ข่าว

ผู้การฯโจ๊ก ลุยจับแก๊งนายพล อุ้มรีดเสี่ยสายการบิน20ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การโจ๊กฯ พร้อมกำลังตำรวจ191 บุกจับสารวัตรสอบสวนกลาง และพวกรวม 9 คน ร่วมแก๊งนายพลกองทัพไทย อุ้มรีดเสี่ยเจ้าของบริษัทฯสายการบิน 20 ล้าน

 

             เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2560  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว(รองผบก.ทท.) พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โคกคราม พ.ต.ท.ทัสสุมิ ยอดประทุมวัน รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ จินดาหลวง สว.สส. ร่วมกันจับกุม นายตำรวจระดับสารวัตร สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (หัวหน้าแก๊ง) พร้อมด้วย นายเสาวเดช ศักดิ์กิตตินันท์ นายอภิวัฒน์ ศรีนะพรม นายเทพพิทักษ์ รัดทะนี นายทรงวุฒิ เที่ยงธรรม นาย GOH TECK CHUAN ชาวสิงคโปร์ นายโอภาส ศรียา นายอุทิศ ก่อแก้ว นายฐิติกร ชื่นอุรา และ พล.ต.จรูญ อำภา นายทหารสังกัดกองกองทัพไทย
               

             พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ก่อนจับกุม เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.00 น. ขณะที่นายทรงศักดิ์  วิโรจน์ถาวรกิจ กับนายสุรชัย แซ่ย่าง ทำงานอยู่ที่บริษัท คันต้า กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด เกี่ยวกับบริษัทสายการบินอยู่นั้น จากหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิด พบว่ามีกลุ่มชายแต่งชุดลายพรางทหาร จำนวน 4 นาย  และแต่งกายนอกเครื่องแบบ จำนวน 5 คน รวม 9 คน บุกรุกเข้ามาทางประตูหน้าบริษัท โดยที่พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของบริษัทได้ห้ามปรามแล้ว แต่คนร้ายกลุ่มดังกล่าวได้อาศัยจังหวะที่มีคนในบริษัท ออกมาข้างนอก จึงเดินสวนเข้ามา พร้อมกับ รปภ.ของบริษัท เมื่อเข้ามาภายในบริษัท กลุ่มคนร้าย โดยนายณัฐกฤษต์ ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบสังกัด กอ.รมน. ได้ถามนายทรงศักดิ์ ว่า นายสุรชัย อยู่ที่ไหน นายทรงศักดิ์ จึงขอให้กลุ่มคนร้ายแสดงเอกสารประจำตัว และหมายค้น แต่กลุ่มคนร้ายแจ้งว่าเป็นการตรวจค้นเกี่ยวกับความมั่นคงจึงไม่มีหมายค้น
           

             พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากนั้นกลุ่มคนร้ายไปพบนายสุรชัย ซึ่งทำงานอยู่อีกห้องหนึ่ง จึงแสดงเอกสารทะเบียนราษฎร์ และบัตรประชาชนของนายสุรชัย ให้กับนายทรงศักดิ์ กับนายสุรชัย ได้ทำการตรวจสอบ พร้อมกับแจ้งว่า นายสุรชัย ทำเอกสารทะเบียนราษฎร์ และบัตรประชาชนปลอม จากนั้น นายณัฐกฤษต์ ได้บอกให้นายทรงศักดิ์ กับนายสุรชัย ไปพบกับผู้บังคับบัญชาของตนซึ่งอยู่ที่ กอ.รมน. ที่ดอนเมือง โดยพานั่งรถยนต์ ยี่ห้อ Lexus หมายเลขทะเบียน วฉ-1100 กทม. โดยขณะที่นั่งรถไปนั้น มี นาย GOH TECK CHUAN สัญชาติ สิงคโปร์ เป็นคนขับรถ และมีชายใส่เครื่องแบบทหารนั่งประกบไปกับผู้เสียหายทั้งสอง แต่เนื่องจากนายทรงศักดิ์ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงแจ้งให้ลูกน้องขับรถตามไปด้วย

            

             จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้พาผู้เสียหายทั้งสองเข้าไปในโรงเรียนดอนเมืองจตุรจินดา แขวง-เขต ดอนเมือง กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงโรงเรียนดังกล่าว นาย GOH TECK CHUAN ได้พาทั้งสองคนเข้าไปในห้องรับรอง เพื่อรอ พล.ต.จรูญ โดยต่อมาเมื่อ พล.ต.จรูญ เดินทางมาถึงได้พูดคุยกับนายสุรชัย ส่วนนายทรงศักดิ์ ได้ถูกไล่ออกจากห้องรับรอง และพล.ต.จรูญฯ ได้สอบถามนายสุรชัย ว่ามาจากไหน บัตรประชาชนมายังไง จากนั้น พล.ต.จรูญ ก็ออกจากห้องไป และนั่งรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ ไม่ทราบทะเบียนออกไปจากโรงเรียน จากนั้นนาย GOH TECK CHUAN บอกกับนายสุรชัย ว่า”นายต้องการค่าคุ้มครอง 20 ล้าน ” แต่นายสุรชัย ต่อรองเหลือ 2 ล้านบาท
                 

             ผบก.สปพ.กล่าวอีกว่า จากนั้นนายสุรชัย จึงสั่งให้นายจีรวัฒน์ นำเงินสดไปจ่ายให้กับนายใหญ่หนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่ ปั๊ม ปตท. ข้างๆ ร้านอาหารเจ๊เล้ง ถนนวิภาวดี-รังสิต จำนวน 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และนาย GOH TECK CHUAN จึงแจ้งให้ผู้ที่ถูกควบคุมตัวทั้งสอง กลับไปที่บริษัท ต่อมาเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม นายทรงศักดิ์ ได้สั่งให้นายจีรวัฒน์ โอนเงินอีกจำนวน 1 ล้านบาท เข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง โดยชื่อบัญชีคือ นายโอภาส ศรียา หรือนายใหญ่หนึ่งในคนร้าย ซึ่งขณะที่นายใหญ่ เข้าไปในบริษัทฯ ได้ลักเอาเครื่อง ซีพียู ราคา 20,000 บาท ซึ่งอยู่ภายในห้องไฟควบคุมกล้องวงจรปิดของบริษัทฯ ไปด้วย

               

             พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาถูกดำเนินคดี และแจ้งข้อหา ร่วมบุกรุกเคหสถานและกรรโชกทรัพย์ และจะแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนอีกครั้งที่ สน.โคกคราม เวลา 09.00 น. ในวันพรุ่งนี้ (11 ส.ค.)

             

             ทางด้าน พล.ต.จรูญ อำภา นายทหารสังกัดกองทัพไทย ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ในวันเกิดเหตุลูกน้องเก่ายศนายสิบ ที่ออกจากราชการและไม่ได้เจอกันมานานแล้ว ได้พานายทรงศักดิ์กับนายสุรชัย มาพบ ซึ่งตนได้พูดคุยเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น พอมีข่าวออกมาว่าตนเกี่ยวข้องกับคดีกรรโชกทรัพย์ ก็ได้คุยกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. จากนั้นเมื่อเวลา 16.00 น. จึงได้เดินทางไป สน.โคกคาม เพื่อไปแสดงความบริสุทธิ์ พร้อมกับปฏิเสธข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องเรียบร้อย  ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าตนถูกแอบอ้าง และไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ