ข่าว

ทหาร-ตร.ค้นเรือนจำภูเก็ต ไม่พบสารเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิกำลังทหาร-ตร.-ฝ่ายปกครอง จู่โจมค้นเรือนจำภูเก็ต สุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังชาย 200 คน ไม่พบสารเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย เผยตรวจค้นเดือนละ 1 ครั้งต่อเนื่อง

     เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม   เรือนจำจังหวัดภูเก็ต ได้บูรณาการร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต (ศอ.ปส.จ.ภก.) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กองร้อยบังคับการและบริการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต และกำลังทหารจาก ร.25 พัน 2 สนธิกำลังรวม 116 นาย ได้จู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดภูเก็ต ทำการตรวจค้นผู้ต้องหาชายจำนวน 2,132 คน และผู้ต้องขังหญิง จำนวน 398 คน รวมทั้งหมด 2,530 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด

     ทหาร-ตร.ค้นเรือนจำภูเก็ต ไม่พบสารเสพติด

      โดยมีนายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน 2 พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นางสาวประพรศรี นรินทร์รักษ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายพัฒนพงศ์ เหนือคลอง ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต และคณะร่วมสังเกตการณ์การจู่โจมตรวจค้นด้วย ทั้งนี้มีนายสังคม อินทะ นักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต, นายไพศาล เชี่ยวชาญ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป เรือนจำจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้ข้อมูลรายละเอียดต่างๆ

     ทหาร-ตร.ค้นเรือนจำภูเก็ต ไม่พบสารเสพติด

     อย่างไรก็ตามในการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดภูเก็ตแล้ว ยังเป็นไปตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 41/2557 เรื่อง การปราบปรามและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2557, ข้อสั่งการของกรมราชทัณฑ์ เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการปราบปรามและหยุดยั้งการแพร่ระบาดยาเสพติด ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2557, เรื่องนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดในเรือนจำของหัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คณะรักษาความสงบแห่งชาติลงวันที่ 13 มิถุนายน 2557 และ เรื่อง นโยบายและมาตรการป้องกันและปราบปรามโทรศัพท์ และยาเสพติดในเรือนจำอย่างเด็ดขาด ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2557 

     ทหาร-ตร.ค้นเรือนจำภูเก็ต ไม่พบสารเสพติด

     เจ้าหน้าที่ได้มีการแบ่งกำลังออกเป็น 4 ชุด เข้าตรวจค้นเรือนนอนผู้ต้องขังชาย จำนวน 3 เรือนนอน และเรือนนอนผู้ต้องขังหญิง 1 เรือนนอน ซึ่งผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของต้องห้าม หรือยาเสพติด หรือโทรศัพท์มือถือแต่อย่างใด

     ทหาร-ตร.ค้นเรือนจำภูเก็ต ไม่พบสารเสพติด

     นอกจากนี้ยังได้มีการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังชาย จำนวน 200 คน ผลการตรวจไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะแต่อย่างใด ซึ่งการจู่โจมตรวจค้นโดยหน่วยงานภายนอกนั้นจะดำเนินการเดือนละ 1 ครั้ง และยังมีการจู่โจมตรวจค้นของทางเรือนจำภูเก็ตเองที่ดำเนินการเป็นประจำต่อเนื่อง รวมทั้งการตรวจค้นผู้ต้องขังที่เดินทางกลับมาจากศาลและผู้ออกไปปฏิบัติงานนอกพื้นที่ทุกครั้ง เพื่อทำให้เป็นเรือนจำสีขาวอย่างแท้จริง

     ทหาร-ตร.ค้นเรือนจำภูเก็ต ไม่พบสารเสพติด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ