ข่าว

หมายจับฉ้อโกงซื้อขายรถชาวบ้านกว่า 30 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้วรอบสองกรณีถูกโกงขายรถไม่ได้เงิน ศาลอนุมัติหมายจับแล้ว


               4 ก.ย. 60  กรณีชาวบ้านเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากมีชาวบ้านหลายรายขายรถยนต์และรถไถ แต่ไม่ได้รับเงินพร้อมทั้งทราบว่ามีการนำรถไปขายเปลี่ยนมือแล้วนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านเกือบ 10 ราย เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้วรอบที่สอง เพื่อขอให้ดำเนินการกับพ่อค้าซื้อขายรถกลุ่มดังกล่าว ภายหลังจาก นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว รับทราบข้อมูล ได้สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็ว ปค.ประสานงานไปที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง (อส.) เดินทางไปติดตามและเชิญตัวเจ้าของเต็นท์รถและพ่อค้ารับซื้อรถในพื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว แล้ว

 

หมายจับฉ้อโกงซื้อขายรถชาวบ้านกว่า 30 ราย

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำเรื่องเสนอศาลจังหวัดสระแก้ว เพื่อขอออกหมายจับ นางพเยาว์ ทูคำมี ซึ่งมีชื่อเป็นเจ้าของเช็ค เลขที่ 00469172 ลงวันที่ 29 ส.ค. 60 และ 30 ส.ค. 60 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบข้อมูลอีกว่า มีเจ้าทุกข์ร้องเรียนและแจ้งความไว้หลายพื้นที่ กรณีการซื้อขายรถลักษณะดังกล่าวถึง 30 ราย ในพื้นที่ 4 จังหวัดรอยต่อ คือ สระแก้ว ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และบุรีรัมย์ ล่าสุด หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ส่งหมายเรียก 2 ครั้ง และผู้ถูกกล่าวหาไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับและส่งให้ศาลจังหวัดสระแก้ว รออนุมัติหมายจับแล้ว

 

หมายจับฉ้อโกงซื้อขายรถชาวบ้านกว่า 30 ราย

 

               นายสมพงษ์ ผาลา อายุ 57 ปี หนึ่งในผู้เดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว บอกว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมเป็นครั้งที่ 2 เพราะ ผู้ซื้อรถรายนี้นัดหมายที่จะจ่ายเงินหลายครั้งและเลื่อนมาตลอด เกือบจะครบหนึ่งเดือนแล้ว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือในเรื่องนี้ และนัดหมายที่จะจ่ายเงินให้ในช่วงบ่ายวันนี้ด้วย จึงเดินทางมารวมตัวกันเพื่อแจ้งกับเจ้าหน้าที่ขอให้ช่วยเหลือ ไม่อยากให้มีการเลื่อนออกไปอีกแล้ว

 

หมายจับฉ้อโกงซื้อขายรถชาวบ้านกว่า 30 ราย

 

               ล่าสุด ช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายไพบูลย์ ดำสนิท อายุ 58 ปี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุทธิ อุดร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพิ่มเติม หลังจากถูกหลอกซื้อขายรถยนต์ในลักษณะเดียวกันด้วย ทั้งนี้ ภายหลังศาลจังหวัดสระแก้วได้อนุมัติหมายจับที่ 217/2560 ในข้อหายักยอกทรัพย์ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ปกครอง (อส.) ได้เดินทางไปที่เต็นท์รถและบ้านของ นางพเยาว์ ทูคำมี แต่ไม่พบตัว คาดว่า จะหลบหนีไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ