ข่าว

ตร.คุมตัวนศ.ปี1ทำแผนยิงรุ่นพี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัวนักศึกษาปี 1 ม.ดัง ทำแผนก่อเหตุยิงรุ่นพี่ ด้านอธิการบดีเผยเสียใจกับเหตุการณ์ย้ำอาจจะต้องสัมภาษณ์นักศึกษาใหม่เข้มเรื่องสุขภาพจิต หลังรู้มือยิงป่วยทางประสาท

 

          4 สิงหาคม 2560 เวลา 10.20 น. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองนครปฐม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ชุดสืบสวนสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม สืบสวนสภ.เมืองนครปฐม กำลังเจ้าหน้าที่ปราบปราม รถยนต์และรถจักรยายต์กว่า 50 นาย ควบคุมตัวนายอภิชาติ เสริมสิน หรือน้องเทนนิส อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาการจัดการ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ห้องน้ำชั้น 5 หลังก่อเหตุยิงนายณัฐวุฒิ สิงห์ศร อายุ 20 ปี หรือน้องโฉ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะมนุษย์ศาสตร์ เอกรัฐประศาสนศาสตร์ เข้าศีรษะอาการสาหัส ขณะกำลังรีบเข้าห้องน้ำเนื่องจากการท้องเสียและมาเจอมือยิงที่กำลังเกิดอาการเครียด จนเกิดเป็นคดีสะเทอืนขวัญในมหาวิทยาทลัยราชภัฎนครปฐม ครั้งแรกที่ไม่เคยมีมาก่อน

          โดยขณะทำแผนเจ้าหน้าที่ ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้อย่างแน่นหนาและเร่งทำแผนอย่างรวดเร็วโดยใช้เวลา 10 นาที โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการกันนักศึกษาและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง ให้ออกไปจากพื้นที่และไม่ให้ออกไปนอกห้องเรียน และมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงและอาจารย์บางส่วนเข้าร่วมในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพดังกล่าว ทั้งนี้หลังทำแผนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวออกไปอย่างรวดเร็ว เพื่อนำผู้ต้องไปสอบปากคำเพิ่มเติม และส่งศาลไปดำเนินคดีต่อไป โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดนเจตนา ในเบื้องต้น

 

ตร.คุมตัวนศ.ปี1ทำแผนยิงรุ่นพี่

 

          หลังการทำแผน ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเดช นิลพันธุ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม พร้อมด้วย อาจารย์ ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว รองอธิการบดีฯ ได้ลงมาที่ใต้อาคาร และได้มีการเข้าพูดคุยกับนักศึกษา ที่นักพักระหว่างรอเข้าเรียนโดยได้กล่าวว่า ขอโทษและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเป็นเหตุที่เฝ้าระวังแล้วและไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นได้ ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยกับนักศึกษาทุกคนเหมือนลูกหลาน ขณะที่ยอมรับว่าการรับนักศึกษาปีที่ 1 นั้นยังไม่ทราบประวัติส่วนตัว เพราะเปิดเทอมได้ไม่กี่วัน โดยจะมีการทบทวนในการสอบสัมภาษณ์และตรวจสุขภาพจิตเพิ่มขึ้นนับจากนี้ เพราะความเครียดแฝงนั้นเกิดขึ้นได้แต่เราอาจจะไม่รู้ตัว

          ขณะที่ อาจารย์รัตนากร นามวงศ์ อาจารย์ที่ปรึกษาฯของน้องโฉ บอกว่า ตอนนี้เป็นห่วงอาการของลูกศิษย์ ซึ่งสอบถามไปยังคุณแม่ก็พบว่ายังเครียดตอบอะไรไม่ได้ แต่ทราบว่ามีการผ่าตัดไปแล้ว แต่เสียใจที่สื่อบางแห่งมีการนำเสนอข่าวว่าน้องโฉ นั้นเสียชีวิตแล้วซึ่งขอยืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่

          ด้าน นายเกรียงศักดิ์ สิงห์สร บิดาของน้องโฉ บอกว่าตอนนี้เครียดมากที่หมอบอกให้ทำใจกับอาการของลูกชายโดยตอนนี้ยังทำอะไรไม่ถูก และรอปาฏิหาริย์ทุกนาทีว่าจะเกิดขึ้นกับลูกชาย หลังผ่าตัดนานกว่า 2 ชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ