ข่าว

นักแข่งรถชื่อดังแจ้งความเอาผิด ‘เมฆ มังกรบิน’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ส่งผลิตภัณฑ์ ‘แม็ค นาโน’ ให้สำนักคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง กรมธุรกิจพลังงาน ตรวจสอบมีคุณภาพ-โฆษณาเกินจริงหรือไม่ คาดมีผู้เสียหายแจ้งความเพิ่มอีกอื้อ


               19 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  นายฐาพล หรือ อ.สามเสือ เพียรแก้ว อายุ 38 ปี ชาว จ.สงขลา เจ้าของอู่รถ อ.สามเสือ คอมมอนเรลช็อป หาดใหญ่ และนักแข่งรถชื่อดังภาคใต้ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” และ “หมิ่นประมาทในการโฆษณา” กับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง ฉายา “เมฆ มังกรบิน” เจ้าของผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่น “แม็ค นาโน” (MAX Nano) หลังใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเกิดปัญหาเครื่องยนต์ ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 80,000 บาท และยังถูกนำภาพถ่ายของตนเองไปลงโฆษณาในหนังสือเกี่ยวกับรถยนต์ จนทำให้เกิดความเสียหายในชื่อเสียง ทั้งนี้ ได้นำหลักฐานเป็นนิตยสารที่มีรูปภาพตน และผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อประกอบการพิจารณาคดี

               นายฐาพล เปิดเผยว่า ตนได้รู้จักกับทาง เมฆ มังกรบิน เมื่อประมาณกลางปี 2558 ซึ่งตัว เมฆ มังกรบิน ได้เดินทางมาหาตนที่อู่รถของตน จากคำแนะนำของเพื่อนตน โดยได้เข้ามาแนะนำผลิตภัณฑ์ “แม็ค นาโน” สารหล่อลื่นเครื่องยนต์ ซึ่งอ้างสรรพคุณว่า ทำให้เครื่องยนต์มีคุณภาพดีขึ้น ตนจึงตกลงรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาขายจำนวน 20 ขวด ในราคา 20,000 บาท ต่อมาได้จำหน่ายให้กับลูกค้าไป 5 ขวด แต่ในขณะเดียวกันก็ได้ทดลองใส่รถยนต์ของตนเองด้วย จากนั้นเวลาผ่านไป 5 เดือน พบเครื่องยนต์ของรถมีความผิดปกติจนถึงขั้นเสียหายใช้งานไม่ได้ จึงหยุดใช้ และเรียกให้ลูกค้าที่ซื้อไปใช้ให้กลับมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เนื่องจากเกรงว่ารถยนต์ของลูกค้าจะมีปัญหาเหมือนกับตน

 

นักแข่งรถชื่อดังแจ้งความเอาผิด ‘เมฆ มังกรบิน’

 

               นายฐาพล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เมื่อประมาณเดือนมีนาคม ปี 2559 พบว่า รูปภาพตนถูกตีพิมพ์ในนิตยสารเกี่ยวกับรถยนต์ โดยตนไม่ทราบมาก่อนและไม่ได้อนุญาต จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของหนังสือก็ได้คำตอบว่า เมฆ มังกรบิน เป็นผู้นำมาให้ตนลงในหนังสือ ต่อมาผลิตภัณฑ์ แม็ค นาโน เป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องคุณภาพเป็นอย่างมาก ตนจึงตัดสินใจเข้ามาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ เมฆ มังกรบิน เนื่องจากไม่อยากให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของผลิตภัณฑ์ไม่ได้คุณภาพ อีกทั้งตนเห็นว่าการโฆษณาผลิตภัณฑ์นั้นเป็นการโฆษณาเกินจริง

               พ.ต.ท.ธราดล กล่าวว่า ได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้แล้ว พร้อมส่งผลิตภัณฑ์ แม็ค นาโน ไปให้สำนักคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง กรมธุรกิจพลังงาน เพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ว่า มีคุณภาพหรือไม่ และเป็นการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ ส่วนข้อหาฉ้อโกงประชาชน อยู่ในขั้นสอบสวน ซึ่งจะต้องรอผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติม โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีผู้เสียหายราว 20 คน เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่ม

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ