ข่าว

ไล่ล่าระทึกโยนกัญชา 150 กิโลกรัมทิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 แถลงข่าวยึดกัญชาอัดแห้ง 150 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท


               14 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร  พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง เสธนาธิการทหาร มทบ.29 ค่ายกฤษณ์สีวะรา แถลงข่าวตรวจยึดกัญชาอัดแห้ง 150 กิโลกรัม ห่อด้วยถุงพลาสติกใสและห่อด้วยฟอยล์สีเงินอีก 1 ชั้น อย่างมิดชิด พร้อมกระสอบอาหารปลาจำนวน 3 กระสอบ

               โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ในวันที่ 13 ก.ย. จะมีการลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย (กัญชา) มาจากพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ดังนั้น ชุดปฏิบัติการดังกล่าวดักซุ่มสังเกตการณ์ที่ถนนสายนครพนม - สกลนคร จนช่วงเวลา 21.00 น. พบรถกระบะ 4 ประตู วีโก้ สีขาว มีผ้าคุลมสิ่งของหลังกระบะ ต้องสงสัยตามที่สายลับแจ้งมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงติดตาม จนมาถึงบ้านหนองกระบอก รถยนต์กระบะต้องสงสัยได้ใช้ความเร็วมากขึ้นผิดปกติ คาดว่าจะรู้ตัวจึงเร่งความเร็วหลบหนี เมื่อมาถึงบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านพะโค ต.ท่าแร่ รถยนต์กระบะต้องสงสัยคันดังกล่าวได้ปิดไฟและโยนสิ่งของลงจากท้ายกระบะ แล้วหายไปในถนนหมู่บ้านพะโคเส้นด้านหลังของโรงเรียน ซึ่งเส้นทางดังกล่าวสามารถทะลุได้หลายเส้นทางประกอบกับไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าวหลบหนีไปได้

               เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงลงไปตรวจสอบของที่คนร้ายได้โยนลงจากหลังกระบะ ปรากฏว่าเป็นกัญชาอัดแห้ง 3 กระสอบ กระสอบละ 50 กิโลกรัม จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

               พ.ต.อ.สิปปนันท์ กล่าวว่า จากการตรวจยึดกัญชาในครั้ง พบว่ากัญชาอัดแห้งห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์อะลูมิเนียมอย่างดี คาดว่าจะเป็นกัญชาเกรดเอ ที่ต้องการส่งออกไปที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งถ้ากัญชาที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้สามารถผ่านไปได้ จะมีมูลค่ากิโลกรัมละ 25,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ