ข่าว

แจ้ง2ข้อหา“พนม ศรศิลป์”-ชง“ปปง.”ยึดทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้ง2ข้อหา“พนม ศรศิลป์”ผิดม.157-147 ชง “ปปง.”ยึดทรัพย์สอบโยงทุจริตเงินทอนวัด

 

          21 ก.ย.60 เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยหลังนำกำลังตำรวจ บก.ปปป. และเจ้าหน้าที่ ปปง. นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านพักของ นายพนม ศรศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ภายในบ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 4 โดยระบุว่า มีการแบ่งกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมกัน 14 จุดในพื้นที่ 7 จังหวัด ซึ่งเกี่ยวข้องกับข้าราชการและบุคคลธรรมดา โดยมี 13 จุดเป็นส่วนที่ทาง บก.ปปป. ตรวจสอบพบความเชื่อมโยงเพิ่มเติมเกี่ยวกับความผิดทุจริตเงินอุดหนุนงบประมาณบูรณะและปฏิสังขรณ์วัด หรือ เงินทอนวัด

          พล.ต.ต.กมล กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบบ้านพักของ นายพนม พบพระเครื่องชุดเบญจภาคี ทองคำแท่งน้ำหนักรวม 80 บาท เอกสารการซื้อขายหุ้น ซึ่งหลังจากนี้จะมีการรวมรวบทำบัญชีทรัพย์สิน ก่อนเสนอเข้าที่ประชุม ปปง. เพื่อพิจารณาอายัดทรัพย์ตามขั้นตอน และดำเนินคดีตามความเชื่อมโยง ขณะเดียวกันได้มีการแจ้งข้อหาฐานปฎิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 และความฐานเป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจหน้าที่เบียดบังทรัพย์เป็นของตนเอง ตามมาตร 147

          “การตรวจสอบความผิดทุจริตเงินอุดหนุนงบประมาณบูรณะและปฏิสังขรณ์วัด ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งพบว่ามีวัดที่ได้รับความเสียหายจากการปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา รวม 23 วัด และพบผู้กระทำผิดรวม 19 คน ซึ่งทั้งหมดตำรวจจะแจ้งข้อหาตามพฤติการณ์ทันที” ผบก.ปปป. กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ