ข่าว

"เอมี่"อ่วม!! เสพ-ค้ายา ป.ป.ส.จ่อยึดทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอมี่ อาเมเรีย"- แฟนหนุ่ม อ่วม! ถูกแจ้งข้อหาเสพ-ค้ายา ปปส.จ่อยึดทรัพย์อีกดอก เจ้าตัวร่ำไห้ ปัดเป็นเอเย่นต์ อ้างแค่เสพเหตุเครียดเพื่อนชวน แม่ดาราสาวโฮขอทำใจ

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 กันยายน ที่กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) ถนนวิภาวดีรังสิต กทม. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รองผบช.ทท. พ.ต.อ.นิติพันธุ์ โรหิโตปการ รรท.ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ รองผกก.สายตรวจฯ และพ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ อายุ 40 ปี และน.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อายุ 28 ปี อดีตนางเอกชื่อดัง และมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 พร้อมของกลางยาไอซ์ 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บ้านพักภายในหมู่บ้าน ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา (19 ก.ย.) โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม น.ส.อาเมเรีย กำลังนั่งเสพยาอยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าวกับแฟนหนุ่ม

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดงานสายตรวจ 2 สามารถจับกุมนายณัฐ หรือเบนซ์ ได้พร้อมของกลางยาไอซ์ 0.6 กรัม โดยจับกุมได้ที่บริเวณใกล้ปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 17 ถ.สุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. ซึ่งนายณัฐได้ให้การว่าได้ซื้อยาไอซ์มาจากนายพล หรือนายปุณยวัจน์ เจ้าหน้าที่จึงทำการล่อซื้อจนสามารถจับกุมนายปุณยวัจน์และน.ส.อาเมเรีย ได้พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 70 กรัม ยาอี 16 เม็ด ได้ที่บ้านพักย่านสายไหม อย่างไรก็ตามจะตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม และขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป

          จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่า ได้ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้บุคคลทั่วไป โดยได้ซื้อยาไอซ์มาจากเพื่อน 100 กรัม ในราคา 40,000 บาท และนำมาแบ่งขายต่อในราคากรัมละ 800 บาท โดยทำมาประมาณ 1 ปี

                             "เอมี่"อ่วม!!  เสพ-ค้ายา ป.ป.ส.จ่อยึดทรัพย์

          ขณะที่น.ส.อาเมเรีย เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวพร้อมร้องไห้โฮตลอดเวลา โดยอ้างว่าแค่เสพเท่านั้น จากการชักชวนของเพื่อนนอกวงการ และสอนให้เสพยา ยืนยันไม่เคยซื้อยาเอง ยาที่เสพเพื่อนซื้อมาให้ เสพมาได้ประมาณ 1 ปี เนื่องจากมีความเครียด

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

          ผู้สื่อข่าว “คม ชัด ลึก” ได้โทรศัพท์ติดต่อ “นางลำดวน จาคอป” มารดาของนางเอกสาว โดยนางลำดวน กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ได้ทราบข่าว แม่ยังไม่สะดวกให้สัมถาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น ขอให้แม่สบายใจก่อน” ก่อนปล่อยโฮและวางสายไป

          รายงานจากชุดสืบสวนเปิดเผยว่า เบื้องหลังการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดครั้งนี้  สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม “นายนัท” ได้ที่เขตสายไหม  กรุงเทพมหานคร จากนั้น"นายนัท"ได้ให้การซัดทอดว่ารับยาเสพติดมาจาก"นายปุณยวัจน์" ทางชุดสืบสวนจึงได้ใช้เวลาในการขยายผล  ก่อนสืบทราบว่า "นายปุณยวัจน์" เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดของผับชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสำโรง จึงได้นำกำลังไปสังเกตการณ์  จนกระทั่งกลางดึกของวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ก็พบ     "นายปุณยวัจน์" อยู่ที่ผับดังกล่าว  จึงได้เข้าตรวจค้นพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในตัว จากนั้นได้สอบสวนจนทราบว่ามียาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งอยู่ที่บ้านพัก ย่านสุขาภิบาล 5  กรุงเทพฯ และพบ น.ส.อาเมเรีย "เอมี...แม่มา" อดีตดาราละครยอดนิยม"ธิดาวานร"ขณะกำลังเสพยา

          เบื้องต้น จากการสอบปากคำ "เอมี่"-น.ส.อาเมเรีย ให้การว่ามีอาชีพเป็นนักแสดงและภายหลังไม่ค่อยมีงานในวงการบันเทิง จึงเกิดความเครียด ประกอบกับได้รู้จักกับเพื่อนคนหนึ่งย่านรังสิต เป็นคนชักชวนให้เสพยาเสพติด จึงได้เข้าสู่วังวนของยาเสพติด

          รายงานจากชุดสืบสวนเปิดเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวหญิงสาวชื่อเล่น “พั้นช์” ได้ที่บ้านพักย่านลาดพร้าวซอย 101 กรุงเทพฯ โดยมีหน้าที่จัดส่งยา ตามกำหนดซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลต่อไป อย่างไรก็ตามยังไม่พบว่ามีดาราหรือนักแสดงเกี่ยวข้องกับเครือข่ายดังกล่าว

          ด้านนายนิยม เติมศรีสุข รองเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวว่า อยู่ระหว่างประสานข้อมูลกับตำรวจ 191 คงต้องรอให้ทางตำรวจสืบสวนและสรุปข้อหาของดาราสาวและแฟนหนุ่มก่อน เบื้องต้นคาดว่าได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดเพื่อจำหน่ายและเสพยาเสพติดซึ่งหากดูจากปริมาณยาก็ชัดเจนอยู่แล้วเพราะเกินขนาดที่กฎหมายกำหนดว่ามีไว้เพื่อเสพเองถ้าตำรวจแจ้งข้อหานี้ ป.ป.ส.ก็เตรียมดำเนินการตามพ.ร.บ.มาตรการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดโดยจะออกคำสั่งตรวจสอบทรัพย์สินและยึดทรัพย์ของดาราสาวและผู้เกี่ยวข้องแต่ขอรอความชัดเจนจากตำรวจก่อน

                        "เอมี่"อ่วม!!  เสพ-ค้ายา ป.ป.ส.จ่อยึดทรัพย์

        สำหรับประวัติ “เอมี่” อาเมเรีย เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2531 เป็นลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ภูเก็ต เพราะเธอเติบโตและศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่นั่นและครอบครัวยังทำธุรกิจโรงแรมอยู่ที่หาดกมลา เอมี่จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต และสำเร็จการศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก

        "เอมี่" เข้าวงการบันเทิงด้วยการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ปี 2006 และคว้าตำแหน่งชนะเลิศ จากนั้นมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง “เดอะกิ๊ก 2” และแสดงนำในละครช่อง 7 สีเรื่อง “ธิดาวานร” จนโด่งดังเป็นพลุแตก โดยตอนนั้นใครๆ ก็เรียกเธอว่า “เอมี่ แม่มา” จากวลียอดฮิตในช่วงนั้น หลังจากนั้นก็มีละครเรื่อง “ธิดาวานรภาค 2” 

         จนเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2552 เอมี่ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนขณะกลับจากกองถ่ายธิดาวานร 2 อาการสาหัส ใช้เวลาพักงานนานหลายเดือน ก่อนจะกลับมาเล่นละครเรื่องธิดาวานร 3 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก จนหมดสัญญากับทางช่อง 7 สี และย้ายมาเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับค่าย “บรอดคาซท์” ของผู้จัด “หน่อง” อรุโณชา ภาณุพันธุ์ เป็นเวลา 5 ปี และได้เล่นละครเรื่อง “น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์” และละครซีรีส์ชุด “The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอนกามเทพหรรษา” โดยรับบทเป็น “สวย” น้องสาวของ “เต้ย” จรินทร์พร นางเอกของเรื่อง

       ด้านผู้จัดการส่วนตัวดาราสาว เปิดเผยว่า โดยปกติจะคุยเฉพาะเรื่องของงานกับเอมี่เท่านั้น ไม่เคยคุยเรื่องส่วนตัว ส่วนผู้ชายที่ถูกจับกุมด้วยนั้นเป็นแฟนหนุ่มหรือเปล่าก็ไม่ทราบ แต่บ้านที่ถูกระบุในข่าวนั้นเป็นบ้านของดาราสาวจริง

       “ยอมรับว่าตกใจ และพอรู้เรื่องนี้ก็ยังไม่ได้คุยกับน้อง เพราะก็ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มตรงไหนก่อน เพราะปกติเวลาที่น้องมีปัญหาหรือป่วยไม่สบาย น้องก็จะโทรบอกคุณแม่ให้ขึ้นมาจากภูเก็ตเพื่อมาดูแล ไม่ค่อยโทรบอกเราหรือแจ้งเรา เราจะรู้ภายหลังตลอด อย่างเรื่องนี้ เชื่อว่าน้องน่าจะโทรบอกทางครอบครัวที่ภูเก็ตให้ขึ้นมาดูแลมากกว่า" 

         ผู้จัดการส่วนตัวของเอมี่กล่าวด้วยว่า ได้เจอดาราสาวครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตอนที่อัดรายการยิ่งศักดิ์ยิ่งแซบของทางโมเดิร์นไนท์ หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้เจอกันอีก เพราะว่างานส่วนใหญ่ที่เอมี่รับนั้น ช่วงหลังๆ ก็จะเป็นงานของเพื่อนๆ เอมี่ เราก็จะไม่ได้เข้าไปยุ่ง ก็ให้ไปตัดสินใจเอาเอง 

      "ถามว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อจากนี้หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว คงต้องให้ไปถามทางต้นสังกัดของน้องคือทางบรอดคาซท์ เพราะว่าน้องมีสัญญากับทางบริษัทดังกล่าว” ผู้จัดการส่วนตัวเอมี่ กล่าว

                                   "เอมี่"อ่วม!!  เสพ-ค้ายา ป.ป.ส.จ่อยึดทรัพย์

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข่าวการจับกุมเอมี่ นางเอกสาว ได้ถูกแชร์และกระจายในโลกโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว และชาวเน็ตจำนวนมากต่างรู้สึกตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตบางส่วนได้นำบทสัมภาษณ์ของเอมี่ที่ไปออกรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งมาโพสต์ลงออนไลน์ด้วย ซึ่งนางเอกสาวกล่าวในรายการโดยยืนยันไม่ได้ค้ายาเสพติด หลังมีกระแสข่าวว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด ขณะเดียวกันชาวเน็ตก็อยากให้ดารานักแสดงรวมไปถึงคนมีชื่อเสียงซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะเป็นตัวอย่างที่ดีให้สังคม

        ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2559 เอมี่ ได้ไปออกรายการตีท้ายครัวทางช่อง 3 โดยปฏิเสธถึงเรื่องยาเสพติดว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวเลยแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนข่าวที่ว่าเป็นเอเย่นต์ขายยาเคยได้ยิน แต่ไม่รู้ว่ามาจากไหน และที่พ่อไม่อยากให้อยู่ในวงการก็เพราะข่าวนี้เหมือนกัน และไม่ได้มีแฟนค้ายา โดยมีกระแสข่าวว่าเอายามาล่อดาราในวงการ ยืนยันไม่เคยยุ่งเรื่องยาเสพติดและยังปฏิเสธกรณีกระแสข่าวลือว่าเป็นแม่เล้าด้วย

หน้า 1 นสพ.คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ