ข่าว

‘ศรีวราห์’ตรวจความเรียบร้อยศาลฎีกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’ ตรวจความเรียบร้อย-ความปลอดภัยรอบศาลฎีกานักการเมือง ติดกล้องวงจรปิด-กล้องเคลื่อนที่เพิ่ม คาดสถานการณ์เรียบร้อย

 

          ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2560 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาตรวจสอบความพร้อมในการเตรียมกำลังรักษาความปลอดภัยในวันอ่านคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าว ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ในวันที่ 25 สิงหาคม 2560 โดยเมื่อมาถึง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้เข้าประชุมร่วมกับตัวแทนศาลฎีกาและ ผบ.ร้อย ควบคุมฝูงชน โดยใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง

 

‘ศรีวราห์’ตรวจความเรียบร้อยศาลฎีกา

 

          โดยพล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การประชุมในวันนี้ข้อสั่งการห่วงใยเป็นพิเศษของศาลท่านได้กำชับถึงภาพลักษณ์ของศาลและก็ความปลอดภัย ก็ได้กราบเรียนท่านไปว่าทางตำรวจมีการเตรียมพร้อม 100 เปอร์เซนต์ พร้อมกับขออนุญาตติดกล้องวงจรปิดในเขตศาลประจำจุดต่างๆประมาณ 80-90 ตัว และเป็นกล้องเคลื่อนที่อีก 100 กว่าตัว ส่วนการประเมินสถานการณ์คาดว่าน่าจะเรียบร้อย

 

‘ศรีวราห์’ตรวจความเรียบร้อยศาลฎีกา

 

          พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า ส่วนปัญหาเรื่องมือที่สามจะเข้ามาป่วนเพื่อสร้างสถานการณ์นั้น จากการข่าวยังไม่มีสิ่งบอกเหตุ ส่วนกลุ่มฮาร์ดคอร์ที่เคยออกมาสร้างความวุ่นวายก่อนหน้านี้นั้นทาง บก.ปอท. และกองทัพ เฝ้าจับตาดูอยู่แล้ว เชื่อว่าน่าจะผ่านไปได้ด้วยดี อาจจะมีปัญหาเรื่องรถติดบ้าง หลังจากนี้จะไปดูแผนเรื่องจราจรเพิ่มเติม

 

‘ศรีวราห์’ตรวจความเรียบร้อยศาลฎีกา

 

          เมื่อถามว่า พื้นที่ที่จะให้มวลชนมารวมตัวเพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทางตำรวจจะมีการตั้งจุดตรวจคัดกรองอย่างไรบ้าง พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ทางตำรวจไม่ได้มีหน้าที่ว่าจะกำหนดตรงไหนว่าจะเป็นพื้นที่ให้กำลังใจ ตำรวจมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและอำนวยความสะดวกการจราจรเท่านั้น ฉะนั้นคุณจะมารวมกันอยู่ตรงไหนไม่ใช่เรื่องของตำรวจ

 

‘ศรีวราห์’ตรวจความเรียบร้อยศาลฎีกา

 

          “ฝากถึงมวลชนที่มาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ประพฤติตนให้เรียบร้อย ซึ่งในวันดังกล่าวศาลจะนำป้ายข้อห้ามปฏิบัติมาติดไว้ว่าหากไม่ปฏิบัติตามท่านอาจจะถูกดำเนินคดีได้ โดยหลังจากที่ศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จท่านก็ควรกลับได้แล้ว ถ้าเจ้าหน้าที่ประกาศให้กลับแล้วท่านยังไม่กลับจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ชุมนุม” รอง ผบ.ตร. กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ