ข่าว

จับ 2 ตำรวจแก๊งตบทรัพย์รถขนกระเทียม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารพรานฯ จับกุม 2 ตำรวจสังกัดป่าไม้ ตั้งแก๊งตบทรัพย์รถขนกระเทียมชายแดนไทย-กัมพูชา


               13 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ สภ.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว  พ.ต.ท.ธงชัย รบพื้น รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.คลองหาด พร้อมร้อยเวรและพนักงานสอบสวน ร่วมกันสอบปากคำ ด.ต.ณัฐวุฒิ จิตละมุน หรือ ดาบโอ๊ต อดีต ผบ.หมู่ สภ.เขาฉกรรจ์ และ จ.ส.ต.วิศิษศักดิ์ กล้วยน้อย โดยตำรวจทั้งสองนายปัจจุบันสังกัดตำรวจป่าไม้ ซึ่งร่วมกับพลเรือนอีก 1 คน ทราบชื่อ นายสมชีพ จันทร์ท้วม บ้านเลขที่ 196 ม.3 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ร่วมกันก่อเหตุขู่กรรโชกทรัพย์และเรียกรับเงินจากรถบรรทุกกระเทียม เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ และส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

จับ 2 ตำรวจแก๊งตบทรัพย์รถขนกระเทียม

 

               ทั้งนี้ ร.ท.สมโภช จรัญยาอ่อน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1302 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร 6 นาย เดินทางเข้าตรวจสอบภายในวัดเบญจขร ม.4 ต.เบญจขร อ.คลองหาด เมื่อช่วงเวลา 10.30 น. หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีเจ้าหน้าที่ไม่ทราบหน่วยมาทำการขู่กรรโชกทรัพย์รถบรรทุกกระเทียม 1 คัน น้ำหนักประมาณ 3 ตัน กำลังจะเดินทางจากพื้นที่คลองหาดไปยัง จ.นครราชสีมา เจ้าของรถเป็นคนขับ อายุ 30 ปี ให้การว่า รับจ้างบรรทุกเพื่อไปส่งของที่โคราช ถูกคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถโตโยต้า วีโก้ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บังคับให้หยุดรถ อ้างว่าเป็นตำรวจและสั่งให้ไปจอดรถหลังกำแพงวัด มีต้นไม้บัง พร้อมกับยึดมือถือไปประมาณ 40 นาที

 

จับ 2 ตำรวจแก๊งตบทรัพย์รถขนกระเทียม

 

               ร.ท.สมโภช กล่าวอีกว่า ผู้เสียหายระบุว่า ตำรวจทั้งสองนายจะให้พลเรือน แต่งกายคล้ายตำรวจ สวมแจ็คเก็ตสีดำ มีสัญลักษณ์ตราโล่สีขาว ใส่เข็มขัดตำรวจ สวมกางเกงยีนลงไปก่อน และบังคับหน่วงเหนี่ยวกักขัง มีพฤติกรรมการตบทรัพย์ชัดเจน พร้อมกับพยายามที่จะให้ผู้ประกอบการเจ้าของสินค้าโทรมาเคลียร์เพื่อโอนเงิน ทั้งนี้ เจ้าของรถได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว ซึ่งทางผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 ได้สั่งการให้ทหารติดตามพฤติกรรมแก๊งนี้มานาน โดยก่อเหตุหลายพื้นที่ จึงต้องการให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

 

จับ 2 ตำรวจแก๊งตบทรัพย์รถขนกระเทียม

 

               อย่างไรก็ตาม สำหรับกระเทียมและรถยนต์ของกลาง ทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เดินทางมารับของกลางไปบันทึกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันขู่กรรโชกทรัพย์นั้น ร.ท.สุระ โสรักนิษฐ์ และ ร.ท.สมโภช จรัญยาอ่อน ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1302 ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 13 ให้ติดตามการนำตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย และพลเรือน 1 นาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ