ข่าว

รวบ"นินิว" มือตบโคโยตี้ - ปฏิเสธลั่นจ่อโดนยึดทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ"นินิว" ข้อหาค้ามนุษย์ คารายการทีวี คุมตัวสอบเครียด เจ้าตัวปฏิเสธ ปัดบังคับค้าประเวณี ตร.ประสานปปง.ตรวจสอบการเงิน จ่อโดนยึดทรัพย์ พบมีรายรับคืนละ 30.000 บาท

          จากกกรณีกลุ่มหญิงสาวผู้เสียหายทำงานเป็นโคโยตี้ที่ปรากฎในคลิปถูกลงโทษเวียนกันตบหน้าหญิงสาวและสาวทอมเนื่องจากขาดงานและทำผิดกฎในบ้านโมเดลลิ่งจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านพักในย่านบางขุนนนท์และนำตัวผู้เกี่ยวข้องไปสอบสวน ต่อมาวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา กลุ่มหญิงสาวผู้เสียหายบางส่วนได้เข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(ปคม.)ให้ดำเนินคดีกับ "ป๋าเกิด" เจ้าของธุรกิจโมเดลลิ่ง และน.ส.นินิว ผู้ดูแลกลุ่มโคโยตี้และบ้านพัก ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องในความผิดเรื่องค้ามนุษย์นำเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปีไปเต้นโชว์ตามสถานบันเทิงและดำเนินคดีป๋าเกิดที่บังคับให้สาวโคโยตี้เปิดเรือนร่างและมีเพศสัมพันธ์เพื่อแลกกับการทำงานเป็นโคโยตี้ในสังกัดตามข่าวที่เสนอนั้น

รวบ"นินิว" มือตบโคโยตี้ - ปฏิเสธลั่นจ่อโดนยึดทรัพย์

          เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ กองบังคับปรามปราบการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำกลุ่มเด็กสาวเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา เชื่อว่ามีการกระทำความผิดจริง ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องเป็นใครบ้างก็ต้องทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป สำหรับหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมามอบนั้นมีความชัดเจนมาก ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชันไลน์ เฟซบุ๊ก ไอจีต่างๆ ถือว่าข้อมูลสมบรูณ์แบบแล้วสามารถออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องได้แต่ถ้าหากรวบรวมพยานหลักฐานแล้วพบว่ามีโทษสูงก็จะทำการออกหมายจับ โดยในส่วนข้อหาที่จะเข้าข่ายความผิด ได้แก่ ข้อหาการค้ามนุษย์ การหาประโยชน์ทางเพศกับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี อย่างไรก็ตามต้องขอชี้แจงว่าเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีสามารถทำงานเป็นแดนซ์เซอร์ได้แต่ต้องขออนุญาตจากทางผู้ปกครองก่อน และผู้ประกอบการก็ต้องระมัดระวัง และควรศึกษาข้อกฎหมายให้ถูกต้องตามกรมแรงงานกำหนด

รวบ"นินิว" มือตบโคโยตี้ - ปฏิเสธลั่นจ่อโดนยึดทรัพย์

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่สอบสวน กก.1 บก.ปคม. ได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีทั้งหมด 3ราย โดยศาลอาญาอนุมัติหมายจับ นายเกิดใหม่ รวยจริงนะ น.ส.มลฤดี อินอ่อน และนางพรรณวรท ควบคุม หรือนินิว อายุ 34 ปี ในข้อหากระทำความผิดฐานสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์และได้ลงมือกระทำผิดตามที่ได้สมคบกัน โดยการแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น ชักจูง ยุยง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กแสดงออกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด ตามพ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2556

รวบ"นินิว" มือตบโคโยตี้ - ปฏิเสธลั่นจ่อโดนยึดทรัพย์

          ต่อมาเวลา 17.00 น.เจ้าหน้าที่ ปคม.ได้ควบคุมตัว นางพรรณวรท หรือ นินิว ขณะกำลังรอให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง แล้วนำตัวมาสอบสวนที่ กอง บก.ปคม. 

รวบ"นินิว" มือตบโคโยตี้ - ปฏิเสธลั่นจ่อโดนยึดทรัพย์

          พล.ต.ต.กรไชย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จับกุมนินิวขณะกำลังไปออกรายการทีวี ก่อนนำมาสอบสวนและให้การปฏิเสธ แต่คำให้การหลายอย่างสอดคล้องถูกต้องเกี่ยวกับสถานที่และวิธีการ เบื้องต้นนินิวให้การว่า เป็นการเต้นโชว์อนาจารในร้านที่เป็นสถานบันเทิงย่านท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ มีร้านอยู่ 4-5 ร้าน เด็กแต่ละร้านก็เกือบ 10 คน ทำมานานราว 1 ปี ตนเองเคยเป็นโคโยตี้มาก่อน ปัจจุบันเลื่อนมาเป็นคนคุม ซึ่งความผิดนี้เข้าข่ายการยึดทรัพย์ จึงจะประสานปปง.ตรวจสอบการเงินต่อไป

รวบ"นินิว" มือตบโคโยตี้ - ปฏิเสธลั่นจ่อโดนยึดทรัพย์

          พล.ต.ต.กรไชยกล่าวอีกว่า เบื้องต้นทราบว่ามีรายรับคืนละประมาณ 30,000 บาท ต้องตรวจสอบทรัพย์สินเพื่อยึดทรัพย์ต่อไป และวันที่ 20 ก.ย.จะนำผู้ต้องหาไปฝากขังศาลอาญาและคัดค้านการประกันตัว ส่วนที่ว่ามีคนมีสีมาเกี่ยวข้องยังไม่พบข้อมูลแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ