงรายเดียว เพราะเท่าที่ทราบตอนนี้มีเพื่อนที่เพิ่งทำธุรกิจรูปแบบสตาร์ทอัพถูกหลอกเหมือนตนด้วย ดังนั้นหากเรื่องดังกล่าวเงียบไป กลุ่มมิจฉาชีพต้องไปหลอกลวงคนอื่นๆ อีก ทางที่ดีเพื่อป้องกันตำรวจควรเร่งจัดการ ไม่ใช่บอกให้ประชาชนระวังตนเองเพียงฝ่ายเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ