ข่าว

แม่น้องพลอยขอบคุณ ‘ศรีวราห์’ จับสิบเอกฆ่าลูกสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่น้องพลอยขอบคุณ ‘ศรีวราห์’ ตามจับ ‘สิบเอก’ ฆ่าลูกสาว ตร.แจ้งข้อหา พ่อ-เมียช่วยเหลือให้ที่หลบหนี


               12 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 13.50 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดี นายพลกฤต วิเศษ อายุ 29 ปี อดีตทหารยศ ส.อ. อุ้มฆ่าอำพรางศพ น.ส.พลอยนรินทร์ ผลิผล หรือ น้องพลอย อายุ 28 ปี เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2557 เพื่อติดตามการขยายผลและความคืบหน้าคดี โดยมีนางพัชรี ปั้นทอง มารดา น.ส.พลอยนรินทร์ พร้อมญาติๆ นำดอกไม้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เพื่อขอบคุณที่ช่วยเร่งรัดคดีจนสามารถจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว และสามารถจับกุมนายพลกฤต ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้

               นางพัชรี กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาขอบคุณ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รวมถึงสื่อมวลชนที่ช่วยเร่งรัดคดีจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ทั้งนี้ พอใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนความคืบหน้าทางคดีจนถึงขณะนี้ ตนยังไม่เชื่อว่า นายพลกฤต ผู้ต้องหาเป็นผู้ลงมือคนเดียว ยังสงสัยเพื่อนสนิทของนายพลกฤตที่เป็นข้าราชการ แต่เมื่อเจ้าตัวรับสารภาพว่าไม่มีคนอื่นเกี่ยวข้อง ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่มีการข่มขู่คุกคามจากใคร

 

แม่น้องพลอยขอบคุณ ‘ศรีวราห์’ จับสิบเอกฆ่าลูกสาว

 

               พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องขอบคุณ เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจอยู่แล้ว ต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการกำชับในเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ให้เข้าดำเนินการช่วยเหลือในทันที

 

               คดีนี้มีความคืบหน้าต่อเนื่อง ล่าสุด สภ.เมืองลพบุรี ได้ดำเนินคดีกับ พ.อ.ชัยวุฒิ วิเศษ (นอกราชการ) อายุ 61 ปี บิดาของนายพลกฤต และ สภ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ดำเนินคดี นางสาวชุติกานต์ หรือ น้องออย อุทัยอ่วม อายุ 28 ปี ภรรยาคนสุดท้าย ฐานให้ที่พักพิงช่วยเหลือผู้ต้องหาในการหลบหนี ตามที่มารดาของน้องพลอยเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยวันนี้ทั้งคู่ได้เดินทางไปที่ สภ. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก และปล่อยตัวไปแล้ว เพราะเป็นการมาพบพนักงานสอบสวนด้วยตนเอง สำหรับ น.ส.ฝ้าย ภรรยาอีกคนของนายพลกฤต จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเลิกรากันไปก่อนเกิดเหตุ และไม่มีพยานหลักฐานโยงว่ารู้เห็น จึงไม่แจ้งข้อกล่าวหา

 

 

               พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวด้วยว่า สำหรับนายพลกฤต ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุนั้น ถูกควบคุมตัวโดย มทบ.18 จ.สระบุรี ขณะนี้ใกล้ครบฝากขังผัดที่ 3 ซึ่งจะครบในวันที่ 22 กันยายน นี้ พนักงานสอบสวน ภ.จว.สระบุรี กำลังสืบสวนสอบสวน โดยสอบพยานไปแล้ว 17 ปาก และคาดว่าจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้ภายในการฝากขังผัดที่ 4 ขณะที่การสืบสวนสอบสวนยังไม่สามารถโยงได้ว่า มีใครร่วมฆ่าอีกบ้าง ในทางสืบสวนยังไม่พบว่ามีใครร่วมฆ่า ขณะนี้ได้แค่นี้ แต่หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติม ครอบครัวน้องพลอยสามารถมอบให้ตนเพื่อนำเข้าในสำนวนได้

               พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า แม่น้องพลอยร้องทุกข์เพิ่มเติมกับผู้ที่ช่วยเหลือนายพลกฤต เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ขณะนี้ดำเนินคดีกับ พ.อ.ชัยวุฒิ (บิดา) ที่พักอาศัยบ้านพักข้าราชการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี เชื่อว่ามีส่วนรู้เห็นให้ที่หลบหนีที่บ้านพัก และนางสาวชุติกานต์ หรือ น้องออย อยู่บ้านเลขที่ 203 หมู่ที่ 1 ต.หนองไม้ไผ่ อ.หนองบุญมาก ภรรยาคนสุดท้าย ที่ให้พักอาศัยในบ้านก่อนถูกตำรวจตามจับกุม จึงมีการแจ้งข้อกล่าวหาให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหา เพื่อไม่ให้ต้องรับโทษ ให้ที่พำนัก โดยการซ่อนเร้น หรือการช่วยเหลือด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ซึ่งจากการสอบสวนนางสาวชุติกานต์ให้การรับสารภาพ ส่วน พ.อ.ชัยวุฒิ ให้การปฏิเสธ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ