ข่าว

ผบ.ตร.สั่งล่าไอ้โม่งวิ่งเต้นล้มคดี “ทัวร์ศูนย์เหรียญ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มอบหมาย 2 บิ๊กตำรวจ “ศรีวราห์ - รุ่งโรจน์” เร่งสางความจริงให้ปรากฏ กรณีไอ้โม่งวิ่งเต้นล้มคดี “ทัวร์ศูนย์เหรียญ”


               6 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 14.50 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีศาลยกฟ้อง กก.ผจก.บริษัท ฝูอัน ทราเวล จำกัด กับพวก รวม 13 คน ในคดี “ทัวร์ศูนย์เหรียญ” ว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. ไปหมดแล้ว พร้อมกับให้เร่งดำเนินการทำความจริงให้ปรากฏ เพราะทุกคนยังมีความเคลือบแคลงใจว่ามันมีอะไรหรือเปล่า แต่คงไม่ต้องถึงขนาดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งไม่ได้ตั้งคณะกรรมการไปจับผิดใคร แต่เป็นการช่วยกันดู

               ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีมีข่าวลือว่ามีการวิ่งเต้นเพื่อล้มคดี เรื่องนี้จะต้องมีการสั่งให้ตรวจสอบด้วยไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า คงต้องมีการตรวจสอบว่าข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร ตำรวจไม่ใช่พวกที่มึนไปเรื่อย ใครพูดอะไรมาเราไม่รับฟัง มันก็ไม่ใช่ แต่ขอให้มีข้อมูล ไม่ใช่จะจ้องทำลายกัน เชื่อว่าเรื่องนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ คงได้หารือกับ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ เพื่อดูข้อมูลทั้งระบบอยู่แล้ว และเรื่องนี้มีระดับ พล.ต.อ. สองคนเข้าไปดูแลอยู่ ตนคงไม่ลงไปก้าวก่ายอะไรมาก และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก็เป็นอาจารย์ด้านการสอบสวนอยู่แล้ว อย่าไปวิตกกังวล

 

 

               “ส่วนการสนับสนุนข้อมูลให้กับพนักงานอัยการ ในการยื่นอุทธรณ์ต่อศาล เรื่องนี้ตำรวจก็พร้อมอยู่แล้ว และจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ หากผู้ต้องหาจะฟ้องกลับก็เป็นสิทธิ์ของเขา เราก็ต้องสู้ทุกๆ เรื่อง ผมก็กำชับไปหมดแล้ว”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ