ข่าว

จับอดีตนายก อบต.ขนยาบ้า-กัญชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบึงกาฬจับกุม อดีตนายก อบต. ขณะขับเก๋งมารับกัญชา 100 กิโลกรัม ยาบ้า 4,000 เม็ด ส่งให้นายทุน จ.ขอนแก่น


               15 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 11.00 น.  นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผวจ.บึงกาฬ ร่วมกับ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก. พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รอง ผบก. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายประสาทพร ริมทอง อายุ 55 ปี ขนยาบ้า 4,000 เม็ด และกัญชา 100 กิโลกรัม

               ทั้งนี้ เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา พล.ต.ต.ทิวา สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่ จ.บึงกาฬ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา ผกก.สภ.โซ่พิสัย พ.ต.ท.ทรงยศ หินนนท์ รอง ผกก.(สอบสวน) สนธิกำลังกับ ร.ต.มณฑล ศรีสุขา หน.ชุด รส.ร้อย 1332 โซ่พิสัย วางแผนจับกุม ขณะที่ดักซุ่มอยู่บริเวณชายป่าท้ายหมู่บ้านหนองบัวทอง หมู่ที่ 10 ต.บัวตูม อ.โซ่พิสัย พบรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน กบ 869 อุบลราชธานี วิ่งเข้ามาจอดริมถนน จากนั้นมีชายเปิดประตูรถเดินลงมาแบกเอากระสอบที่มีถุงพลาสติกสีดำห่อหุ้มจำนวน 3 กระสอบ ที่วางซ่อนอยู่ในป่าริมทางขึ้นไปเก็บไว้ที่ช่องเก็บของท้ายรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นและควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อต่อมา นายประสาทพร ริมทอง อายุ 55 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 และอดีตนายก อบต.หนองแสงใหญ่ บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 9 ต.หนองแสงใหญ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

               สอบสวนนายประสาทพรรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนในจังหวัดขอนแก่น ให้มารับกัญชาและยาบ้าในเขต อ.โซ่พิสัย นำไปส่งที่ จ.ขอนแก่น โดยตกลงค่าจ้าง 90,000 บาท รับเงินหลังส่งของเสร็จ แต่มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน จึงถูกแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) และยาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามิน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.โซ่พิสัย ดำเนินคดี

               พล.ต.ต.ทิวา กล่าวว่า สำหรับตัวนายประสาทพรเคยถูกจับพร้อม นางลิน สันยะวง อายุ 27 ปี ภรรยาชาวลาว คดีร่วมกันครองครอบกัญชา 260 กก. ในเขตท้องที่ สภ.เมืองบึงกาฬ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2557 โดยทำหน้าที่ขับรถยนต์ ฟอร์ด เอสเคป สีเทา ทะเบียน กท 9496 นครราชสีมา นำทางรถยนต์กระบะ นิสสัน ฟรอนเทียร์ 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน ภร 9571 กรุงเทพมหานคร ขนกัญชาแห้ง 8 กระสอบ 260 กก. ซึ่งคนขับจอดทิ้งข้างทางหนีเอาตัวรอดระหว่างถูกไล่ล่าจับกุม แต่การสอบสวนไม่สามารถสาวถึงตัว ทำให้ศาลยกฟ้องรอดคุกมาได้ แต่เที่ยวนี้จับของกลางได้คามือคงจะรอดคุกยาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ