ข่าว

แชร์คลิปเตือนภัยโจรงัดบ้านเมืองโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโคราชผวานอนไม่หลับ โจรบุกงัดบ้านเป็นครั้งที่ 2 วงจรปิดจับภาพได้ แชร์ว่อนเน็ตเตือนภัย วอนตำรวจตามจับดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


               7 ก.ย. 60  หลังเฟซบุ๊ก เอกเดชา ปิดโพธิ์ โพสต์คลิปข้อความ "ช่วยกันแชร์หน่อยนะครับ เหตุเกิดที่บ้านลองตอง ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ใกล้กับโรงขวด จะมีซอยตัดไปหาถนนเส้นใน" เพื่อเตือนภัยโจรงัดแงะบ้านเรือนเข้าไปขโมยทรัพย์สินมีค่า โดยในคลิปปรากฏภาพชายวัยกลางคน สวมหมวกไหมพรม เสื้อเชิ้ตแขนยาว กางเกงยีน ขึ้นมาทางบันไดหลังบ้าน และพยายามงัดแงะประตูหน้าต่างอยู่พักใหญ่ ก่อนที่จะใช้ประแจที่เตรียมมาทุบกระจกหน้าต่าง และงัดจนหน้าต่างเปิดออก หลังจากนั้นได้ทุบเหล็กดัดจนพังเสียหาย และมุดเข้าไปบ้าน เพื่อขโมยทรัพย์สิน ซึ่งระบุเหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

แชร์คลิปเตือนภัยโจรงัดบ้านเมืองโคราช

 

               ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ปลูกอยู่หลังเดียว บริเวณท้ายหมู่บ้าน นางสิริพร จัดกลาง อายุ 40 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองนั้นปลูกบ้านอาศัยอยู่ลำพังเพียงคนเดียวมา 5 ปีแล้ว ซึ่งช่วงเช้าทุกวันจะไปทำงานในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมือง และกลับตอนเย็น ดังนั้นจึงทิ้งบ้านไว้โดยไม่มีคนดูแล มีเพียงสุนัข 2 ตัวเฝ้าบ้านเท่านั้น ซึ่งก็ได้ติดกล้องวงจรปิดไว้รอบบ้าน จำนวน 4 ตัว แบ่งเป็นนอกบ้าน 2 ตัว ในบ้าน 2 ตัว

 

แชร์คลิปเตือนภัยโจรงัดบ้านเมืองโคราช

 

 

               ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงกลางวัน ซึ่งตนไม่ได้อยู่บ้าน คนร้ายจึงฉวยโอกาสเดินเข้ามาขึ้นบันไดหลังบ้าน และทำการทุบกระจกงัดหน้าต่างเข้ามารื้อของภายในบ้านกระจัดกระจายไปหมด อีกทั้งยังพังประตูห้องนอน พยายามค้นหาทรัพย์สินมีค่า แต่โชคดีที่ตนเองไม่ได้เก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ภายในบ้าน ได้เพียงเงินไปประมาณ 2,000 บาทเท่านั้น เพราะเมื่อ 4 ปีก่อน ก็เคยถูกโจรงัดบ้านเข้ามาขโมยทรัพย์สินมีค่าจำนวนมาก ทั้งพระเครื่อง หลวงพ่อคูณ รวมกว่า 300 องค์ , กำไล - สร้อยคอทองคำ และแหวนเพชร รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท หลังจากที่ได้ดูกล้องวงจรปิดแล้วจึงได้นำคลิปและหลักฐานต่างๆ ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.จอหอ ส่วนหลังจากนี้ก็คงจะต้องระวังตัวให้มาก แม้ช่วงกลางคืนก็จะนอนไม่ค่อยหลับ เพราะยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ จึงขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

 

 

 

               ร.ต.อ.ธัชพล มีพวง พนักงานสอบสวน สภ.จอหอ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ผู้เสียหายได้มาแจ้งความ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทาง สภ.จอหอ ก็ได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบหาเบาะแสของคนร้าย โดยการหาภาพเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางหลบหนีของคนร้าย พร้อมกับสอบถามผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ซึ่งเบื้องต้นทุกคนในพื้นที่ต่างบอกว่าไม่เคยเห็นคนลักษณะดังกล่าวมาก่อน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นไม่กี่วัน ก็มีคดีงัดบ้านมาแล้ว 2 ราย แต่ไม่มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเป็นคนเดียวกันหรือไม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ จะทำการเร่งหาเบาะแสคนร้ายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ