ข่าว

‘ศานิตย์’ถกด่วน!แก้ปัญหานักเรียนนักเลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น.หารืออาจารย์2สถาบัน ‘ราชสิทธฯ-เทคโนกรุงธนฯ’ สางปัญหานักเรียนนักเลงยกพวกตีกัน พร้อมกำชับงัดมาตรการคุมเข้มลูกศิษย์ ระบุเตรียมแจ้งข้อหาโจ๋ซ่าร่วมกันพยายามฆ่า

 

          ที่ สน.ภาษีเจริญ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ส.ค.2560 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร (ผบช.น.) ได้เชิญตัวแทนผู้บริหารและอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม และวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธนฯ มาร่วมหารือถึงแนวทางการแก้ปัญหานักเรียนสองสถาบันทะเลาะวิวาทกัน  หลังเกิดเหตุนักเรียนเทคนิคราชสิทธาราม ปาปะทัดยักษ์ใส่กลุ่มนักเรียนเทคโนโลยีกรุงธนฯ เหตุเกิดบริเวณปากซอยเพชรเกษม 36 จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน เมื่อเย็นวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

          พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า เบื้องต้นทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว โดยพบว่าเป็นนักเรียนและศิษย์เก่าของเทคนิคราชสิทธาราม จำนวน 21 คน โดยในจำนวนนี้เข้ามามอบตัวแล้ว 1 คน เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการออกหมายเรียก และประสานผู้ปกครองให้พาเข้ามอบตัว เบื้องต้นจะแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า เนื่องจากแนวทางการสืบสวนเชื่อว่าเป็นการวางแผนเตรียมอาวุธมาก่อเหตุ โดยมีมูลเหตุมาจากการแก้แค้น หากไม่มามอบตัวจะขอศาลออกหมายจับต่อไป ดังนั้นจึงอยากจะขอฝากเตือนไปยังผู้ปกครองของนักเรียนที่กระทำผิด หากไม่พามามอบตัว จะมีความผิดฐานสนับสนุนช่วยเหลือและให้ที่พักพิงกับผู้กระทำผิดด้วย

 

‘ศานิตย์’ถกด่วน!แก้ปัญหานักเรียนนักเลง

 

          อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่ทั้ง 2 สถาบัน ได้ทำการปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 3 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 28-30 สิงหาคม ซึ่งตนได้ขอความร่วมมือผู้บริหารทั้งสองสถาบันให้มีการเพิ่มมาตรการดูแลนักเรียนอย่างเข้มงวดมากขึ้น ส่วนตำรวจได้เพิ่มกำลังสายตรวจคอยเฝ้าระวังเหตุ โดยยืนยันว่าตำรวจจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายโดยไม่มีการละเว้น

          ขณะที่อาจารย์ของทั้ง 2 สถาบัน ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย รวมถึงพร้อมให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทระหว่างนักเรียนทั้ง 2 สถาบัน โดยเฉพาะอาจารย์เทคโนโลยีกรุงธนฯ ยืนยันว่า หลังเกิดเหตุได้ทำความเข้าใจกับลูกศิษย์ทุกคน ห้ามตอบโต้หรือไปแก้แค้น โดยขอให้ปล่อยไปตามกระบวนการของกฎหมาย

 

‘ศานิตย์’ถกด่วน!แก้ปัญหานักเรียนนักเลง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ