ข่าว

“วัฒนา”พบ“ตร.ปอท.”ตามหมายเรียกคดีหมุดคณะราษฎร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วัฒนา” พบ ตร.ปอท. ตามหมายเรียกคดีหมุดคณะราษฎร ปฎิเสธทุกข้อหา ลั่น!!หากพบ ตร.กลั่นเเกล้งพร้อมดำเนินคดีกลับ


          เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 21 สิงหาคม 2560 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม

          นายวัฒนา กล่าวว่า เนื่องจากตนได้รับหมายทั้งหมด 3 หมาย โดยหมายแรกส่งมาให้ตน วันที่ 16 สิงหาคม และให้มาพบวันที่ 17 สิงหาคม เพื่อให้การ เพิ่มเติม แต่ตนขอเลื่อนมาพบพนักงานสอบสวนวันที่ 29 สิงหาคม แต่แล้วก็ยังออกหมายเรียกไปอีกตนจึงเดินทางเข้ามาพบ แต่ไม่ประสงค์จะให้การใดๆ ทั้งสิ้นขอให้การเป็นหนังสือตามเดิม 

          ส่วนอีกคดีเป็นหมายเรียกครั้งที่ 1 เรื่องการที่ตนเเสดงความคิดเห็นกรณีหมุดคณะราษฎรซึ่งออกหมายเรียกไปเมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งตนก็มาในวันนี้พร้อมทั้งให้การปฏิเสธ และถ้าตามกระบวนการ ตนสามารถยื่นหนังสือคำให้การได้ภายใน 30 วัน แต่คดีดังกล่าวมีความเร่งรัดมาตลอดซึ่งดูว่ามีความพยายามจะนำตนไปฝากขัง หากทำตามกระบวนการจริงตนต้องได้รับการปล่อยตัวแต่ถ้ามีการพยายามจะเอาไปฝากขัง ก็คือการเลือกปฏิบัติพฤติกรรมมันเจตนา หากพฤติกรรมของพนักงานสอบสวนไม่เป็นตามสิ่งที่ควรปฏิบัติตนจะดำเนินคดี อย่างไรก็ตามใครอยากจะเอาใจใครก็ทำไปแต่ไม่ควรเอาสิทธิ เสรีภาพของประชาชนมาเป็นบันไดเหยียบขึ้น ในการเอายศ หรือตำแหน่ง ซึ่งเรื่องของหมุดคณะราษฎรนั้นอยู่ในระหว่างสอบสวนแต่วันนี้เรียกมาเพื่อพยายามแจ้งข้อกล่าวหาอีกมันไม่ใช่เรื่องปกติ ตามที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ บอกว่าใครก็ตามที่มีการพูดจาให้ปลุกระดมนั้น ให้ระวังปากด้วยตนไม่ได้ปลุกระดมเพียงเเต่ตนใช้เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ในวันนี้เรื่องที่ตนมาคือเรื่องของหมุดคณะราษฎรซึ่งตนก็ได้มาตามหมายเรียก

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การพยายามควบคุมตัวนั้นอาจจะพยายามทำให้บ้านเมืองสงบก่อนที่จะถึงวันพิจารณาคดี น.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร หรือไม่

          นายวัฒนา กล่าวว่า ไม่ใช่เพราะประชาชนก็มาตลอด ปกติเป็นการให้กำลังใจและไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาท มันเป็นสิทธิ เสรีภาพ ของประชาชน มันผิดกฎหมายตรงไหนถึงไปห้ามประชาชนไม่ให้มาเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันเป็นความพยายามของรัฐบาลที่ทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว ประชาชนไม่เคยไปแทรกแซงดุลพินิจของศาล คสช.ที่ตนว่าพฤติกรรมที่กระทำอยู่ที่สร้างความกดดันให้กับศาล ทำไมต้องส่งคนไปคุ้มกันศาล ทำไมต้องห้ามประชาชนมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ