ข่าว

หนุ่มลื่นตกหน้าผา"น้ำตกเลยหง่า" ลึก 20 เมตร ดับ!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิศวกรหนุ่มลูกอดีต นายอำเภอหล่มเก่า และคณะเที่ยว"น้ำตกเลยหง่า" เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จ.เลย เกิดลื่นตกหน้าผาลึกกว่า20 เมตรดับ จนท.เผยยังนำศพออกมาไม่ได้

       เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2560   นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์  นายอำเภอภูหลวงได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวตกหน้าผาบริเวณน้ำตกเลยหง่า ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง บ้านห้วยท่า  ต.เลยวังใส อ.ภูหลวง จ.เลย เสียชีวิต  จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  เจ้าหน้าที่ตำรวจ  หน่วยแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลภูหลวง  พร้อมด้วย นายสุรพล ประสมทรัพย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง  และเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย  เดินทางเข้าสู่จุดเกิดเหตุ  

       มีรายงานก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้พาคณะดังกล่าว นำเที่ยว แต่ผู้เสียชีวิตได้ลื่นตกหน้าผาน้ำตกเลยหง่าลึกกว่า 20 เมตร จนได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา คณะที่มาด้วยได้ลงไปช่วยเหลือนำร่างขึ้นมาในสภาพบาดเจ็บสาหัส แต่ทนบาดเจ็บไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

      สำหรับผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังคือ นายปวริศร์  ชัยโฉม อายุ 33 ปี เป็นชาวอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์  แต่เนื่องจากการเดินทางเข้าสู่น้ำตกเลยหง่าเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะเป็นเส้นทางดิน มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและระยะทางที่ไกลจากหมู่บ้านประมาณ 7 กิโลเมตร  แม้เวลาผ่านไปถึงเวลา 01.00 น.ของวันนี้ (6 ส.ค.2560)  ยังไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมายังไม่ถึงจุดหมายได้  

      หนุ่มลื่นตกหน้าผา"น้ำตกเลยหง่า" ลึก 20 เมตร ดับ!!

      ขณะเดียวกันฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำในลำห้วยเลยหง่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำออกมาได้ ซึ่งการเดินทางต้องใช้รถไถของชาวบ้านเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวที่มาพร้อมกับคณะของนายปวริศร์   ผู้เสียชีวิตอีกประมาณ 30 คน ยังคงติดอยู่ในป่า ท่ามกลางอันตรายจากช้างป่าภูหลวง

      ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดประสานงานอยู่ที่จุดชมวิว ริมถนนภูหลวง-หล่มเก่า  โดยได้ส่งอาหาร  น้ำดื่มและยารักษาโรคบรรทุกใส่รถไถเข้าไปให้นักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่แล้ว โดยการที่จะนำนักท่องเที่ยวและร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากป่าได้นั้นอาจต้องรอถึงรุ่งเช้า  เพราะขณะนี้น้ำป่ายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

      ด้านบิดาและมารดาของนายปวริศร์  ผู้เสียชีวิต ได้มารอบุตรชายอยู่ที่จุดชมวิว  พร้อมกับเปิดเผยว่า นายปวริศร์ เป็นบุตรชายเพียงคนเดียว  ทำงานเป็นวิศะอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ  ชื่นชอบการเดินป่าเป็นชีวิตจิตใจ  ได้ออกเดินทางจากสมุทรปราการ พร้อมกับเพื่อนอีกประมาณ 20 คน  มาเที่ยวชมน้ำตกเลยหง่า อ.ภูหลวง จังหวัดเลย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนของบุตรชายว่าประสบอุบัติเหตุตกจากหน้าผา  จึงรีบเดินทางจากอำเภอหล่มเก่ามารอ

     สำหรับน้ำตกเลยหง่า อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง  ไม่ได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว  หากผู้ใดต้องการเข้าไปเที่ยวชม จะต้องติดต่อขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่ ให้เป็นนำทางไปเท่านั้น เพราะเส้นทางเต็มไปด้วยอันตรายจากช้างป่า และน้ำตกมีหน้าผาสูงชัน

              หนุ่มลื่นตกหน้าผา"น้ำตกเลยหง่า" ลึก 20 เมตร ดับ!!
 

       เครดิตภาพประกอบ วีรกรณ์ แสงไสย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ