ข่าว

บึ้มเอทีเอ็มยังระบุตัวบุคคลไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ศานิตย์’ เผยสอบพยานบึ้มตู้เอทีเอ็มแล้ว 10 ปาก ยังพบว่ามีคนร้ายรายเดียว เร่งประสาน 5 สน.ร่วมสืบสวนจับกุมดำเนินคดี


               14 ก.ย. 60  จากกรณีคนร้ายวางระเบิดตู้เอทีเอ็มหน้าประตูทางเข้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส สาขากรุงเทพกรีฑา แขวงสะพานสูง เขตประเวศ กรุงเทพฯ เมื่อเช้ามืดวันที่ 13 กันยายน

               ล่าสุด เมื่อเวลา 15.15 น. ที่ ห้อง ศปก. สน.ประเวศ  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เดินมาติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมเรียกประชุมทีมคลี่คลายคดีประกอบด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ โดยใช้เวลาในการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง

 

บึ้มเอทีเอ็มยังระบุตัวบุคคลไม่ได้

 

               พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า เรื่องบุคคลยังไม่สามารถระบุได้ ส่วนเส้นทางในการหลบหนีกำลังไล่ตามอยู่ ยังไม่พบจุดที่หายไป อยู่ระหว่างตรวจสอบภาคพื้นดิน ทั้งนี้ ความชัดเจนในเรื่องของระเบิดต้องรอผลจากห้องปฏิบัติการจากกองพิสูจน์หลักฐานก่อน เมื่อถามว่า จะต้องมีการจำลองเหตุการณ์หรือไม่ พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า อาจจะต้องมีการจำลองเหตุการณ์ในการก่อเหตุ ระยะเวลาในการเข้าออก และระยะเวลาในการระเบิด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ทำการสอบพยานไปแล้ว 10 ปาก พบว่า ผู้ก่อเหตุทำเพียงคนเดียว พยานไม่พบเห็นว่าคนร้ายหยุดหรือมีคนมารอระหว่างทาง แต่ในเบื้องต้นมีคนร้ายเพียงคนเดียว และใส่กล่องเงินไว้หน้ารถจักรยานยนต์ เชื่อว่าคนร้ายได้หลบหนีไปในเส้นทางถนนพระรามเก้า และถนนรามคำแหง ซึ่งหลังจากนี้จะประสาน สน.ใกล้เคียง สน.ประเวศ ทั้งหมด 4 สน. ประกอบด้วย สน.ลาดพร้าว สน.บึงกุ่ม สน.บางชัน และ สน.หัวหมาก ในการร่วมกันสืบสวนทางสภาพเเวดล้อมเพื่อนำไปสู่การจับกุม

 

 

               พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยต่อว่า ส่วนถังแก๊สที่พบในที่เกิดเหตุนั้น ทางเจ้าของร้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุได้ให้การว่า เป็นเจ้าของถังแก๊สดังกล่าวจริง แต่ปืนยิงแก๊สที่พบในที่เกิดเหตุไม่ใช่ของตน โดยให้ตำรวจไปเก็บดีเอ็นเอเจ้าของร้านไว้ เพื่อเทียบเคียงเป็นข้อมูล

               รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบเส้นทางที่เกิดเหตุทราบว่าคนร้ายออกไปทางถนนสวนสน ทะลุถนนรามคำแหง ออกทางหมู่บ้านพฤกษชาติ เลียบทางด่วน หรือออกทางหมู่บ้านเศรษฐกิจ ล่าสุด ทราบว่าสุดทางนั้นคนร้ายหายไปในพื้นที่ สน.หัวหมาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ