ข่าว

ปล่อยเรือตรวจการณ์ดูแลนทท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจท่องเที่ยวปล่อยเรือตรวจการณ์ล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ตรวจจุดท่องเที่ยวสำคัญริมแม่น้ำสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

 

           ที่เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2560 นายภานุพงษ์ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีโครงการรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว บก.ทท. โดยมี พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท. กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงานแล้วนั้น ได้มีการปล่อยขบวนเรือตรวจการณ์จำนวน 20 ลำ ล่องแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อลงพื้นที่ตรวจตราจุดท่องเที่ยวสำคัญริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

ปล่อยเรือตรวจการณ์ดูแลนทท.

 

           นายภานุพงษ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการดังกล่าวนั้นจัดขึ้นเพื่อสร้างเชื่อมั่นด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในระหว่างการท่องเที่ยวช่วงฤดูฝน พร้อมกันนี้ยังถือโอกาสพาสื่อมวลชนและตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องล่องเรือที่จัดเตรียมขึ้นมาเพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ลงพื้นที่ตรวจการณ์ริมแม่น้ำเพื่อรับชมศักยภาพของเรือตรวจการณ์ รวมถึงรับชมการสาธิตวิธีการใช้อุปกรณ์และเครื่องมือปฐมพยาบาลในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตั้งไว้ภายในเรือตรวจการณ์ทุกลำอีกด้วย

 

ปล่อยเรือตรวจการณ์ดูแลนทท.

 

           พล.ต.ต.ประเสริฐ กล่าวว่า ที่ผ่านมามักเกิดปัญหานักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุจากกิจกรรมการเล่นน้ำ อาทิ เรือชน คลื่นลมแรง ตลอดจนการดำน้ำ อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นมา โดยมีการจัดเตรียมเรือเร็วคอยจอด สแตนบายตามจุดท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญ ต่างๆ 13 จุดทั่วประเทศ เป็นจำนวนกว่า 20 ลำ โดยประจำแม่น้ำเจ้าพระยา2ลำ และตามสถานที่ท่องเที่ยวอันดามัน อ่าวไทยและจุดอื่นๆ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำอย่างทันท่วงที ทั้งนี้สำหรับเรือดังกล่าวเป็นเรือขนาดความยาว 32 ฟุต 2 เครื่องยนต์ สามารถทำความเร็วได้ถึง 80 กิโลกเมตร ต่อชั่วโมง มีความจุ 12 ที่นั่ง ซึ่งตัวเรือดังกล่าวยังได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการปฐมพยาบาล พร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ ถังออกซิเจน เปลหาม และชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นครบครัน ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวที่เฝ้าประจำการณ์ตามจุดต่างๆนั้นยังได้รับการฝึกอบรมหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยเหลือคนจมน้ำ และการทำ CPR มาเป็นอย่างดี

 

ปล่อยเรือตรวจการณ์ดูแลนทท.

 

           “เพราะเมื่อเรามีเรือเร็วที่มีประสิทธิภาพสามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุได้ไว และอุปกรณ์การช่วยเหลือที่เพียบพร้อมเช่นนี้ก็จะช่วยให้สามารถลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ประสบภัยได้ดียิ่งขึ้น นักท่องเที่ยวจึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับความปลอดภัยระหว่างการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนอย่างแน่นอน” ผบก.ทท. กล่าว

 

ปล่อยเรือตรวจการณ์ดูแลนทท.

 

ปล่อยเรือตรวจการณ์ดูแลนทท.

 

ปล่อยเรือตรวจการณ์ดูแลนทท.

 

ปล่อยเรือตรวจการณ์ดูแลนทท.

 

ปล่อยเรือตรวจการณ์ดูแลนทท.

 

ปล่อยเรือตรวจการณ์ดูแลนทท.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ