ข่าว

รวบหนุ่มรับจ้างปลอมบัตร!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บุกจับ ‘โจ้ โชคชัย’ คาบ้านพักย่านลาดพร้าว รับจ้างปลอมบัตรนศ.-ปชช.-ข้าราชการ ผงะเจอแผ่นลายน้ำกรมการปกครอง 10 ม้วน ขณะที่ ผบ.ตร.สั่งขยายผลล่าตัวเพื่อนร่วมแก๊ง

 

           เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ส.ค.60 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ,พล.ต.ตนันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 ,พ.ต.อ.บุญฤทธิ์ รอดมา ,พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล และพ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.น.4 ,พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส ผกก.สส.บก.น.4 ,พ.ต.ท.ธีรพรรดิ์ บัณฑิโตหิรัญโชติ รอง ผกก.สส.บก.น.4 ,พ.ต.ท.วิศิษฎ์ ศรียาภัย สว.กก.สส.บก.น.4 แถลงผลการจับกุมตัว นายนิติพงษ์ หรือโจ้ ถาวรวิวัฒนบัตร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ถนนโชคชัย 4 ซอย 14 แยก4-5 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.

 

รวบหนุ่มรับจ้างปลอมบัตร!

 

           นอกจากนี้ยังพบของกลางคอมพิเตอร์ 1 เครื่อง ,คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง ,เครื่องพิมพ์บัตรพลาสติก 1 เครื่อง ,บัตรประชาชน(ปลอม) จำนวน 67 ใบ ,ใบอนุญาติขับรถ(ปลอม) จำนวน 33 ใบ ,บัตรประจำตัวนักศึกษา ม.รามคำแหง (ปลอม) จำนวน 4 ใบ ,บัตรประจำตัวนักศึกษา ม.สุโขทัยธรรมาธิราช(ปลอม) จำนวน 4 ใบ ,บัตรประจำตัวมัคคุเทศน์(ปลอม) จำนวน 9 ใบ ,บัตรประชาชน(ขูดลบข้อมูลรอการปลอมแปลง)จำนวน 57 ใบ ,บัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจ(ปลอม) จำนวน 1 ใบ ,บัตรประจำตัวข้าราชการทหาร(ปลอม) จำนวน 1 ใบ ,แผ่นโฮโลแกรม ลายน้ำกรมการปกครอง จำนวน 10 ม้วน ,ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.43 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ 2 ชุด ,โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง และอื่นๆ รวม 28 รายการ ข้อหาปลอมเอกสารราชการ และมียาเสพติดให้โทษแระเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

 

รวบหนุ่มรับจ้างปลอมบัตร!

 

           ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายว่า นายนิติพงษ์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 1 ซอยโชคชัย 4 ซอย 14 แยก 4-5 มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และรับทำบัตรประชาชนปลอม ใบขับขี่ปลอม และส่งจำหน่ายให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ และกลุ่มพวกทุจริตการสอบต่างๆ ด้วยการสวมชื่อสอบแทนกัน ในราคาใบละ 7,000 บาท โดยมีของกลางซุกซ่อนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

 

รวบหนุ่มรับจ้างปลอมบัตร!

 

           ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ส.ค.60 ชุดจับกุมจึงได้นำหมายค้นของศาลอาญา ที่ 323/2560 ลงวันที่ 14 ส.ค.2560 เข้าทำการตรวจค้นพบ นายนิติพงษ์ จึงแสดงหมายศาลฯ และเข้าทำการตรวจค้นพบยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพอยู่ในห้องนอนชั้น 1 พร้อมกับของกลางอื่นๆ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และควบคุมตัวมาสอบปากคำ

 

รวบหนุ่มรับจ้างปลอมบัตร!

 

           พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายนิติพงษ์ ให้การว่า ได้รับจ้างปลอมแปลงบัตรประชาชน ,ใบอนุญาติขับรถ ,บัตรประจำตัวนักศึกษา ตลอดจนบัตรข้าราชการอื่นๆ มาจำหน่ายให้กับกลุ่มติวเตอร์หน้ารามฯ ในราคาใบละ 5,000-7,000 บาท โดยติดต่อรับงานจากลูกค้าผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊กและไลน์ จากนั้นจะให้ลูกค้าส่งรายละเอียด เช่น ภาพถ่าย ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ วันเดือนปีเกิด ส่วนสูง จากนั้นก็จะนำบัตรเก่าที่ตระเวนรับซื้อมาจากแหล่งต่างๆ แล้วนำมาขูดข้อมูลเดิมออกไป โดยจะนำข้อมูลของลูกค้ามาตัดต่อในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และถ่ายข้อมูลลงบนบัตร หากเป็นบัตรประชาชนก็จะนำแผ่นโฮโลแกรมลายน้ำของกรมการปกครอง ที่รับซื้อมาจากเอเย่นต์รายหนึ่งในราคาม้วนละ 40,000 บาท ซึ่งสามารถทำบัตรประชาชนปลอมได้ประมาณ 200 ใบ มาตัดแต่งให้ดูเหมือนของจริง แล้วจำหน่ายใบละ 7,000 บาท ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร และนัดส่งตามสถานที่ต่างๆ

 

รวบหนุ่มรับจ้างปลอมบัตร!

 

           ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างปลอมบัตรต่างๆ มาได้ประมาณ 2 ปี โดยเรียนรู้วิธีมาจากลูกพี่คนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้กำลังขยายผลเพื่อติดตามจับกุมตัว ขณะเดียวกันทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งให้ชุดสืบสวนเร่งหาตัวผู้ที่ขายแผ่นโฮโลแกรมลายน้ำของกรมการปกครอง ให้กับผู้ต้องหารายนี้ด้วย รวมทั้งผู้ร่วมขบวนการ เนื่องจากจะเป็นภัยเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศได้ เพราะถ้ามีผู้ไม่ประสงค์ดีนำไปใช้ในทางที่ผิดก้จะเกิดความเสียหายต่อประเทศได้

 

รวบหนุ่มรับจ้างปลอมบัตร!

 

รวบหนุ่มรับจ้างปลอมบัตร!

 

รวบหนุ่มรับจ้างปลอมบัตร!

 

รวบหนุ่มรับจ้างปลอมบัตร!

 

รวบหนุ่มรับจ้างปลอมบัตร!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ