ข่าว

ทนายเตรียมเงิน5แสนยื่นประกัน“เบนซ์” คดีฆ่าหั่นศพแอ๋ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายความ “เบนซ์” หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าหั่นศพ “น้องแอ๋ม” เตรียมหลักทรัพย์ 5 แสนบาท ยื่นประกันตัว หลังอัยการรวบรวมสำนวน แจ้งข้อหา ข้อหาลักทรัพย์

 

          23 ส.ค.60 นายธนัญชัย วงศ์ซ้าย ทนายความของ น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ พรหมคุณ กล่าวถึงการต่อสู้คดีในชั้นศาลของ น.ส.เบนซ์ในฐานะลูกความ ภายหลังจากที่พนักงานอัยการมีความเห็นในการสั่งฟ้องคดีความกับ น.ส.เบนซ์ ในข้อหาดังกล่าว โดยระบุว่า ขณะนี้ตนในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากครอบครัวของ น.ส.เบนซ์ ได้เตรียมยื่นเรื่องเพื่อประกันตัว โดยต้องใช้หลักทรัพย์ มูลค่า 5 แสนบาท เพื่อประกันตัวออกมาในระหว่างการต่อสู้คดี

          โดยก่อนหน้านี้ น.ส.เบนซ์ เป็น 1 ใน 5 ผู้ต้องหาที่ถูกตั้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ, ร่วมกันลักทรัพย์, ร่วมกันกักขังหน่วยเหนี่ยว และ ร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะ แต่ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้มีการส่งสำนวนเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสำนวนการสอบสวนคดีที่ 128/2560 ที่มีจำนวนทั้งสิ้น 706 แผ่น ระหว่าง น.ส.พิชชาภา คำเพิงใจ ในฐานะผู้กล่าวหา กับ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย กับพวก โดยหลังจากที่พนักงานอัยการได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนแล้ว และได้มีการตั้งองค์คณะอัยการในการตรวจสอบสำนวน จึงมีความเห็นฟ้อง น.ส.เบนซ์ ในข้อหาดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ศาลได้นัดให้ทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายโจทก์ ฝ่ายจำเลย และทนายความทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งเบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มารับฟังข้อกล่าวหาจากศาล โดยผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะยอมรับหรือปฎิเสธ หลังจากนั้นจึงจะมีการกำหนดวันนัดพร้อมและนัดวันไต่สวนนัดแรกตามกระบวนการของศาลต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ