ข่าว

รับศพ‘น้องโฉ’กลับบ้านเกิดที่สิงห์บุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า !! พ่อ-แม่และเพื่อนร่วมรับศพ ‘น้องโฉ’ นักศึกษาชั้นปี3 มรภ.นครปฐม เหยื่อถูกรุ่นน้องปี1ยิงเสียชีวิต กลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเกิดใน จ.สิงห์บุรี

 

           11 ส.ค.60 บรรยากาศที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม หลังจากที่นายณัฐวุฒิ หรือน้องโฉ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ได้ต้องเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา(10 ส.ค.) ขณะที่วันนี้นายเกรียงศักดิ์ และนางซ่อนกลิ่น สิงห์สร บิดาและมารดาของน้องโฉ รวมทั้งญาติ ได้เดินทางมาเพื่อรับศพน้องโฉ กลับไปประกอบพิธีทางศาสนายังวัดสามัคคีธรรม จังหวัดสิงห์บุรี ท่ามกลางความเศร้าโศก

           เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ได้นำร่างนายณัฐวุฒิ ออกจากห้องดับจิตและเคลื่อนร่างไปผ่าศีรษะนำหัวกระสุนออก เพื่อยืนยันถึงสาเหตุการเสียชีวิตและนำกระสุน ขนาด .38 มม. ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปให้กองพิสูจน์หลักฐาน ประกอบสำนวนคดีว่าเป็นหัวกระสุนจากปืนกระบอกที่นายอภิชาต อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ใช้ยิงหรือไม่

           ขณะที่ ดร.จีรวรรณ นกเอี้ยงทอง อาจารย์ คณะการจัดการ สาขาคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เปิดเผยว่า ผศ.สมเดช นิลพันธุ์ อธิการบดี และ ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว รองอธิการบดี ได้สั่งการให้ช่วยเหลือเรื่องการนำศพของน้องโฉ กลับบำเพ็ญกุศลที่วัดสามัคคีธรรม จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองนครปฐม พร้อมด้วยขบวนรถตู้ของคณะอาจารย์และเพื่อนนักศึกษาเดินทางไป เพื่อร่วมพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมคืนแรกด้วย โดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรม 3 คืน และฌาปนกิจในวันพุธที่ 16 สิงหาคมนี้

           ด้าน นายเกรียงศักดิ์และนางซ่อนกลิ่น กล่าวว่า จะจัดงานศพลูกตามปกติและพยายามทำให้ดีที่สุด เมื่อคืนนอนคิดถึงแต่ลูกตลอด และเพิ่งมาทราบภายหลังว่า ก่อนที่ลูกจะถูกยิง ลูกได้แอบซื้อเสื้อเอาไว้ให้แม่เป็นของขวัญวันแม่อีกด้วย แต่แม่ยังไม่เห็นเสื้อคงต้องไปดูอีกครั้ง "ลูกชายเป็นคนดีมาก ชาติหน้ามีจริงขอให้กลับมาเป็นลูกของพ่อแม่กันอีกครั้ง"

           ขณะเดียวกัน ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายอาสาก็ได้เดินทางมาพูดคุยกับบิดามารดา ประมาณ 1 ชั่วโมง เกี่ยวกับเรื่องการช่วยเหลือและเรื่องของคดีความ ซึ่งก่อนจะมีการเคลื่อนขบวนศพได้เข้าไปเคาะที่โลงศพ พร้อมบอกกับน้องโฉว่า "ขอให้หลับให้สบาย ทนายจะช่วยทำคดีเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ และจะไม่ตายฟรีอย่างแน่นอน ไม่ต้องห่วงพ่อและแม่" ส่วนเรื่องของคดีจะแจ้งข้อกล่าวหาตามกระบวนการ ซึ่งจะประสานไปทางทนายฝั่งของคู่กรณีต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ