ข่าว

ไฟไหม้โรงงานพลาสติก เร่งหาสาเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้โรงงานพลาสติกกลางดึก -หลานเจ้าของโรงงาน แจงแท่นพลาสติกไม่ได้ใช้งาน 2 อาทิตย์ ไม่น่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนหน้านี้เจ้าของโรงงานเคยถูกลอบยิงมาแล้ว

     ที่ซอยบรมราชชนี64 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 14 กันยายน  ร.ต.อ.ถิรวัฒน์ แก้วศรี รองสว.สอบสวน.สน.ธรรมศาลา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานพาสติก จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนจะรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ธรรมศาลา เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย และรถดับเพลิงกว่า 10 คัน

     ไฟไหม้โรงงานพลาสติก เร่งหาสาเหตุ

     ที่เกิดเหตุเลขที่86/2 บริษัท แม็กเมติก จำกัด เป็นโรงงานผลิตพลาสติกส่งออก มีรั้วรอบของชิด เนื้อที่ประมาณ 300 ตารางวา โดยเพลิงลุกไหม้จากด้านหน้าโรงงาน และลุกลามไปด้านหลังอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในควบคุมเพลิงกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

     ไฟไหม้โรงงานพลาสติก เร่งหาสาเหตุ

     ด้าน นายชยปกรณ์ ชูศรี อายุ 23 ปี หลานชาย น.ส.วิภาวดี เกศริน อายุประมาณ 30 ปี เจ้าของโรงงานดังกล่าว เล่าว่า ตนเป็นหลานชายเจ้าของโรงงาน ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนและนายเกรียงไกร มีอินถา พนักงานโรงงานได้ยินเสียงคล้ายระเบิด 2 ครั้ง จึงวิ่งมาดูที่โรงงาน ปรากฎว่ามีเปลวเพลิงบริเวณหน้าโรงงาน ตนกับนายเกรียงไกรจึงพยายามดับไฟ แต่เปลวเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงออกมาหลบที่ปลอดภัยก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่

     ไฟไหม้โรงงานพลาสติก เร่งหาสาเหตุ

     ด้านนายเกรียงไกร มีอินถา อายุ 36 ปี พนักงานโรงงานที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเป็นพนักงานอยู่ในโรงงานดังกล่าว โดยโรงงานจะเปิดทุกวัน 8.00-17.00น. ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนนอนดูโทรทัศน์กับเพื่อน จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00น. ตนได้ยินเสียงคล้ายระเบิด 2 ครั้ง จึงวิ่งออกมาดูและพบเพลิงไหม้บริเวณหน้าโรงงานจากหลังคาลงมา และลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนและเพื่อนจึงวิ่งหลบหนีออกมา ซึ่งโรงงานมีเครื่องจักรผลิตยางพารา 8 ตัว และผลิตพาสติก 13 ตัว และ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาแท่นพิมพ์พลาสติกไม่ได้ใช้งานเลย จึงเชื่อว่าไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรแน่นอน

     ไฟไหม้โรงงานพลาสติก เร่งหาสาเหตุ

     อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เจ้าของโรงงานดังกล่าว มีปัญหากับบุคคลหลายกลุ่ม เพราะก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปีที่แล้ว มีคนร้ายเป็นวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาลอบยิงแล้วหลบหนีไป จนกระทั่ง 2 อาทิตย์ที่แล้ว มีคนร้ายมาทำลายข้าวของที่บ้านตรงข้ามโรงงานที่เกิดเหตุ ก่อนจะมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ในวันนี้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ