ข่าว

หนุ่มเล่นพิเรนดึงเชือกล่องหนขอโทษสังคม!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 หนุ่มเล่นพิเรนแกล้งดึงเชือกล่องหนขณะรถวิ่งจนถูกวิจารณ์ว่อนโซเชียลเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พร้อมขอโทษสังคมที่สร้างความเดือดร้อน ขณะที่ตำรวจปรับคนละ 2,000 บาท

 

            จากกรณีที่มีผู้ตั้งกระทู้ทางเว็บไซต์พันทิป โดยสมาชิกหมายเลข 4020674 ได้โพสต์วัยรุ่นไทยทำคลิปแกล้งคน ขณะกำลังตั้งท่าดึงเชือกล่องหนขึ้นมาขวางถนน ขณะที่รถยนต์กำลังแล่นมา จนทำให้รถหลายคันต้องเบรกอย่างกะทันหัน เพราะคิดว่ามีเชือกจริงขวางอยู่ ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่า หากขณะนั้นมีรถจักรยานยนต์ขับมาด้วยความเร็ว แล้วตกใจเบรกไม่อยู่ จนทำให้ล้มได้รับบาดเจ็บ หรือถึงขั้นเสียชีวิต ทางผู้ผลิตคลิปจะรับผิดชอบอย่างไร

 

หนุ่มเล่นพิเรนดึงเชือกล่องหนขอโทษสังคม!

 

            ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(7 ส.ค.60) เมื่อเวลา 14.30 น. นายพิตฒิพัฒน์ ตุ้มสุวรรรณ อายุ 24 ปี และนายอานนท์ แสงเป๋า อายุ 24 ปี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก และร.ต.อ.เลิศฤทธิ์ ลาชโรจน์ รอง สว.สอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยเจ้าหน้าได้ทำการสอบปากคำประมาณชั่วโมงครึ่ง ก่อนทำการเปรียบเทียบปรับ

 

หนุ่มเล่นพิเรนดึงเชือกล่องหนขอโทษสังคม!

 

            นายพิตติพัฒน์ กล่าวว่า ตนและเพื่อนเดินทางมาที่โรงพักในวันนี้ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา จากการที่ตนและเพื่อนได้ถ่ายทำคลิปวีดีโอ เหมือนมีเชือกในขณะที่มีผู้ขับรถผ่านมา ซึ่งลอกเลียนแบบมาจากคลิปวีดีโอต่างประเทศ เบื้องต้นตนรู้สึกผิดที่ได้ถ่ายทำคลิปวีดีโอ แล้วได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น ดังนั้นจึงอยากจะขอโทษสังคม และอยากจะฝากเตือนไปยังน้องๆ ว่า อย่าได้เลียนแบบการกระทำที่ไม่ดีของตน ซึ่งปกติแล้วตนก็จะทำคลิปวีดีโอเพื่อลงในยูทูปอยู่แล้ว บางคลิปก็เป็นคลิปที่สร้างสรรค์สังคม ก็อยากจะให้น้องเข้าไปชมได้

 

หนุ่มเล่นพิเรนดึงเชือกล่องหนขอโทษสังคม!

 

            ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ทำการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่ามีผู้กระทำความผิด 2 คน จึงได้เรียกให้มาพบกับพนักงานสอบสวน ซึ่งทั้งคู่ก็ให้ความร่วมมือมาพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และรับปากว่าจะดึงคลิปดังกล่าวออก พร้อมทั้งรับปากว่า ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการนำเสนอคลิปที่ดีต่อสังคม ส่วนเรื่องคดีเป็นความผิดระหุโทษ ไม่มีเจ้าทุกข์หรือผู้เสียหาย ทางเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินคดีได้เลย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความเดือดร้อนรำคราญ ในที่สาธารณะ หรือต่อหน้าธารกำนัล โดยมีโทรปรับ 1 หมื่นบาท หรือ จำคุก 1 เดือน แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงทำการปรับคนละ 2,000 บาท พร้อมกับว่ากล่าวตักเตือนว่าอย่าพยายามลอกเลียนแบบคลิปต่างชาติอีก เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ดี ทั้งนี้หากพบว่ากระทำผิดอีกก็จะนำตัวส่งศาลดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 

หนุ่มเล่นพิเรนดึงเชือกล่องหนขอโทษสังคม!

 

หนุ่มเล่นพิเรนดึงเชือกล่องหนขอโทษสังคม!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ