ข่าว

‘ศรีวราห์’เช็กรถตร.โผล่บ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘รอง ผบ.ตร.’ แจงรถตำรวจโผล่บ้าน ‘ยิ่งลักษณ์’ เป็นรถสายตรวจ-นำตรวจเปรียบเทียบDNAหาบุคคลแปลกปลอม เผยอยู่ระหว่างตามรถต้องสงสัยอีก 1 คัน แต่ยังไม่บอกรายละเอียด

 

           วันที่ 1 กันยายน 2560 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง ประชุมติดตามจับกุมตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานหลบหนีไม่เดินทางไปรับฟังคำพิพากษาของศาล ในคดีละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ระงับยับยั้งทำให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนวันนี้ได้มีการเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพรถยนต์ตราโล่ตำรวจได้บริเวณหน้าบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วย

 

‘ศรีวราห์’เช็กรถตร.โผล่บ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

 

           พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ตามกล้องวงจรปิดพบเป็นรถกระบะตำรวจ ทะเบีนน ฆห 7334 เปิดสัญญาณไฟวิ่งผ่านหน้าบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถสายตรวจของ สน.ลาดพร้าว เป็นการตรวจความเรียบร้อยตามวงรอบ ในเวลา 20.50 น. มีร้อยเวร 02 มีร้อยตำรวจเอก เป็นผู้ตรวจตรา วันนี้จึงได้สั่งให้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอตำรวจ และตรวจหาดีเอ็นเอว่ามีบุคคลอื่นแปลกปลอมมาด้วยหรือไม่ เพราะมีคนสงสัยตำรวจ ตนจึงต้องออกมาพูดและนำรถคันดังกล่าวมาตรวจเพื่อยืนยัน ถ้าพบสิ่งแปลกปลอมหรือดีเอ็นเอคนที่ไม่ใช่ตำรวจร้อยเวรคนดังกล่าวก็จะสืบต่อไปว่าเป็นใคร จะได้ยืนยันว่าตำรวจไม่เกี่ยวข้องกับการหลบหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างไรก็ตามผ่านมา 7 วัน ตำรวจทำงาน 100% ทำงานร่วมกันทั้งประเทศ แต่ยังไม่ให้น้ำหนักว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ในประเทศหรือหลบหนีไปต่างประเทศ เนื่องจากยังไม่มีหลักฐานยืนยัน ส่วนการตรวจสอบพิกัดการโพสต์ Facebook ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก่อนหายตัวไป เบื้องต้น กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) รายงานว่ามีการโพสต์จริง แต่ไม่ระบุพิกัดได้ว่าโพสต์มาจากที่ไหน

 

‘ศรีวราห์’เช็กรถตร.โผล่บ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

 

           “ยืนยันการสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้า ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามรถต้องสงสัย 1 คัน แต่ไม่ใช่รถที่ปรากฏตามภาพกล้องวงจรปิด หรือภาพโซเชียลก่อนหน้านี้ ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นรถยี่ห้อใด สีใด และใครเป็นเจ้าของ บอกได้แค่ว่าเป็นรถต้องสงสัย ทราบเพียงว่ารถคันดังกล่าวปรากฏขึ้นในวันที่ 23 ส.ค. ส่วนเวลาไม่สามารถระบุได้ ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ก็ต้องค่อยๆสืบสวนต่อไป” รอง ผบ.ตร.กล่าว

 

‘ศรีวราห์’เช็กรถตร.โผล่บ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

 

           รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า สำหรับการประสานกับตำรวจสากลเบื้องต้น ทั้ง กัมพูชา สิงคโปร์ และดูไบ รายงานมาแล้วว่าไม่พบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้ามาภายในประเทศ ตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศก็ไม่พบเดินทางออกผ่านช่องใดช่องทางหนึ่งเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีโอกาสที่จะเล็ดลอดก็ เป็นไปได้หมด แต่หลักฐานในชั้นนี้ยังไม่ชี้ว่าหลบหนีไปอยู่ที่ใด ส่วนการสอบปากคำบุคคลใกล้ชิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สอบไปแล้วไม่ต่ำกว่า 2 คน ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

 

‘ศรีวราห์’เช็กรถตร.โผล่บ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

 

           ด้าน ร.ต.อวิรัตน์ เนื้อแก้ว รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า วันดังกล่าวตนออกไปตรวจตราตามวงรอบปกติ 1 รอบ บริเวณรอบบ้าน รั้วบ้าน แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนภายในตัวบ้านก็ไม่ได้ส่องเข้าไปดู โดยการออกตรวจเป็นการ เป็นการตรวจเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมตามปกติ ซึ่งรถสายตรวจคันนี้จะมีร้อยเวรที่ใช้ร่วมกันรวม 8 นาย

 

‘ศรีวราห์’เช็กรถตร.โผล่บ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

 

‘ศรีวราห์’เช็กรถตร.โผล่บ้าน‘ยิ่งลักษณ์’

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ