ข่าว

ไฟไหม้อู่ซ่อมรถ 3 ชั้นวอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นอู่ซ่อมรถ อยู่ข้างปั๊ม ระดมกำลัง จนท.สกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามได้สำเร็จแต่วอดหมด

 

               8 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 19.30 น.  ร.ต.อ.พงษ์เทพ ซังปาน รอง สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปากซอยนวมินทร์ 61 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.ร.12 พัน 1 รอ. เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ควบคุมสถานการณ์

 

ไฟไหม้อู่ซ่อมรถ 3 ชั้นวอด

Cr. FIRE&RESCUE(TEAM)

 

 

Cr. FIRE&RESCUE(TEAM)

 

               ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนนวมินทร์และติดกับปั๊มน้ำมัน ปตท. ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น 3 คูหา ซึ่งคูหาที่เกิดเหตุ เลขที่ 106/205 เปิดเป็นอู่ซ่อมรถชื่อ อึ้งกิมกี่ ด้านหน้าขายอุปกรณ์ช่วงล่าง เบรก ยาง และอะไหล่เกี่ยวกับรถยนต์ทุกชนิด ส่วนด้านหลังเป็นอู่รถ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณชั้น 3 เจ้าหน้าที่ต้องใช้โฟมทำการดับ เนื่องจากภายในมีผ้าเบรก ยางรถยนต์ และสารเคมีติดไฟง่ายเก็บอยู่เป็นจำนวนมาก

 

ไฟไหม้อู่ซ่อมรถ 3 ชั้นวอด

 

ไฟไหม้อู่ซ่อมรถ 3 ชั้นวอด

 

               จากการสอบสวน นายนำศักดิ์ สุภัทรเสถียรกุล อายุ 58 ปี เจ้าของอู่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ปิดร้านเวลา 17.30 น. ระหว่างนั้นมีคนอยู่ในบ้านตามปกติ แต่จู่ๆ เกิดมีไฟลุกไหม้บริเวณห้องครัว คนในบ้านพยายามช่วยกันใช้ถังเคมีดับเพลิงแล้วแต่ไม่เป็นผล เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

 

ไฟไหม้อู่ซ่อมรถ 3 ชั้นวอด

 

ไฟไหม้อู่ซ่อมรถ 3 ชั้นวอด

 

               นางรสธารินทร์ อุ่นอนันต์ ผอ.เขตบึงกุ่ม เผยว่า หลังรับแจ้งเหตุได้รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าอาคารดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด เบื้องต้น ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำการกั้นที่เกิดเหตุกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในเพื่อป้องกันอันตราย โดยในวันพรุ่งนี้ได้ประสานให้สำนักโยธา เข้าทำการตรวจสอบความมั่นคงอาคารเพื่อประเมินต่อไป

 

ไฟไหม้อู่ซ่อมรถ 3 ชั้นวอด

 

ไฟไหม้อู่ซ่อมรถ 3 ชั้นวอด

 

               ร.ต.อ.พงษ์เทพ กล่าวว่า เพลิงไหม้หมดทั้งอาคาร และลุกลามติดคูหาด้านข้าง โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นจากชั้นที่ 1 ก่อนจะลุกลามขึ้นชั้นบนซึ่งมีถังแก๊สทำให้เกิดระเบิดขึ้นหลายครั้ง เบื้องต้น คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม ต้องเรียกพยานในบ้านมาสอบสวน ทั้งนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานให้เข้ามาตรวจสอบในช่วงเช้าต่อไป
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ