ข่าว

กรีดกระเป๋าหนุ่มพิการฉกเงินหมื่นหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวทอมแสบสะกดรอยตามหนุ่มพิการพอสบโอกาสทีเผลอใช้มีดคัตเตอร์กรีดกระเป๋าสะพายขโมยเงินสดกว่าหมื่นบาทหนีลอยนวล

 

         เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 ก.ย.2560 พ.ต.ท.ถนัดชัย เครืองวัง พนักงานสอบสวน(สบ.3) สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ เดินทางตรวจสอบบ้านเช่าเลขที่ 56 ในตลาดโชคชัย เขตเทศบาลนครลำปาง ต.สยตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ว่า มีเหตุกระชากกระเป๋าคนพิการในบ้านเช่าดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบชายคนพิการทราบต่อมาคือนายศรายุทธ อนุศาสนนันท์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 ม.1 ต.เนินมะกอก อ.บางมูลนาค จ.พิจิตร นั่งอยู่รถจักรยานยนต์ดัดแปลงเป็นรถสำหรับคนพิการแบบมี 3 ล้อ

         จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามนายศรายุทธ ผู้เสียหายให้การแบบพูดไม่ค่อยชัด แต่จับใจความได้ว่า ตนเช่าอยู่บ้านเช่าในตลาดโชคชัยแห่งนี้ ก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายเป็นสาวทอม รูปร่างท้วม ตัดผมสั้น ผิวขาว ได้สะกดรอยตามตนมา เมื่อประมาณหลังเที่ยงคืนเศษ กลางดึกวันที่ 11 ก.ย.2560 ที่ผ่านมา หลังจากตนกลับจากเร่ขอเงิน ตามร้านต่างๆในตัวเมืองลำปาง โดยสะพายกระเป๋าสียีนส์ไว้ข้างตัว หลังจอดรถตนก็ค่อนลงจากรถแล้วกำลังจะเปิดประตูบ้านเช่า ปราฏว่ามีสาวทอมคนดังกล่าวซึ่งตนเคยเห็นหน้า แต่ไม่รู้จักชื่อ ได้วิ่งมาข้างหลังก่อนจะใช้มีดคัตเตอร์ปาดสายกระเป๋าจนขาดแล้วคว้ากระเป๋าวิ่งหลบหนีไปทางปากทางเข้าตลาด โดยในประเป๋ามีเงินสดประมาณ 10,300 บาท จากนั้นตนไม่รู้จะทำอย่างไรจึงเข้าไปนอนในบ้าน พอรุ่งเช้าจึงตัดสินใจโทรแจ้งทาง 191 และเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว

         นายศรายุทธ เปิดเล่าต่ออีกว่า แต่ก่อนเคยเป็นช่างตัดผมอยู่หน้าสถานีรถไฟ แต่ขณะตัดผมเกิดอาการวูบเส้นเลือดในมองแตกจนทำให้เป็นอัมพฤกษ์ และกลายเป็นคนพิการมานานกว่า 8 ปีแล้ว ทุกวันนี้เช่าบ้านอยู่ในตลาดโชคชัยเพียงคนเดียว ทุกวันจะขับรถจักรยานยนต์ออกไปขอความช่วยเหลือตามร้านอาหารต่างๆในตัวเมืองลำปาง และจะกลับเข้าบ้านประมาณหลังเที่ยงคืน ก่อนเมื่อคืนที่ผ่านมาจะถูกคนร้ายตามมาก่อเหตุดังกล่าว

         อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาภาพคนร้ายและจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง มาตรวจสอบเก็บรอยนิ้วมือแฝงเพื่อใช้เป็นหลักฐานมัดตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนนายศรายุทธ ทางพนักงานสอบสวนจะได้ให้เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่โรงพักก่อนจะสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ