ข่าว

แม่ตายไม่มีเงินทำศพลูกขุดฝังหลังหอพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านจะฝังซากสุนัข ขุดดินถึงกับผงะเจอโครงกระดูกมนุษย์หลังหอพักย่านบางนา คุม รปภ.ต้องสงสัยสอบอ้างศพแม่ป่วยตายไม่มีเงินทำพิธี


               12 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 19.00 น.  พ.ต.ท.ยุทธศิลป์ การินทร์ สว.(สอบสวน) สน.บางนา ได้รับแจ้งเหตุพบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ถูกฝังดินไว้ในพงหญ้า ภายในซอยอุดมสุข 26 แยก 47 แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.จุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

แม่ตายไม่มีเงินทำศพลูกขุดฝังหลังหอพัก

 

               ที่เกิดเหตุเป็นที่รกร้างหลังหอพักไม่มีชื่อ เจ้าหน้าที่พบกระดูกบริเวณขาโผล่ออกมาจากพื้นดิน ตรวจสอบพบเป็นกระดูกมนุษย์เพศหญิงห่ออยู่ในผ้าห่ม ทราบชื่อภายหลัง นางบุญเสริม เจริญสุข อายุ 70 ปี เสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

แม่ตายไม่มีเงินทำศพลูกขุดฝังหลังหอพัก

 

               ภายหลังการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้สอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งทราบว่า มีชายวัยกลางคนรายหนึ่งทำงานเป็น รปภ. อาศัยอยู่กับมารดาซึ่งป่วยเดินไม่ได้ และพักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ โดยชาวบ้านในระแวกดังกล่าว ไม่ได้พบกับหญิงชรารายนี้มานานนับเดือนแล้ว ดังนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบห้องพักของชายดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา นายเลิศ ยั่งยืน อายุ 53 ปี ลูกชายของผู้ตาย ซึ่งทำงานเป็น รปภ. และพักอยู่ที่หอพักที่ทำงานอยู่

 

แม่ตายไม่มีเงินทำศพลูกขุดฝังหลังหอพัก

 

               ทราบว่า นายเลิศได้พักอาศัยอยู่กับมารดาวัยชรา ซึ่งตาบอดและมองไม่เห็น และนายเลิศก็ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ส่วนมารดานั้นก็จะอยู่แต่ในห้องพักเท่านั้น ทั้งนี้ ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ไม่มีใครเห็นมารดาของนายเลิศ กระทั่งเมื่อเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวน นายเลิศจึงให้การว่า มารดาได้ป่วยและเสียชีวิต ซึ่งนายเลิศ ระบุว่า ไม่มีเงินทำศพจึงนำศพไปฝังยังจุดเกิดเหตุ

 

 

               จากการสอบสวนพยานให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านนำซากสุนัข จะมาขุดหลุมฝังที่จุดดังกล่าว เมื่อขุดไปถึงกับผงะ เนื่องจากเห็นกระดูกมนุษย์ส่วนขาโผล่ออกมา ดังนั้น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบทันที ส่วนกรณีที่ตำรวจควบคุมตัวบุตรชายของผู้ตายมาสอบสวนนั้น ขอยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยเป็นคนดี และตั้งใจทำงาน

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนชายต้องสงสัย เพื่อหาข้อเท็จจริง พร้อมกับส่งศพให้สถาบันนิติเวช เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ