ข่าว

13 เหยื่อแจ้งความถูกหลอกลงทุนผ่านเฟซสูญ 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหาย 13 ราย โร่แจ้งความ ปอศ. หลังถูกชักชวนลงทุนผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก ดอกเบี้ยไม่ได้เงินต้นไม่คืน ท้าอยากได้ไปฟ้องเอา


               12 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)  น.ส.สาวิตรี ปกครอง อายุ 31 ปี พร้อมกลุ่มผู้เสียหาย รวม 13 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เสกสรรค์ ศรีพุฒิกุลพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดี นางกัลยาณี แร่เพชร หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุน โดยจะให้ดอกเบี้ย แต่กลับถูกเชิดเงินหนี โดยมีผู้เสียหายที่หลงเชื่อหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

 

13 เหยื่อแจ้งความถูกหลอกลงทุนผ่านเฟซสูญ 5 ล้าน

 

               น.ส.สาวิตรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตนได้เข้ากลุ่มเฟซบุ๊กที่ชื่อ "บ้านป้าเอ้ดอกทอก เรทไทย" โดยตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มอะไร แต่เมื่อเข้าไปก็พบว่ามีการโพสต์ชักชวนให้ร่วมลงทุน โดยผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Lim Lim Home New" ตนจึงศึกษาก็พบว่ามีการชักชวนให้ร่วมลงทุนโดยส่งเงินต้นแล้วรอรับดอกเบี้ยตามเรทที่ท้าวได้มีการตั้งไว้เป็นผลตอบแทน โดยผลตอบแทนที่ได้รับจำนวนมากสุดถึง 170 เปอร์เซ็นต์ ตนเห็นว่าน่าสนใจ ประกอบกับได้ผลตอบแทนดี จึงตัดสินใจลงทุนเป็นเงินไทย 2 แสนบาท และเงินริงกิตมาเลเซียจำนวน 1.8 แสนริงกิต รวมเป็นเงินไทย 2 ล้านบาท

 

13 เหยื่อแจ้งความถูกหลอกลงทุนผ่านเฟซสูญ 5 ล้าน

 

               ทั้งนี้ พอผ่านไปได้ 2 เดือน ก็ยังไม่ได้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ย จึงได้ทวงถาม ก็ถูกบ่ายเบี่ยงโดยบอกว่ายังไม่ถึงคิว แต่เมื่อทวงถามเรื่อยๆ กลับถูกท้าทายให้ไปฟ้องร้องเอา จึงคิดว่าน่าจะถูกหลอกอย่างแน่นอน ดังนั้น จึงได้รวมตัวกับผู้เสียหายคนอื่นๆ ที่โดนในลักษณะเดียวกันจำนวน 13 ราย เข้าแจ้งความในวันนี้ โดยเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายจำนวนมากกว่านี้

 

13 เหยื่อแจ้งความถูกหลอกลงทุนผ่านเฟซสูญ 5 ล้าน

 

               “อยากฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะลงทุนในลักษณะดังกล่าว หรือหากถูกชักชวนให้ลงทุน ว่า ไม่มีอะไรที่มันได้มาง่ายๆ คำพูดที่เคยได้ยินเพื่อนพูดมาว่าเอาเงินทำเงินให้เรามันไม่มีอยู่จริง ต่อให้เขาจะการันตีแค่ไหน มันก็เป็นไปไม่ได้ เรื่องเงินมันไม่เข้าใครออกใคร แล้วกรณีนี้อยู่ดีๆ เอาเงินตัวเองไปให้เขา พอล้มมาทุกอย่างก็จบ บางคนเสียครอบครัว เป็นหนี้เป็นสิน ฉะนั้นอย่าเลย มันไม่คุ้มกันหรอก”

 

13 เหยื่อแจ้งความถูกหลอกลงทุนผ่านเฟซสูญ 5 ล้าน

 

               เบื้องต้น ทางตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ดังกล่าวไว้ และสั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดอย่างละเอียด หากการกระทำความผิดนั้นเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527 ก็จะเชิญตัวนางกัลยาณีเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหา “กระทำการกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน” พร้อมทั้งทำการสอบสวนข้อเท็จจริงและขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ