ข่าว

เด้ง!!"ผกก.สน.พญาไท"เซ่น!! ทัวร์ศูนย์เหรียญ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.น.1 สั่งเด้ง"ผกก.สน.พญาไท"ไปปฎิบัติราชการ ศปก.บก.น.1  เซ่น!! คดี"ทัวร์ศูนย์เหรียญ" หลังศาลอาญาอ่านคำพิพากษายกฟ้องคดี “ศรีวราห์”แถลงพรุ่งนี้(4 ก.ย.)

          เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2560  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (2 ก.ย.)พล.ต.ต.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผบก.น.1 ได้ลงนามในคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ที่ 2101/2560 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยเนื้อหารายละเอียดระบุว่า เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ด้วยกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 มีเหตุผลความจำเป็นในการให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทนภายในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เพื่อให้การบริหารราชการในภาพรวม ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (ศปก.บก.น.1) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตาม ผบก.น.1 มอบหมาย และให้ พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ รอง ผบก.น.1 รักษาราชการแทนตำแหน่ง ผกก.สน.พญาไท อีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เป็นเวลา 30 วัน หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

              ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทาง พล.ต.ต.วัชรพงศ์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าว โดยให้ข้อมูลเพียงสั้นๆ ว่า เป็นเรื่องที่ต้องสอบถามไปยังผู้บังคับบัญชาเท่านั้น  นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงกรณีดังกล่าวจากนายตำรวจสังกัด บก.น.1 คาดว่าสาเหตุเนื่องจากทาง สน.พญาไท รับผิดชอบสำนวนคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ ภายหลังจากศาลอาญาอ่านคำพิพากษายกฟ้องคดีพนักงานอัยการคดีพิเศษ 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายสมเกียรติ คงเจริญ นายธวัล แจ่มโชคชัย เจ้าของบริษัทซินหยวน ทราเวล จำกัด และบริษัทฝูอัน ทราเวล จำกัด บริษัทโอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด บริษัทรอยัล เจม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และพวกทั้งบุคคลและนิติบุคคลรวม 13 ราย เป็นจำเลยในข้อหาอั้งยี่ , พ.ร.บ.นำเที่ยวและมัคคุเทศก์ และพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

            ทั้งนี้ มีข้อสั่งการจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. สั่งการให้ทำการตรวจสอบการทำสำนวนคดีดังกล่าว ว่ามีการทำสำนวนไม่เรียบร้อย หรือบกพร่องอย่างไรหรือไม่  จนกระทั่งมีคำสั่งให้ช่วยราชการดังกล่าว อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ จะให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.256) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ