ข่าว

จับอาสาจราจรเรียกรับเงินแทนดำเนินคดีเสพยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศกิจมีนบุรีใช้เวลาว่างเป็นอาสาจราจรหัวหมาก ตั้งด่านเรียกรับเงินเหยื่อแทนดำเนินคดีเสพยา อ้าง ตร.ตั้งด่านเป็นคนสั่ง


               19 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 19.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  นายเกรียงไกร สืบสัมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 5 (ป.ป.ท.) ร่วมกับตำรวจกองปราบปราม นำกำลังจับกุม นายเชิดศักดิ์ ศรีทา อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 151 ถ.ศรีนครินทร์ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. เจ้าหน้าที่เทศกิจมีนบุรี และอาสาสมัครจราจร สน.หัวหมาก พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง บัตรประชาชนผู้เสียหาย 2 ใบ และเงินสดในการล่อซื้ออีก 7,000 บาท

               นายเกรียงไกร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นชาย 2 คน ได้เข้าร้องเรียนที่ ป.ป.ท. ว่า ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.หัวหมาก เรียกรับเงินแทนการถูกตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด โดยผู้เสียหายได้ให้การว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประมาณ 10 นาย เรียกตรวจค้นบริเวณด่านตรวจบนถนนรามคำแหง ปากซอย 85 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ พร้อมทั้งให้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ระหว่างนั้น นายเชิดศักดิ์ซึ่งแต่งเครื่องแบบเหมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามายึดโทรศัพท์และบัตรประชาชนของผู้เสียหาย พร้อมทั้งบอกว่า หากไม่อยากถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดให้จ่ายเงินมาคนละ 5,000 บาท ผู้เสียหายจึงต่อรองว่าจะหาเงินมาจ่ายให้ในช่วงบ่ายของวันนี้ ก่อนเข้าร้องเรียน ป.ป.ท. กระทั่งประสานเจ้าหน้าที่กองปราบปรามซ้อนแผนจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

จับอาสาจราจรเรียกรับเงินแทนดำเนินคดีเสพยา

 

               นายเกรียงไกร กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเชิดศักดิ์ให้การว่าเป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจมีนบุรี เมื่อว่างจากงานก็มาเป็นอาสาสมัครจราจร สน.หัวหมาก ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกด้านจราจร โดยมีการแต่งกายเหมือนตำรวจทุกประการ อีกทั้งยังมีรหัสจราจรบนหมวกอีกด้วย ส่วนเรื่องรับเงินนั้นยอมรับว่า ทำจริง เนื่องจากตำรวจที่ตั้งด่านด้วยกันเป็นคนสั่ง ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อหา เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์และใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ตามความผิดมาตรา 157 ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดี

               อย่างไรก็ตาม จากนี้จะได้ดำเนินการตรวจสอบว่าตำรวจจราจร สน.หัวหมาก ที่ร่วมกันตั้งด่านมีความผิดตามที่ถูกนายเชิดศักดิ์กล่าวหาด้วยหรือไม่ ก่อนส่งเรื่องให้ ป.ป.ท. ดำเนินการต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ