ข่าว

นศ.ไทย-ครูสอนภาษาอังกฤษ ขี่จยย.ตกไหล่เขาบาดเจ็บทั้งคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นศ.หนุ่มกับครูสอนภาษา ขี่จยย.ชมวิว ขณะลงจากยอดเขาคอหงส์ ช่วงโค้งหักศอก-ทางลาดชัน เกิดหลุดโค้งพุ่งตกไหล่เขา บาดเจ็บทั้งคู่ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

      เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 23 สิงหาคม มีรายงานเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์นักท่องเที่ยวแหกโค้งพลัดตกจากไหล่เขาคอหงส์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะกำลังเดินทางลงจากยอดเขาคอหงส์ โดยจุดเกิดเหตุเป็นโค้งหักศอกและเป็นทางลาดชัน 45 องศาอยู่ช่วงตีนเขา โดยผู้ประสบเหตุเป็นนักศึกษา ชาวไทย1คนทราบชื่อ นายมูฮัมหมัดไซยดี ไชยแก้ว อายุ19ปี ชาวอ.จะนะ จงสงขลา และชาวแอฟริกาใต้อีก1คนทราบชื่อ นายDjabir abdoulaye Djabir อายุ31ปี เป็นครูสอนภาษาอังกฤษในพื้นที่อ.จะนะ จ.สงขลา

      นศ.ไทย-ครูสอนภาษาอังกฤษ ขี่จยย.ตกไหล่เขาบาดเจ็บทั้งคู่

      สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีแดงตัดดำ ทะเบียน งจว253สงขลา ลงมาจากยอดเขาคอหงส์หลังจากที่ขึ้นไปเที่ยวยังจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินและสักการะพระพุทธมงคลมหาราชในช่วงเย็น โดยขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อน2คัน รวม4คน แต่ปรากฏว่าขณะที่รถของทั้งสองคนกำลังลงเนินและเป็นโค้งหักศอกที่ค่อนข้างอันตรายมาก และรถทุกชนิดต้องใช้ความเร็วต่ำมากช่วงขาลง รถได้เกิดแหกโค้งพุ่งตกไหล่เขาลงไปด้านล่างความสูงประมาณ15เมตร ทำให้นักศึกษาไทยที่เป็นคนขับสลบคาที่อาการยังน่าเป็นห่วง ส่วนชาวต่างชาติขาซ้ายมีแผลถลอกลึกถึงกระดูก ในขณะที่สภาพรถจักรยานยนต์พังเสียหาย หน่วยกู้ภัยต้องรีบนำตัวทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และล่าสุดอาการทั้งสองคนปลอดภัยแล้วนักศึกษาไทยฟื้นขึ้นมาและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แต่ชาวต่างชาติต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

      นศ.ไทย-ครูสอนภาษาอังกฤษ ขี่จยย.ตกไหล่เขาบาดเจ็บทั้งคู่

     ส่วนสาเหตุคาดว่ารถจักรยานยนต์พุ่งลงมาจากเขาเร็วเกินไปและเบรกไม่อยู่ทำให้หลุดโค้งเหินหาวพุ่งตกลงไปยังไหล่เขาด้านล่าง และเพื่อนอีก2คนที่ขี่ตามหลังมารีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ