ข่าว

วิฯ คนร้ายปล้นเต็นท์รถทำคาร์บอมบ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มคนร้ายบุกปล้นเต็นท์รถมือสองนาทวี ฉก 5 ปิกอัพทำคาร์บอมบ์ จับ 4 พนักงานขายรถไปด้วยก่อนยิงตัวประกันเสียชีวิต 1


               16 ส.ค. 60  กลุ่มคนร้ายก่อเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้นอีกครั้ง เมื่อเวลา 11.30 น.  ร.ต.อ.ศุภกิตติ์ ประจันตะเสน รอง สว.สอบสวน สภ.นาทวี จ.สงขลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายประมาณ 6 - 7 คน ใช้รถกระบะแค็บ มาสด้า สีดำ มีหลังคาไฟเบอร์ ไม่ทราบทะเบียน ขับเข้าไปในเต็นท์ขายรถยนต์มือสอง “วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์” ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ปล้นรถยนต์ในเต็นท์จำนวน 5 คัน เป็นรถกระบะทั้งหมด ประกอบด้วย 1. รถมิตซูบิชิ ไทรทัน ทะเบียน บฉ 7182 ยะลา 2. อีซูซุแค็บ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บห 5714 สงขลา 3. อีซูซุแค็บ สีดำ ทะเบียน บธ 4063 พัทลุง 4. อีซูซุ ดีแม็คซ์ สีเทา ทะเบียน ถศ 3050 กรุงเทพมหานคร และ 5. โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน กอ 4995 สงขลา พร้อมจับตัวพนักงานประจำเต็นท์เป็นตัวประกัน 4 คน หลบหนีไป โดยใช้เส้นทางสาย อ.นาทวี มุ่งหน้าสาย 42 ไปทาง ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา

 

วิฯ คนร้ายปล้นเต็นท์รถทำคาร์บอมบ์

 

               ต่อมาเวลา 12.00 น. กลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตัวประกัน บริเวณบ้านควนหมาก พื้นที่หมู่ 3 ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิง 2 ราย และอีก 2 รายหลบหนีได้ มีแผลถลอกตามร่างกาย พลเมืองดีช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลนาทวี ห่างจากจุดที่คนร้ายยิงตัวประกันไม่ไกล พบรถมิตซูบิชิ บฉ 7182 ยะลา ที่คนร้ายจอดทิ้งข้างทางเนื่องจากน้ำมันหมด

               จากนั้นเวลา 14.00 น. คนร้ายได้ขับรถอีซูซุ บธ 4063 พัทลุง ฝ่าด่านตรวจที่บ้านเกาะหม้อแกง ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา จึงเกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่จนรถตกลงข้างทาง พบคนร้ายเสียชีวิตภายในรถ 1 ราย ตรวจพบภายในรถพบถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม ประกอบระเบิดพร้อมใช้งาน จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด หรือ อีโอดี จ.ปัตตานี เข้าเก็บกู้ไว้ได้ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่องประกอบคาร์บอมบ์ที่คนร้ายน่าจะนำไปก่อเหตุในพื้นที่ จ.ปัตตานี

 

วิฯ คนร้ายปล้นเต็นท์รถทำคาร์บอมบ์

 

               จนกระทั่งเวลา 14.28 น. เกิดเหตุคาร์บอมบ์ บริเวณสะพานยาบี ต.ยาบี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการเข้าตรวจสอบพบว่ารถที่ใช้ประกอบคาร์บอมบ์เป็นรถวีโก้ สีดำ กอ 4995 สงขลา หนึ่งในรถกระบะที่กลุ่มคนร้ายปล้นไปจากเต็นท์รถที่ อ.นาทวี จ.สงขลา

               ขณะที่รถอีก 2 คัน ที่ยังติดตามไม่พบ คือ รถอีซูซุแค็บ สีบรอนซ์ทอง บห 5714 สงขลา และรถอีซูซุ ดีแม็คซ์ สีเทา ถศ 3050 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายนำไปประกอบระเบิดพร้อมใช้งาน จึงสั่งการให้เฝ้าระวัง โดยมีเบาะแสว่าได้เข้าไปในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี 1 คัน ส่วนอีก 1 คัน เจ้าหน้าที่พบเบาะแสขับอ้อมเข้ายะลา โดยใช้เส้นทางลัดผ่านเขื่อนเข้าทาง ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา

               อย่างไรก็ตาม ต่อมามีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่พบรถที่ถูกขโมยไปเพิ่มอีก 1 คัน ที่บ้านแม่กัง ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

วิฯ คนร้ายปล้นเต็นท์รถทำคาร์บอมบ์

 

               มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายปล้นรถที่เต็นท์รถวังโต้ คาร์เซ็นเตอร์ อ.นาทวี จ.สงขลา โดยปล้นรถไป 5 คัน จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มคนร้ายได้จับตัวพนักงานเต็นท์ไป 4 คนก่อนยิงตัวประกัน 2 คน ส่วนอีก 2 คนสามารถกระโดดรถหลบหนีได้ จุดเกิดเหตุพื้นที่หมู่ 3 ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานพร้อมลายนิ้วมือที่จุดเกิดเหตุทั้ง 2 จุด พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในสถานประกอบการใกล้เคียงซึ่งมีบางส่วนที่บันทึกภาพเอาไว้ได้ พบว่าคนร้ายมีประมาณ 7 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ และใช้รถกระบะด้านหลังมีผ้าใบคลุม ใช้อาวุธปืนยาวคล้ายเจ้าหน้าที่ ได้ขับรถออกจากเต็นท์ไปทีละคัน

               มีรายงานว่า กลุ่มบุคคลที่ถูกคนร้ายจับตัวไป ประกอบด้วย นายธานีศักดิ์ ยี่จีน อายุ 45 ปี เจ้าของเต็นท์รถ และพนักงานอีก 3 คน คือ นายวีรศักดิ์ รัตน์พันธ์ อายุ 23 ปี นายสหรัฐ แหละหนิ๊ อายุ 20 ปี และนายประทานพร นวลละมูล อายุ 23 ปี ถูกมัดมือนำตัวขึ้นรถ ต่อมาคนร้ายได้จ่อยิงนายสหรัฐที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายประทานพรถูกยิงที่ไหล่ขวาได้รับบาดเจ็บ

 

วิฯ คนร้ายปล้นเต็นท์รถทำคาร์บอมบ์

 

               ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีกลุ่มคนร้ายปล้นรถกระบะจากเต็นท์รถวังโต้ คาร์เซ็นเตอร์ อ.นาทวี จ.สงขลา ว่า ล่าสุดได้รับรายงานจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แล้วว่าสามารถติดตามรถคืนได้แล้ว 4 คัน โดยตำรวจวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายไป 1 ราย และได้รับรายงานว่ารถที่ขโมยไปนั้นน่าจะนำไปประกอบระเบิด จากการตรวจสอบได้เอาไปประกอบระเบิดแล้ว 1 คัน จากนี้จะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

               ขณะที่ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้สั่งให้จุดตรวจทุกจุดรอบนครหาดใหญ่ เพิ่มความเข้มในการตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ผ่านเข้าออกหาดใหญ่ หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายบุกปล้นเต็นท์รถมือสองที่ อ.นาทวี พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเครื่องเสียงออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ให้เฝ้าระวังเหตุ พร้อมช่วยสอดส่องดูวัตถุและรถต้องสงสัยหากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีเพื่อป้องกันเหตุ

 

วิฯ คนร้ายปล้นเต็นท์รถทำคาร์บอมบ์

 

               ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่กลุ่มก่อความไม่สงบก่อเหตุปล้นเต็นท์ขายรถมือสองเพื่อนำไปประกอบคาร์บอมบ์

               รายงานข่าวจากหน่วยข่าวความมั่นคง เปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายปล้นรถยนต์คาดว่าเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.หนองจิก และ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เรียกว่า “กลุ่มหน้าขาว” เป็นแนวร่วมมือใหม่ที่ถูกนำเข้าสู่ขบวนการและยังไม่มีประวัติในแฟ้มของฝ่ายความมั่นคง โดยมีเป้าหมายทำคาร์บอมบ์ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีและเทศบาลนครยะลา แต่ไม่มีประสบการณ์จึงทำไม่สำเร็จ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ